avatart

khach

icon

Vay tiền du học Phần Lan - Chắp cánh ước mơ cho giới trẻ Việt

Kiến thức vay du học

- 31/07/2019

0

Kiến thức vay du học

31/07/2019

0

Phần Lan là địa chỉ du học được các khá nhiều du học sinh lựa chọn, tuy nhiên không phải ai cũng đủ khả năng tài chính. Đừng lo vì đã có dịch vụ vay tiền du học Phần Lan giúp bạn.

Mục lục [Ẩn]

Du học nước ngoài đang dần trở thành xu hướng của các bạn trẻ Việt Nam hiện nay. Thuộc top 10 nền giáo dục của thế giới về chất lượng, Phần Lan sở hữu những ngôi trường danh giá nổi tiếng của Châu Âu. Chính vì vậy mà xứ sở ngàn hồ đang là nơi tiếp nối giấc mơ học thuật của hơn 20.000 du học sinh, với 3/4 trong số này là đến từ các quốc gia nằm ngoài Cộng đồng Chung Châu Âu.

Nếu các du học sinh đang ấp ủ ước mơ du học Phần Lan để được gia nhập vào môi trường giáo dục chất lượng, thân thiện thì hãy tìm hiểu đầy đủ thông tin, nhất là về tài chính. Việc cân nhắc kĩ càng về chi phí du học Phần Lan sẽ đảm bảo cho hành trình học tập của các em được hoàn thành trọn vẹn.

Giới thiệu về vay du học Phần Lan

Vay du học Phần Lan là một nhu cầu vay tiền khá phổ biến hiện nay được các ngân hàng đáp ứng bằng sản phẩm vay du học nhằm cung cấp nguồn tài chính để hỗ trợ các học sinh theo học các chương trình đào tạo tại Phần Lan hoặc các chương trình đào tạo của Phần Lan tại Việt Nam với chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Đất nước Phần Lan xinh đẹp

Đất nước Phần Lan xinh đẹp

Những khoản phí khiến bạn cần vay tiền du học Phần Lan

Chi phí du học Phần Lan khá cao với số tiền học phí dao động khoảng 4.000 - 20.000 Euro/năm (tùy theo trường, bậc học) và sinh hoạt phí khoảng 700 – 900 Euro/tháng (tùy theo thành phố). Với chi phí đắt đỏ như vậy không phải gia đình nào cũng có đủ tài chính để lo liệu hết. 

Sau đây là một số chi phí quan trọng khiến bạn cần phải vay tiền đi du học Phần Lan như:

Học phí

Các khóa học giảng dạy bằng tiếng Anh tối thiểu thường là 1.500 Euro năm và trung bình sẽ từ 10.000 - 16.000 Euro/năm. Trong đó, mức học phí cao nhất là Đại học Helsinki (10.000 - 25.000 Euro/năm) và một trong những trường có học phí thấp nhất là Đại học Vaasa (4.000 Euro/năm).

Mức học phí sẽ được giảm thiểu đáng kể nhờ vào chương trình học bổng du học Phần Lan hấp dẫn của các trường. Giá trị của học bổng có thể lên đến 100% đối với các trường như: Đại học Aalto, Đại học Công nghệ Tampere, Đại học Helsinki Metropolia, Đại học Karelia...hoặc linh hoạt từ 10 – 80% đối với những trường khác.

Chi phí sinh hoạt tại Phần Lan

Khi du học Phần Lan, sinh viên thường mất khoảng 700 – 900 Euro/tháng cho cuộc sống sinh hoạt, phụ thuộc vào nơi các em sinh sống và phương pháp chi tiêu. Đắt đỏ nhất là ở Helsinki với mức khoảng 810 – 980 Euro/tháng, theo sau đó là Jyvaskyla: 700 – 750 Euro/tháng, Tampere: 730 – 850 Euro/tháng và Oulu: 550 – 770 Euro/tháng. 

Tuy nhiên, thực tế cho thấy nếu sinh viên nắm được bí quyết chi tiêu hợp lý và học tập tại những thành phố có mức sống vừa phải thì chỉ cần 310 – 525 Euro/tháng.

  • Tiền thuê nhà: Chiếm 44% trong tổng ngân sách hàng tháng của du học sinh Phần Lan, tiền thuê nhà tại Phần Lan có sự chênh lệch do hình thức nhà ở mà các em lựa chọn. Nếu sinh viên muốn sống một mình thì sẽ cần 416 Euro/tháng, ở chung với bạn bè thì tốn khoảng 160 - 380 Euro/tháng và sống trong những khu chung cư sẽ tầm 329 Euro/tháng.
  • Ăn uống: Chi phí ăn uống của du học sinh Phần Lan thay đổi rất nhiều giữa các thành phố. Nhìn chung, trung bình mỗi tháng, sinh viên sẽ tốn khoảng 260 Euro để mua thực phẩm tại các siêu thị địa phương. Nhiều em thường lựa chọn các siêu thị bình dân như Lidl, Sale, Alepa và K-Market để được hưởng nhiều ưu đãi về giá. Nếu sinh viên muốn “đổi gió” thì sẽ chọn thưởng thức bữa ăn trong các nhà hàng sang trọng với giá khoảng 11 Euro. Còn nếu sinh viên đến với các cửa hàng tầm trung thì chỉ mất 60 Euro cho bữa ăn đủ 3 món dành cho hai người.
  • Đi lại: Khoảng 33% sinh viên chọn phương tiện giao thông để di chuyển trong thời gian du học Phần Lan. Vé đi lại dành cho sinh viên sẽ dao động từ 35 – 50 Euro, nếu các em muốn thuê xe hơi thì sẽ cần 230 Euro/5 ngày. Ngoài những khoản trên, chi phí du học Phần Lan cũng có thêm nhiều khoản khác như phí sinh viên (khoảng 100 Euro/năm) và chi phí cho các hoạt động xã hội (100 Euro/tháng).

Các du học sinh tại Phần Lan

Các du học sinh tại Phần Lan

Các ngân hàng tiêu biểu cho vay du học Phần Lan

Hiện nay rất nhiều ngân hàng cho vay du học đáp ứng nhu cầu vay tiền đi du học Phần Lan, dưới đây là lãi suất, hạn mức và thời hạn vay của một số ngân hàng lớn uy tín bạn có thể tham khảo:

Ngân hàng Lãi suất Thời hạn vay Hạn mức
BIDV 7,5%/năm 120 tháng 100% chi phí du học
Sacombank 7,8%/năm 120 tháng 100% chi phí du học
SHB 8,5%/năm 84 tháng 100% nhu cầu
Vietinbank 7,7%/năm Tối đa 120 tháng đối với vay chi phí du học (ân hạn tối đa 06 tháng) 80% chi phí
ACB 9,8%/năm 120 tháng Linh hoạt theo yêu cầu của khách hàng

Có thể thấy, các ngân hàng luôn tạo mọi điều kiện cho khách hàng có thể tham gia sản phẩm vay tiền du học Phần Lan. Bên cạnh đó, ngân hàng cũng hỗ trợ và tư vấn miễn phí các thủ tục và hồ sơ liên quan đến dịch vụ du học này.

Điều kiện và thủ tục vay

Dưới đây là điều kiện và thủ tục chi tiết vay du học Phần Lan, đáp ứng đủ các yêu cầu và hoàn thiện hồ sơ ngân hàng quy định bạn mới được cấp vốn.

Điều kiện

Điều kiện vay du học cụ thể như sau:

  • Phải có thư mời hay Thông báo nhập học của các Trường đại học tại Phần Lan.
  • Người vay tiền là du học sinh hoặc thân nhân của du học sinh, có năng lực pháp lý và năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định hiện hành của Pháp luật Việt Nam.
  • Có thu nhập ổn định để đảm bảo khả năng trả nợ khoản vay trong thời gian quy định.
  • Phải có tài sản đảm bảo, có thể là bất động sản, sổ tiết kiệm, số dư tài khoản tiền gửi, xe...
  • Nếu người vay là các du học sinh tạm thời chưa tạo ra nguồn thu nhập ổn định hàng tháng thì cần có người bảo lãnh, người bảo lãnh phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện vay du học.

Thủ tục vay du học Phần Lan đơn giản, dễ dàng

Thủ tục vay du học Phần Lan đơn giản, dễ dàng

Thủ tục

Hồ sơ vay tiền du học Phần Lan gồm các giấy tờ sau:

  • Bản chính giấy đề nghị vay vốn (theo mẫu của ngân hàng mà bạn chọn để vay).
  • Bản sao CMND & Hộ khẩu/KT3 của khách hàng vay vốn.
  • Bảng thuyết minh mục đích sử dụng vốn vay, bảng giải trình việc vay vốn.
  • Tài liệu liên quan đến việc du học của du học sinh: Passport, chương trình học, quyết định hoặc thông báo nhập học, giấy chấp thuận và thông báo đóng học phí của nhà trường.
  • Các loại giấy tờ có thể chứng minh khả năng tài chính của người vay: Bảng lương đối với công nhân viên chức, phải có xác nhận của thủ trưởng đơn vị. Nếu khách hàng kinh doanh tự do thì phải trình Giấy đăng ký kinh doanh cùng các biên lai nộp thuế hoặc sổ sách kinh doanh...
  • Bản sao các giấy tờ liên quan đến tài sản đảm bảo thế chấp.

Hy vọng qua nội dung trên bạn hiểu về vay tiền du học Phần Lan là như thế nào, từ đó chọn được ngân hàng phù hợp để vay du học thực hiện hóa ước mơ của mình. Nếu bạn cần hỗ trợ thêm thông tin hay muốn được tư vấn miễn phí từ các chuyên gia Thebank về vay du học vui lòng 

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn vay thế chấp

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT VAY VỐN

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *