avatart

khach

icon

Giao dịch viên VP Bank - Lương thấp nhưng phải làm dâu hiền

Tuyển dụng ngân hàng

- 01/07/2019

0

Tuyển dụng ngân hàng

01/07/2019

0

Làm giao dịch viên VP Bank nói riêng và làm giao dịch viên ngân hàng nói chung đều gặp rất nhiều khó khăn lẫn thuận lợi. Tuy nhiên hiện nay vị trí này vẫn được rất nhiều người nhắm tới.

Mục lục [Ẩn]

Nhìn chung thuận lợi đáng nói của ngành giao dịch viên chính là không phải lo lắng về nợ xấu, không phải lo chỉ tiêu tháng, chỉ tiêu năm như nhân viên tín dụng. Tuy nhiên điểm thuận lợi này cũng đem đến một số khó khăn nhất định. Nếu bạn quan tâm đến công việc giao dịch viên VP Bank, hãy tìm hiểu rõ hơn về những khó khăn mà một người giao dịch viên gặp phải nhé!

1. Khách hàng không hiểu rõ quy định của ngân hàng

Hiện nay rất nhiều ngân hàng đã thực hiện cho bốc số để tham gia giao dịch. Theo đó ngân hàng quy định khách hàng phải bốc số và chờ giao dịch theo số thứ tự của mình. Bên cạnh đó, để quá trình giao dịch được thực hiện nhanh chóng ngân hàng thực hiện phân loại giao dịch. Tuy nhiên không phải khách hàng nào cũng hiểu rõ những quy định về giao dịch của ngân hàng cũng như mục đích bốc số là để giao dịch diễn ra nhanh chóng.

>>> Xem ngay: Giao dịch viên ngân hàng VPBank chỉ toàn là “bình hoa di động”?

Một buổi làm việc tại VPBank

Một buổi làm việc tại ngân hàng VP Bank

Nhiều khách hàng phàn nàn rằng tại sao phải bốc số và chờ đợi mà không cho tiến hành giao dịch luôn cho nhanh, trong khi trước đây không bốc số họ vẫn phải chờ đợi để được giao dịch. Một số khách hàng khác phản ứng gay gắt việc mình lấy số trước nhưng vẫn phải giao dịch sau khi không cùng thực hiện một loại giao dịch. Mọi sự khó chịu này khách hàng đều đổ lên đầu giao dịch viên.

2. Tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về trang phục, tác phong, thái độ

Giao dịch viên VP Bank phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về trang phục, tác phong và thái độ làm việc. Cụ thể ngân hàng VP Bank quy định: giao dịch viên phải mặc đồng phục ngân hàng khi đi làm, đi trước giờ ngân hàng mở cửa 30 phút và sẵn sàng tiếp khách tại quầy giao dịch trước khi ngân hàng làm việc 5 phút.

Bên cạnh đó ngân hàng VPBank còn quy định giao dịch viên trong quá trình làm việc phải buộc tóc gọn gàng hoặc búi cao đối với trường hợp tóc để dài quá vai. Trường hợp tóc ngang vai thì có thể thả tóc. Tóc trước không được để che mắt. Có thể nhuộm tóc nhưng không được nhuộm màu quá nổi. Tuân thủ các quy tắc trang điểm. Móng tay không được sơn vẽ quá màu mè, lòe loẹt. Thái độ làm việc phải hòa nhã, vui tươi. Hầu hết các giao dịch viên là nữ nên quy định về trang phục, tác phong, thái độ có hơi ngặt nghèo với người thực hiện.

>>> Muốn được tuyển dụng vào vị trí giao dịch viên ngân hàng cần nắm rõ những yêu cầu này

Giao dịch viên VPBank có tác phong làm việc chuyên nghiệp

Giao dịch viên VPBank tác phong chuyên nghiệp

3. Quỹ thời gian chăm sóc gia đình bị hạn chế

Giao dịch viên VPBank sau khi hoàn thành các phiên giao dịch trong ngày, hết giờ làm việc vẫn chưa được nghỉ vì phải ở lại kết quỹ. Trong quá trình kết quỹ nếu phát hiện ra sai sót gì các giao dịch viên phải ở lại kiểm tra rõ ràng mới được về. Chính điều này làm hạn chế quỹ thời gian chăm sóc gia đình của giao dịch viên.

Trong khi đó hầu hết các giao dịch viên đều là nữ, rất cần thời gian chăm lo cho bản thân, gia đình, con cái. Nhiều giao dịch viên vì muốn có nhiều thời gian hơn để chăm sóc gia đình hoặc được gia đình yêu cầu đã chấp nhận nghỉ việc để tìm kiếm một công việc phù hợp hơn.

Bên cạnh những khó khăn này giao dịch viên VP Bank còn gặp phải một số khó khăn khác như lương thấp, khách hàng gây khó dễ khi giao dịch, sai sót khi thực hiện giao dịch làm mất tiền, phải bỏ tiền túi để đền bù,...

Phụ nữ cần có thời gian chăm sóc gia đình
Phụ nữ cần có thời gian chăm sóc gia đình

Làm giao dịch viên VPBank tuy gặp không ít khó khăn nhưng cũng có nhiều niềm vui trong công việc như gặp gỡ nhiều người, quen biết, giao thiệp rộng, bị hạn chế quỹ thời gian chăm sóc gia đình nhưng ít áp lực sau giờ làm,... Vì vậy nếu quan tâm tới vị trí này, bạn hãy ứng tuyển ngay tại VPBank khi có cơ hội nhé!


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *