avatart

khach

icon

An tâm tuyệt vời đến từ bảo hiểm cho bệnh nhân ung thư

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

- 21/12/2023

0

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

21/12/2023

0

Trên thị trường có rất nhiều loại bảo hiểm cho bệnh nhân ung thư, vậy chọn loại bảo hiểm nào phù hợp và bảo vệ sức khỏe tốt nhất là điều mà tất cả mọi người quan tâm. Bảo hiểm ung thư để bảo vệ bản thân và người thân khỏi căn bệnh ung thư là điều chưa bao giờ thừa thãi.

Mục lục [Ẩn]

Hiện nay tỉ lệ mắc bệnh ung thư ở người đang càng ngày càng cao, chi phí điều trị ưng thư rất tốn kém. Vì vậy việc mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo hay bảo hiểm ung thư cho bệnh nhân ung thư để bảo vệ những người thân yêu của bạn là vô cùng cần thiết.

Trên thị trường có rất nhiều loại bảo hiểm cho bệnh nhân ung thư, vậy liệu chọn gói bảo hiểm nào phù hợp? Bảo hiểm bệnh ung thư có gì nổi bật? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây. 

Đôi nét về bảo hiểm ung thư

Bảo hiểm ung thư là gì?

Bảo hiểm ung thư là loại hình bảo hiểm sức khỏe, hỗ trợ tài chính cho khách hàng trước rủi ro bệnh ung thư. Theo đó, khi mua bảo hiểm ung thư, nếu người được bảo hiểm không may mắc phải các bệnh ung thư thuộc phạm vi của hợp đồng bảo hiểm, công ty bảo hiểm sẽ chi trả các khoản phí điều trị bệnh, trợ cấp nằm viện, thậm chí tử vong do ung thư… 

Bảo hiểm ung thư được coi là một giải pháp hiệu quả, hỗ trợ tài chính kịp thời cho những người không may mắc phải căn bệnh ung thư. Loại hình bảo hiểm này còn được xem như một liều thuốc an thần giúp người bệnh ổn định và an tâm trong việc điều trị bệnh và sớm hồi phục sức khỏe.

Các loại hình bảo hiểm ung thư

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại hình bảo hiểm ung thư mà bạn cần phân biệt trước khi mua:

  • Bảo hiểm ung thư của công ty bảo hiểm phi nhân thọ: Đây được coi là một loại hình bảo hiểm sức khỏe, đóng phí định kỳ 1 năm/lần, chi trả quyền lợi bảo hiểm cho người mắc bệnh ung thư với thời gian chờ khoảng 90 ngày kể từ ngày hợp đồng có hiệu lực. Nếu muốn được tiếp tục bảo vệ, khách hàng cần tái tục hàng năm để quyền lợi bảo vệ được tái diễn.
  • Bảo hiểm bệnh ung thư của công ty bảo hiểm nhân thọ: Với bảo hiểm nhân thọ ung thư, khách hàng được bảo vệ trong dài hạn (10, 20 năm... hoặc trọn đời) với điều kiện đóng phí đầy đủ theo thời gian đã quy định (có thể 8, 10 năm...). Điểm hấp dẫn của loại hình này là số tiền đóng vào vẫn được tích lũy, nếu khách hàng may mắn không gặp rủi ro lớn sẽ nhận lại được giá trị hoàn lại vào ngày đáo hạn hợp đồng.

Bảo hiểm bệnh ung thư

Bảo hiểm cho bệnh nhân ung thư là gì?

Có nên mua bảo hiểm ung thư không?

Thực tế cho thấy bệnh ung thư không chỉ tác động đến sức khỏe mà còn gây tổn hại về tài chính vì cần số tiền chữa trị lớn. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc việc có nên mua bảo hiểm ung thư hay không thì những ý sau đây chính là câu trả lời chính xác nhất dành cho bạn:

  • Bảo hiểm ung thư chi trả quyền lợi khi người tham gia không may mắc bệnh: Chúng ta đều biết, chi phí điều trị bệnh ung thư là rất lớn, thời gian điều trị dài nên tài chính là vấn đề đáng lo ngại đối với người không may mắc bệnh. Tùy giai đoạn bệnh, phương pháp chữa trị mà chi phí điều trị cho bệnh nhân ung thư sẽ khác nhau. Tuy nhiên, con số có thể lên đến hàng trăm, thậm chí hàng tỷ đồng. Nếu mua bảo hiểm ung thư, bạn sẽ được hỗ trợ chi trả, san sẻ gánh nặng tài chính, từ đó an tâm chữa bệnh. Chẳng hạn bảo hiểm nhân thọ ung thư có thể chi trả quyền lợi bảo hiểm đối với bệnh ung thư lên đến hàng tỷ đồng như sản phẩm Manulife Tự Tin 360 của Manulife Việt Nam.
  • Bảo hiểm ung thư mang đến nhiều quyền lợi: Bảo hiểm ung thư là sản phẩm bảo hiểm mang đến rất nhiều quyền lợi, giúp bạn vượt qua giai đoạn khó khăn, có tài chính cũng như động lực điều trị bệnh thật tốt. Theo đó, tham gia bảo hiểm ung thư khách hàng có thể nhận được các quyền lợi như:
    • Quyền lợi bảo hiểm ung thư hỗ trợ tài chính kịp thời. Hạn mức chi trả của quyền lợi này sẽ tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh ung thư đang diễn ra ở người bệnh.
    • Quyền lợi điều trị nội trú, trợ cấp nằm viện khi bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư với mức chi trả thực tế. Công ty bảo hiểm sẽ chi trả nếu người được bảo hiểm phải điều trị nội trú sau khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư trong thời gian hợp đồng còn hiệu lực.
    • Quyền lợi tử vong: Nếu không may tử vong do bệnh ung thư, công ty bảo hiểm sẽ chi trả một khoản tiền để chia sẻ một phần mất mát đối với gia đình người tham gia bảo hiểm. Đặc biệt, một số sản phẩm bảo hiểm nhân thọ ung thư còn có thêm quyền lợi tử vong do tai nạn. Công ty bảo hiểm sẽ chi trả khi người được bảo hiểm tử vong do tai nạn trong thời hạn bảo hiểm.
    • Quyền lợi miễn đóng phí: Đây là quyền lợi chỉ có ở các sản phẩm bảo hiểm ung thư do các công ty bảo hiểm nhân thọ triển khai. Chẳng hạn điều khoản sản phẩm bảo hiểm ung thư Manulife Tự Tin 360 ghi rõ: "Nếu Người Được Bảo Hiểm được chẩn đoán mắc bất kỳ bệnh Ung Thư Giai Đoạn Cuối được quy định tại Phụ Lục của Hợp Đồng này, Công Ty sẽ miễn Phí Bảo Hiểm từ kỳ Phí Bảo Hiểm tiếp theo (sau ngày Người Được Bảo Hiểm được chẩn đoán mắc Ung Thư Giai Đoạn Cuối) cho đến khi hết Thời Hạn Đóng Phí của Hợp Đồng..."
  • Bảo hiểm ung thư chi trả nhiều giai đoạn bệnh từ ung thư giai đoạn đầu, ung thư giai đoạn giữa đến ung thư giai đoạn cuối. Khi bạn không may mắc ung thư giai đoạn nào cũng sẽ được bảo vệ.

Như vậy, rõ ràng bảo hiểm ung thư mang lại nhiều quyền lợi cho người tham gia. Việc chọn mua cho mình và các thành viên trong gia đình một gói bảo hiểm ung thư là điều đáng cân nhắc, suy ngẫm. Hãy tìm đến các đơn vị bảo hiểm uy tín để được tư vấn và chọn ra sản phẩm bảo hiểm phù hợp nhất với tình hình kinh tế của bản thân.

Đối tượng được mua bảo hiểm ưng thư

Đối tượng tham gia bảo hiểm ung thư là tất cả mọi người, thông thường có độ tuổi từ 16 đến 55 tuổi (tái tục đến 75 tuổi). Tùy vào loại hình bảo hiểm ung thư và sản phẩm bảo hiểm bạn lựa chọn mà độ tuổi sẽ được quy định cụ thể và khác nhau.

Tuy nhiên mọi người nên chủ động mua bảo hiểm ung thư càng sớm càng tốt, hãy tham gia khi còn trẻ, sức khỏe tốt để được phí bảo hiểm thấp hơn, thời gian bảo hiểm dài và hưởng quyền lợi tốt nhất.

Người mắc bệnh ung thư có được mua bảo hiểm ung thư không?

Bảo hiểm ung thư có mua được cho người mắc bệnh ung thư không là thắc mắc chung của nhiều khách hàng. Đối với vấn đề này, có thể giải thích như sau:

Công ty bảo hiểm nhân thọ trước khi ký kết hợp đồng sẽ thực hiện việc xét duyệt hồ sơ, thẩm định sức khỏe, nếu khách hàng có tiền sử bệnh ung thư thì công ty sẽ tiến hành thẩm định, có thể yêu cầu bạn khám sức khỏe trước khi xét duyệt khách hàng được mua hay không. Tùy vào tình trạng bệnh ung thư, loại bệnh ung thư khách hàng đang mắc mà công ty đưa ra quyết định cuối cùng. Thông thường khi mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối, bạn sẽ bị từ chối mua bảo hiểm ung thư.

Mỗi công ty bảo hiểm sẽ có chính sách, điều khoản loại trừ riêng, vì vậy để biết chính xác mua bảo hiểm ung thư cho bệnh nhân ung thư được hay không, khách hàng cần đọc kỹ điều khoản sản phẩm mà mình muốn tham gia. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với chuyên viên tư vấn của công ty bảo hiểm hoặc chuyên viên tư vấn TheBank để được giải đáp các vấn đề liên quan.

Thủ tục mua bảo hiểm ung thư

Thủ tục mua bảo hiểm ung thư sẽ tùy thuộc vào công ty bảo hiểm, sản phẩm bảo hiểm ung thư bạn lựa chọn. Tuy nhiên, về cơ bản thủ tục mua đơn giản. Khi yêu cầu mua sản phẩm bảo hiểm này, bên mua phải hoàn tất hồ sơ kê khai thông tin, nộp giấy yêu cầu bảo hiểm và đóng phí bảo hiểm theo quy định ghi rõ trong hợp đồng bảo hiểm.

Bảo hiểm ung thư đem đến sự an tâm cho mọi người

Bảo hiểm ung thư đem đến sự an tâm cho mọi người

Điều kiện và quy định của bảo hiểm ung thư

Bên mua bảo hiểm

Bên mua bảo hiểm là bất kỳ tổ chức nào được thành lập và hoạt động hợp pháp tại Việt Nam, hoặc bất kỳ cá nhân nào từ 16 tuổi trở lên có đủ năng lực hành vi dân sự, là người kê khai và ký tên trên giấy yêu cầu bảo hiểm và sẽ là người đóng phí bảo hiểm. Bên mua bảo hiểm có thể là người được bảo hiểm hoặc không.

Theo quy tắc, bên mua bảo hiểm có quyền lợi bảo hiểm từ những người sau đây:

  • Bản thân bên mua bảo hiểm
  • Vợ, chồng, con (kể cả con nuôi), cha, mẹ (kể cả cha, mẹ nuôi) hợp pháp của bên mua bảo hiểm
  • Anh, chị, em ruột, hoặc người có quan hệ nuôi dưỡng/giám hộ hợp pháp của bên mua bảo hiểm.
  • Những người khác mà bên mua bảo hiểm có quyền lợi được bảo hiểm theo quy định của pháp luật.

Người được bảo hiểm

Người được bảo hiểm là cá nhân có tính mạng hoặc tình trạng sức khỏe được bảo hiểm theo hợp đồng bảo hiểm. Người được bảo hiểm đã hoàn thành việc kê khai trong giấy yêu cầu bảo hiểm và hiệu lực bảo hiểm đã được xác nhận. Người được bảo hiểm cũng có thể là người thụ hưởng.

Cụ thể, đối với bảo hiểm ung thư, giai đoạn bệnh nhân điều trị được hỗ trợ viện phí chính là khi người được bảo hiểm cũng là người thụ hưởng. Người được bảo hiểm lúc này sẽ nhận được quyền lợi chi trả từ công ty bảo hiểm để chi trả các khoản phí chữa trị của mình.

Người thụ hưởng

Là cá nhân, hoặc nhóm cá nhân được bên mua bảo hiểm chỉ định nhận toàn bộ hoặc một phần các quyền lợi bảo hiểm của hợp đồng bảo hiểm. Người thụ hưởng được ghi tên trong giấy yêu cầu bảo hiểm/giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm/hợp đồng bảo hiểm. Trường hợp không chỉ định người thụ hưởng, công ty bảo hiểm sẽ giải quyết theo các quy định về thừa kế của bộ luật dân sự.

Ngày hiệu lực hợp đồng và thời hạn bảo hiểm

Hợp đồng bảo hiểm sẽ bắt đầu có hiệu lực vào ngày bên mua bảo hiểm/người được bảo hiểm hoàn tất kê khai giấy yêu cầu bảo hiểm và đóng phí bảo hiểm.

Thời hạn bảo hiểm được ghi trong giấy yêu cầu bảo hiểm và giấy chứng nhận bảo hiểm/hợp đồng bảo hiểm.

Quy định về thời gian chờ (thời gian áp dụng bảo hiểm)

Thời gian chờ trong bảo hiểm ung thư sẽ có sự khác nhau giữa các quyền lợi, cụ thể:

  • Bệnh ung thư giai đoạn sớm: 180 ngày, khách hàng phải sống ít nhất 30 ngày kể từ ngày có chẩn đoán bị ung thư.
  • Bệnh ung thư giai đoạn trễ: 90 ngày, khách phải sống ít nhất 30 ngày kể từ ngày có chẩn đoán bị ung thư
  • Quyền lợi trợ cấp nằm viện do ung thư giai đoạn sớm: Trong vòng 180 ngày kể từ ngày người được bảo hiểm có chẩn đoán bị bệnh, quyền lợi trợ cấp 30 ngày nằm viện sẽ được áp dụng theo quy định khi khách phải điều trị nội trú.
  • Quyền lợi trợ cấp nằm viện do ung thư giai đoạn trễ: Trong vòng 365 ngày kể từ ngày người được bảo hiểm có chẩn đoán bị bệnh, quyền lợi trợ cấp 60 ngày nằm viện sẽ được áp dụng theo quy định khi khách phải điều trị nội trú.
  • Tử vong do bệnh ung thư: Quyền lợi này được chi trả trong vòng 365 ngày sau khi có chẩn đoán ung thư.
  • Tử vong do tai nạn: Quyền lợi này chi trả trong vòng 180 ngày kể từ ngày khách xảy ra tai nạn.

Bảo hiểm hỗ trợ điều trị ung thư

Bảo hiểm hỗ trợ điều trị ung thư

Các sản phẩm bảo hiểm bệnh ung thư uy tín hiện nay

Bảo Việt K - Care

Bảo hiểm ung thư Bảo Việt K - Care là sản phẩm bảo hiểm được thiết kế dành riêng cho bệnh ung thư, Bảo Việt K - Care mang lại các lợi ích sau đây cho người tham gia: 

  • Quyền lợi bảo hiểm được thanh toán theo khoản trọn gói cho khách hàng, giúp khách hàng chủ động tài chính đúng vào thời điểm họ cảm thấy có ít lựa chọn.
  • Quyền lợi bảo hiểm được chi trả ngay sau lần chẩn đoán đầu tiên khi khách hàng cần đến nhất.
  • Quyền lợi bảo hiểm được đảm bảo tự động tái tục theo chu kỳ 10 năm mà không cần thẩm định gì thêm.
  • Phí bảo hiểm hấp dẫn với thủ tục tham gia đơn giản và thuận tiện.
  • Phí bảo hiểm áp dụng năm đầu tiên và có thể được điều chỉnh cho năm tiếp theo.

Khi tham gia sản phẩm bảo hiểm Bảo Việt K - Care không những bạn được hưởng quyền lợi cao, chi phí hấp dẫn, mà còn hưởng những tiện ích khác từ sản phẩm. Để nắm rõ sản phẩm này bạn có thể tham khảo thêm: Thông tin chi tiết về bảo hiểm ung thư Bảo Việt K - Care.

Manulife Tự Tin 360 của Manulife

Sản phẩm này được xem là giải pháp bảo hiểm chuyên sâu trước rủi ro ung thư, được Manulife Việt Nam thiết kế cho khách hàng trong độ tuổi từ 18 - 60 tuổi.

Đặc điểm sản phẩm:

  • Thời hạn hợp đồng: 10 năm
  • Thời hạn đóng phí: 10 năm
  • Bảo vệ sớm trước bệnh ung thư ngay từ giai đoạn đầu
  • Bảo vệ chuyên sâu với khoản chi trả thêm cho các trường hợp ung thư chi phí lớn
  • Tiếp tục được bảo vệ miễn phí cho bản thân và cho con cái khi mắc ung thư
  • Thủ tục tham gia đơn giản

Quyền lợi bảo hiểm:

  • Quyền lợi bảo hiểm tử vong: Chi trả 100 Số tiền bảo hiểm (STBH)
  • Quyền lợi bảo hiểm ung thư:

    • Ung tư giai đoạn sớm: Chi trả 60% STBH
    • Ung thư giai đoạn cuối: 100% STBH và cộng thêm quyền lợi hỗ trợ trượt giá được xác định theo tỷ lệ phần trăm STBH tại năm hợp đồng, tối đa đến 50% STBH vào năm hợp đồng thứ 10.
    • Quyền lợi bảo hiểm ung thư chi phí lớn: Chi trả đến 50% STBH nếu người được bảo hiểm mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối thuộc danh sách các bệnh ung thư chi phí lớn theo quy định trong hợp đồng bảo hiểm.
    • Quyền lợi bảo hiểm miễn đóng phí: Được chi trả khi người được bảo hiểm được chẩn đoán mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối theo quy định
  • Quyền lợi bảo hiểm trợ cấp thu nhập: Chi trả 1,5%/tháng x 5 năm
  • Quyền lợi bảo hiểm Phẫu thuật phục hồi: Chi trả lên đến 10% STBH

Đặc biệt sản phẩm này còn mang đến quyền lợi bảo hiểm miễn phí dành cho con của người được bảo hiểm. Theo đó, nếu công ty chấp thuận chi trả quyền lợi bảo hiểm ung thư giai đoạn cuối theo quy định, công ty sẽ cung cấp miễn phí một quyền lợi bảo hiểm cho mỗi người con của người được bảo hiểm. Quyền lợi này có các điều kiện đi kèm nên khách hàng cần đọc kỹ điều khoản. Bạn có thể cập nhật chi tiết quyền lợi, mức phí của Manulife Tự Tin 360 để dễ dàng đưa ra lựa chọn.

Sản phẩm “FWD Sống Khỏe” của FWD Việt Nam

FWD Sống Khỏe – Bảo hiểm bệnh ung thư, kế hoạch dự phòng chi phí điều trị bệnh ung thư, mang đến cho bạn sự an tâm về tài chính để tự tin chinh phục mọi mục tiêu trong cuộc sống.

Bảo hiểm “FWD Sống Khỏe” hiện đang được nhiều người tin dùng nhờ những điểm nổi bật sau:

  • 100% số tiền bảo hiểm được chi trả ngay khi phát hiện bệnh ung thư ở bất kỳ giai đoạn nào.
  • Phí bảo hiểm chỉ từ vài trăm ngàn đồng/năm.
  • Phí bảo hiểm không đổi trong suốt 5 năm hợp đồng.

Ngoài ra bạn sẽ còn được hưởng nhiều quyền lợi khác, hãy tham khảo thêm sản phẩm Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo FWD - bộ 3 bảo vệ (Ung thư - Đột Quỵ - Nhồi máu cơ tim) để dễ dàng lựa chọn chương trình bảo hiểm phù hợp nhất cho mình.

Lưu ý khi mua bảo hiểm ung thư

Khi mua bảo hiểm ung thư, khách hàng cần chú ý các vấn đề sau:

Cần kê khai thông tin trung thực

Đối với các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe, các công ty bảo hiểm có thể không yêu cầu khách hàng phải kiểm tra sức khỏe trước khi tham gia ký kết hợp đồng trừ một số trường hợp đặc biệt. Tuy nhiên, khách hàng khi tham gia cần kê khai thông tin trung thực. Điều này giúp cho cả công ty bảo hiểm lẫn khách hàng dễ dàng trong việc ký kết hợp đồng cũng như chi trả bồi thường về sau.

Nếu cố tình không kê khai trung thực, khách hàng không những bị từ chối chi trả bảo hiểm mà còn có thể phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Dự tính mức phí mua bảo hiểm

Chi phí có thể tham gia bảo hiểm có liên quan rất lớn đến việc bạn có thể chọn lựa sản phẩm bảo hiểm nào. Vì vậy, khi tham gia bảo hiểm ung thư, hãy dự toán cho mình mức chi phí có thể đặt vào giải pháp tài chính này.

Thông thường, bạn nên để khoảng 10% - 15% thu nhập dành vào việc mua bảo hiểm. Với cùng mức chi phí, tùy vào nhu cầu sẽ có các sản phẩm tối ưu nhất để bạn lựa chọn, có thể mua bảo hiểm nhân thọ ung thư hay bảo hiểm ung thư của các công ty phi nhân thọ.

Tuy nhiên, không nên quá tiết kiệm vì khi đó số tiền bảo hiểm sẽ không đáp ứng đúng nhu cầu bảo vệ của bạn hoặc không nên dành quá nhiều vào bảo hiểm sẽ khiến bạn gặp khó khăn trong việc duy trì hợp đồng bảo hiểm ung thư.

Mua qua những đại lý bảo hiểm uy tín

Mua bảo hiểm quan trọng nhất là được tư vấn cẩn thận, rõ ràng, đúng và đủ để chọn được gói bảo hiểm tốt nhất. Do vậy hãy chắc chắn rằng bạn được làm việc với đại lý bảo hiểm chính thống và uy tín. Bạn có thể kiểm tra thông qua mã số đại lý, thông tin cá nhân, phong cách làm việc, các giấy tờ và con dấu trên hợp đồng...

Đại lý bảo hiểm sẽ là người đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình tham gia và giúp đỡ bạn thuận lợi trong quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm khi không may gặp rủi ro.

Hiện nay, bệnh ung thư ngày càng trở thành mối đe dọa đến cuộc sống bình yên của mỗi người. Thay vì lo lắng, mất ăn mất ngủ, vì sao bạn không thử tìm hiểu về sản phẩm bảo hiểm ung thư? Để được tư vấn miễn phí và lựa chọn sản phẩm phù hợp bạn hãy để lại thông tin liên hệ ngay bây giờ.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (3 lượt)

5 (3 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *