Những điều cần nắm vững để trở thành giao dịch viên OCB
Mục lục [Ẩn]
Như chúng ta đã biết, giao dịch viên được coi như là “đại diện” của ngân hàng trong quá trình tiếp xúc với khách hàng, từ đó phản ánh chất lượng dịch vụ, hình ảnh và thương hiệu của ngân hàng. Công việc hằng ngày của họ bắt buộc phải tiếp xúc với nhiều người để tiếp nhận yêu cầu, xử lý và ghi chép mọi giao dịch liên quan đến tiền mặt, séc, chuyển khoản, tiết kiệm, ngoại tệ, một số dịch vụ về tài khoản tại quầy,...
Vài nét về ngân hàng OCB
Được thành lập từ ngày 10.06.1996, đến nay OCB có hơn 110 đơn vị kinh doanh trên toàn quốc, hiện diện ở tất cả các thành phố và vùng kinh tế trọng điểm trong cả nước. Năm 2016, OCB có lợi nhuận đạt thứ 15 trong tổng số các Ngân hàng TMCP và tỷ suất lợi nhuận đạt Top 10 các Ngân hàng TMCP.
Với đội ngũ hơn 5.000 nhân sự chất lượng cao, công nghệ hiện đại, thương hiệu được yêu mến; tốc độ tăng trưởng cao, 5 năm gần đây tăng trưởng luôn gấp đôi trung bình ngành; công tác Quản lý rủi ro tốt, chất lượng tài sản cao, tài sản tốt và tỷ lệ nợ xấu giảm thuộc Top 6 ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu thấp nhất toàn hệ thống… OCB tự tin trong lộ trình trở thành một trong những ngân hàng tốt nhất Việt Nam.
➤ Bạn có biết: 5 nhiệm vụ cơ bản của một giao dịch viên.
Giao dịch viên ngân hàng OCB
Công việc của một giao dịch viên ngân hàng OCB là gì?
Là một giao dịch viên của ngân hàng OCB, bạn cần phải làm những công việc sau:
- Thực hiện tất cả các công tác giao dịch và chỉ tiêu của Giao dịch viên.
- Gọi điện chăm sóc khách hàng, tìm kiếm khách hàng, bán chéo sản phẩm theo chỉ tiêu được giao.
- Tư vấn và chăm sóc khách hàng.
- Phụ trách kế toán liên hàng với các tổ chức tín dụng…
- Thực hiện đúng quy định áp dụng giao dịch một cửa tại ngân hàng OCB.
- Thực hiện theo đúng quy định/ hướng dẫn về chất lượng dịch vụ, hình ảnh thương hiệu, các quy định chung của Ngân hàng, theo đúng pháp luật.
- Giải quyết những vướng mắc và khiếu nại của khách hàng.
- Xác định cách thức tiến hành thu thập thông tin, chuẩn bị báo cáo, tính đúng hạn của báo cáo.
- Chấm chứng từ giao dịch của mình hằng ngày đảm bảo không thất lạc.
- Giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm của OCB trực tiếp đến khách hàng.
- Thực hiện một số công việc theo phân công của lãnh đạo.
Để trở thành giao dịch viên OCB, cần đáp ứng những yêu cầu gì?
Yêu cầu năng lực
- Nữ ngoại hình khá, cao 1m6 trở lên
- Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành kinh tế, tài chính ngân hàng, Kế toán, Kiểm toán và các chuyên ngành khác liên quan đến kinh tế.
- Kinh nghiệm 01 năm vị trí giao dịch viên hoặc vị trí tương đương.
- Có khả năng phân tích, đánh giá và giải quyết các tình huống phát sinh.
- Có tinh thần trách nhiệm, chịu khó, cẩn thận, chịu được áp lực công việc, làm việc đội nhóm tốt.
- Khả năng giao tiếp, thuyết phục và xử lý tình huống tốt
- Năng động, có tinh thần tự lực và ham học hỏi để phát triển bản thân
Yêu cầu Kỹ Năng
- Tin học ứng dụng văn phòng
- Trình độ tiếng Anh: Có trình độ B hoặc tương đương
Cơ hội và áp lực của vị trí giao dịch viên OCB
Cơ hội
Được làm việc trong môi trường tốt, năng động, trẻ trung, cởi mở, hòa đồng. Môi trường này cho phép nhân viên được thể hiện cá tính sáng tạo, đóng góp ý kiến riêng của mình.
Có cơ hội được giao tiếp rộng rãi. Bởi vì, công việc của giao dịch viên là giao tiếp, xử lý các nhu cầu không ngừng nghỉ. Đây là cơ hội để các bạn có thể rèn luyện thêm kỹ năng giao tiếp, cách thức ứng xử trong mọi mối quan hệ.
Cơ hội thăng tiến cao.Với vị trí là một nhân viên bán hàng, nếu bạn có năng lực và hoàn thành được các chỉ tiêu đặt ra của ngân hàng, tỷ lệ phục vụ khách hàng tốt, mức độ hài lòng của khách hàng cao thì bạn sẽ cơ hội ứng tuyển vào các vị trí cao hơn trong nội bộ ngân hàng.
➤ Xem ngay: Cần kiến thức gì để trở thành một giao dịch viên ngân hàng giỏi?
Cơ hội thăng tiến nhanh của giao dịch viên OCB
Áp lực
Bên cạnh những cơ hội mà các giao dịch viên OCB có được thì áp lực cũng không kém. Đó là áp lực về thời gian và độ chính xác trong công việc. Mỗi khách hàng có một tính cách khác nhau, do đó mà hình thức giao tiếp và nhu cầu về thời gian làm việc cũng khác nhau. Do đó, việc kết hợp hai yếu tố thời gian và độ chính xác là điều không hề đơn giản với các giao dịch viên.
Áp lực về doanh số. Doanh số là chỉ tiêu thúc đẩy quá trình làm việc của nhân viên cũng như khẳng định năng lực của mỗi cá nhân. Mặc dù chỉ tiêu không cao nhưng quy mô công việc khó nên không phải là điều đơn giản với các giao dịch viên.
Có thể nói, giao dịch viên tại ngân hàng OCB là một vị trí rất quan trọng, là bộ mặt của ngân hàng. Do đó, để trở thành một giao dịch viên tại OCB bạn cần đáp ứng được những yêu cầu khắt khe. Nhưng khi đã trở thành một giao dịch viên tại OCB bạn sẽ được hưởng những chế độ vô cùng hấp dẫn và có cơ hội được thể hiện và phát triển bản thân tối đa.
Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây
Theo thị trường tài chính Việt Nam
Bình luận
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Mới nhất
Cũ nhất
Bình luận hay nhất