avatart

khach

icon

Buồn - vui xoay quanh những giao dịch viên Vietcombank

Tuyển dụng ngân hàng

- 03/06/2019

0

Tuyển dụng ngân hàng

03/06/2019

0

Giao dịch viên Vietcombank là nhân viên thường trực làm tại quầy giao dịch hay các chi nhánh của ngân hàng Vietcombank, hàng ngày họ tiếp xúc với hàng chục khách hàng, tiếp nhận và xử lý những nhu cầu cơ bản của khách hàng như tiền gửi, rút tiền, chuyển khoản... phát sinh tại quầy.

Mục lục [Ẩn]

Không chỉ thu hút được khách hàng gửi vào ngân hàng từ vài chục triệu đến hàng trăm tỉ đồng, đó là một giao dịch viên Vietcombank giỏi cần phải làm được, vậy đâu là bí quyết của họ? Và xoay quanh những bí quyết ấy là những câu chuyện như thế nào? Mình cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Buồn vui xoay quanh những giao dịch viên Vietcombank

Buồn vui xoay quanh những giao dịch viên Vietcombank

>>> Bài viết liên quan: Tỷ giá hối đoái thả nổi và ưu điểm khi thực hiện cơ chế này

1. Những chuyện dở khóc dở cười của giao dịch viên ngân hàng Vietcombank  

Khác với vẻ tươi tắn, xinh xắn, vẻ ngoài hào nhoáng bóng bẩy của những giao dịch viên ngân hàng, làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, sạch sẽ, ngồi điều hòa, có thể nói “ngồi mát ăn bát vàng”. Thì xoay quanh họ là những chuyện dở khóc dở cười của nghề giao dịch viên mang lại, trong đó giao dịch viên của Vietcombank cũng không ngoại lệ, bạn có tò mò muốn biết những câu chuyện buồn - vui xoay quanh những giao dịch viên không?

Khi nhìn vào ai cũng nghĩ rằng họ làm nghề “ngồi mát ăn bát vàng” việc nhẹ, lương cao nhưng thực chất đâu phải lúc nào cũng được rảnh rỗi, nhàn hạ như những gì mọi người vẫn nghĩ, họ phải chịu áp lực công việc rất lớn.

Giao dịch viên Vietcombank và những câu chuyện xoay quanh nghề
Giao dịch viên Vietcombank và những câu chuyện xoay quanh nghề

>>> Đọc thêm: Mối quan hệ của tỷ giá hối đoái và cán cân thương mại

Có thể nói giao dịch viên ngân hàng Vietcombank giống như làm dâu trăm họ vậy, để làm đẹp lòng một mẹ chồng đã khó chứ đừng nói gì đến nhiều người, có người hiểu và thông cảm cho thì không sao có những khách hàng khó tính thì chỉ nuốt nước mắt vào trong mà vẫn phải niềm nở tiếp đón vừa lòng khách đến, đẹp lòng khách đi.

Như câu chuyện chia sẻ của một chị giao dịch viên kinh doanh tại quầy của Vietcombank chia sẻ câu chuyện thực tế mà chị gặp phải như sau.

Hôm đấy chị vừa đến cơ quan làm việc thì đã thấy một anh trông cũng khôi ngô tuấn tú ấy vậy mà đang to tiếng với chú bảo vệ chỉ vì số thứ tự anh vào trước mà lại được phát số thứ tự cao hơn người đến sau, tôi hiểu ngay vị khách này không thường xuyên giao dịch ở đây nên không biết đến quy định chia dịch vụ theo số, do giao dịch của anh ấy khác với vị khách kia nên số cũng có sự chênh lệch, câu chuyện nếu chỉ dừng ở đó thì không có gì để nói một lúc sau khi anh ấy vào giao dịch chị vừa nở một nụ cười xinh tươi và nói “Vietcombank xin chào…” còn chưa nói hết câu thì anh chàng đó đã vứt đến vèo cái chứng minh thư cùng một tệp tiền vào mặt chị, làm tiền rơi lả tả xuống cả đất, chị bất ngờ, cũng bực mình lắm nhưng không thể nổi nóng hay đuổi vị khách ấy ra được, trái lại vẫn phải niềm nở hỏi anh ấy muốn giao dịch gì ạ? Nuốt sự bực tức cũng như uất ức vào trong để làm đẹp lòng mẹ chồng khó tính này.

Chia sẻ nghề giao dịch viên Vietcombank qua câu chuyện thực tế

Chia sẻ nghề giao dịch viên Vietcombank qua câu chuyện thực tế

Đây chỉ là một trong vô số những câu chuyện dở khóc dở cười ấy, không chỉ riêng chị mà tất cả những giao dịch viên nói chung và giao dịch viên Vietcombank nói riêng đều được ví von là “yêu một nghề - làm dâu trăm họ“ dù gặp phải vị khách khó tính như thế nào đi chăng nữa thì vẫn phải tươi cười chào đón khách, dù rất bực tức nhưng cũng không được bộc lộ “tính cách riêng” của mình, cũng như không được “phản ứng” “thái độ” với mẹ.

  2.  Có một trái tim ấm yêu nghề hết mình của những giao dịch viên Vietcombank

Bởi đặc thù riêng của ngành giao dịch viên là lúc nào cũng phải “niềm nở” “nhiệt tình” đón chào khách hàng, giải thích, tư vấn nhiệt tình cho khách, thường xuyên nói xin chào và cảm ơn với khách hàng nên lẽ hiển nhiên 96% các giao dịch viên là nữ mà ít có nam làm ở những vị trí này.

Nhưng cũng không hẳn lúc nào cũng có những câu chuyện buồn như vậy, cũng có những hôm bầu trời đẹp đến lạ, khách hàng đông quay lại thấy giám đốc đứng đằng sau cũng đang mỉm cười thu tiền giúp, rồi quay sang trái thấy chị kế toán in chứng từ cho và chú bảo vệ thì đang sắp sếp và hướng dẫn khách ngồi đúng thứ tự để công việc được suôn sẻ hơn.

Những trái tim yêu nghề của giao dịch viên Vietcombank
Những trái tim yêu nghề của giao dịch viên Vietcombank

Áp lực luôn đè nén những đôi vai giao dịch viên ngân hàng Vietcombank không chỉ trong công việc mà cả khi về nhà, khi đã có gia đình rồi thì không có thời gian cho gia đình, cho người yêu sáng 7h30 có mặt tối 8h 30 p mới được về đến nhà, có chị được gia đình thông cảm và hiểu cho thì không sao, ngược lại thì đành phải bỏ nghề chuyển sang lĩnh vực khác phù hợp hơn.

Dẫu biết rằng nghề nào cũng có những khó khăn nhất định do đặc thù của nghề mang lại, nhưng không phải vì thế mà những giao dịch viên Vietcombank thiếu đi những trái tim ấm yêu nghề, vẫn luôn tươi cười niềm nở chào đón khách hàng tại quầy mỗi sáng và mỗi chiều, vẫn giữ nguyên sự nhiệt tình tư vấn từ lúc khách đến cho đến lúc trở về nhà, và khi về nhà mình thì vẫn làm tròn được vai trò làm mẹ, làm vợ bởi vậy khi đã chót yêu nghề giao dịch viên rồi bạn nên yêu cả những khó khăn trắc trở của nghề nhé, bởi đâu phải nghề nào cũng có nguyên một màu hồng đâu đúng không ạ.

Trên đây chỉ là một trong số ít những câu chuyện buồn vui, xoay quanh những chị giao dịch viên Vietcombank nói riêng, và giao dịch viên các ngân hàng khác nói chung gặp hàng ngày. Qua bài chia sẻ trên, hi vọng các bạn hiểu được phần nào nỗi khổ của những giao dịch viên, mà hãy thông cảm cho họ nếu chẳng may có lỡ làm bạn phật lòng một chút nhé.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *