avatart

khach

icon

Bạn có thể đầu tư cổ phiếu ngay lập tức chỉ bằng tiền một bữa ăn sáng

Chứng khoán

- 26/03/2020

0

Chứng khoán

26/03/2020

0

Hiện nay, đầu tư chứng khoán hay gọi là "chơi" cổ phiếu đang thu hút được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư. Tuy nhiên, không phải ai cũng có hiểu biết chuyên sâu về giải pháp đầu tư tài chính này. Nhiều người muốn bước vào thị trường chứng khoán nhưng vẫn còn e dè vi không biết đầu tư cổ phiếu cần bao nhiêu tiền.

Mục lục [Ẩn]

Hiện nay, đầu tư chứng khoán, dân dã hơn thường được gọi là "chơi" cổ phiếu đang thu hút được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư. Tuy nhiên, không phải ai cũng có hiểu biết chuyên sâu về hình thức đầu tư tài chính này. Nhiều người muốn bước vào thị trường chứng khoán nhưng họ thường gặp một số câu hỏi lớn mà có thể vì không có ai để hỏi, có thể vì ngại hỏi, có thể vì…..sợ bị cười nên không hỏi, vẫn còn ngần ngại dù muốn đầu tư đó là: "Đầu tư cổ phiếu cần bao nhiêu tiền ?".

Xem thêm: Hướng dẫn những bước đơn giản chơi chứng khoán cho người mới bắt đầu

thebank_bancothedautucophieungaylaptucchibangtienmotbuaansang1_1516959388

Rất nhiều nhà đầu tư thắc mắc: "Đầu tư cổ phiếu cần bao nhiêu tiền ?"

Cần bao nhiêu tiền để tham gia đầu tư cổ phiếu?

Đừng lo lắng, bạn không cần phải giàu như tỷ phú Phạm Nhật Vượng, không phải sở hữu khối tài sản tỷ đồng, không cần xe sang mới tham gia được vào thị trường chứng khoán. Nhịn một bữa ăn sáng tầm 20.000 đồng là bạn đã có thể mua được cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Bạn hiểu đơn giản là thị trường chứng khoán Việt Nam có 2 Sở giao dịch chứng khoán là Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE, HSX) và Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX). Vì bạn mới tham gia thị trường chứng khoán, bạn đừng vội tìm hiểu quá nhiều điều phức tạp, cơ hội trên HSX và HNX đã đủ để bạn “tập dượt” đầu tư cổ phiếu.

Đối với thị trường niêm yết (bạn tạm thời chỉ nên quan tâm đến thị trường này trước khi “tá hỏa” với hàng đống thứ khác) thì có hơn 700 mã cổ phiếu niêm yết, mỗi doanh nghiệp niêm yết có một mã cổ phiếu riêng. Khối lượng giao dịch tối thiểu trên HSX là 10 cổ phiếu, trên HNX là 100 cổ phiếu.

Tức là, nếu muốn mua cổ phiếu của những doanh nghiệp niêm yết trên HSX thì bạn phải mua ít nhất 10 cổ phiếu và bội số của 10. Còn đối với sàn HNX thì bạn phải mua ít nhất 100 cổ phiếu và muốn mua nhiều hơn thì cũng phải là bội số của 100.

Có những cổ phiếu trên sàn có thị giá lên tời vài trăm nghìn đồng nhưng cũng có cổ phiếu chỉ với vài trăm đồng. Số tiền mà bạn bỏ ra để mua cổ phiếu có thể chỉ với vài nghìn đồng (10 cổ phiếu).

Xem thêm: 1 cổ phiếu có giá bao nhiêu tiền

thebank_bancothedautucophieungaylaptucchibangtienmotbuaansang2_1516959387

Chỉ cần 20.000 đồng bạn đã có thể đầu tư vào cổ phiếu

Đăng ký ngay

Nếu vẫn ngại “bị cười” vì đầu tư ít tiền quá

Bạn hãy yên tâm, Internet cho phép bạn “vô hình” trước mọi người. Chỉ cần mở tài khoản giao dịch chứng khoán và giao dịch trực tuyến (online) thì bạn hoàn toàn có thể “vô hình” trước lo ngại thiên hạ. Việc mua hay bán cổ phiếu chỉ có mình bạn biết, lời hay thua lỗ đều không ai hay.

Bạn thực hiện chuyển khoản khoản tiền bạn định đầu tư vào tài khoản giao dịch chứng khoán của bạn và tiến hành đặt lệnh mua, bán chứng khoán trực tuyến. Dù bạn mua 10 cổ phiếu với giá chỉ bằng bữa ăn sáng hay bạn dốc tiền đầu tư cả tháng lương vào cổ phiếu hay “máu” hơn là dốc hết tiền tiết kiệm bấy lâu vào chứng khoán thì cũng không ai biết cả, ngoài bạn.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn chứng khoán

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *