avatart

khach

icon

Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân SeABank - Được gì mà mất gì?

Tuyển dụng ngân hàng

- 01/01/1970

0

Tuyển dụng ngân hàng

01/01/1970

0

Bạn đang phân vân về con đường sự nghiệp của mình và cân nhắc có nên làm chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân SeABank? Những thông tin cơ bản về công việc, yêu cầu hay những cơ hội, thách thức sẽ là câu trả lời đầy đủ nhất cho bạn.

Mục lục [Ẩn]

Vài nét về ngân hàng SeABank

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á - SeABank là một trong những ngân hàng có mặt sớm nhất tại Việt Nam với vốn điều lệ hiện nay lên đến 5335 tỷ đồng và quy mô nhân sự trên 1500 người trải khắp hơn 100 điểm giao dịch trên toàn quốc. Với phương châm coi trọng nguồn nhân tài, chúng tôi luôn mong muốn có được những nhân sự tài năng, tâm huyết và tạo tất cả những điều kiện để cán bộ nhân viên phát triển sự nghiệp của mình tại SeABank.

Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân SeABank là gì?

Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân SeABank là những người tiếp xúc, liên hệ trực tiếp với khách hàng để tư vấn và bán các sản phẩm mà ngân hàng SeABank cung cấp. Các sản phẩm ấy có thể là các khoản vay vốn, gửi tiết kiệm hoặc thẻ,..... đồng thời họ cũng là những người tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ của khách hàng trước khi chuyển cho bộ phận có liên quan thẩm định lại.

➤ Tìm hiểu ngay: Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân là gì? Công việc hằng ngày của họ như thế nào?

thebank_chuyenvienquanhekhachhangcanhanseabankduocgimamatgi_2_1517887602

Giao tiếp với khách hàng

Công việc của chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân SeABank

Là một chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân của ngân hàng SeABank bạn cần làm những công việc chính như sau:

  • Chịu trách nhiệm về doanh số bán hàng & tiếp thị các sản phẩm và dịch vụ của SeABank tới đối tượng Khách hàng cá nhân
  • Quản lý trực tiếp danh mục khách hàng cá nhân
  • Phát triển thị trường & chăm sóc khách hàng cá nhân trong phạm vi vùng hoạt động.

Ngoài ra, còn một số công việc khác như:

  • Tìm kiếm khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm hoặc các loại hình dịch vụ của ngân hàng.
  • Tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, tư vấn cho họ những sản phẩm, dịch vụ, tiện ích và cách hoàn thành các thủ tục hồ sơ theo quy định của ngân hàng dựa trên nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của khách hàng.
  • Thẩm định khách hàng có nhu cầu vay vốn để đảm bảo quyền lợi cho ngân hàng. Thẩm định dựa trên các tiêu chuẩn như uy tín, khả năng tài chính, tình hình kinh doanh, khả năng trả nợ gốc và lãi vay, tài sản đảm bảo nợ vay,....
  • Làm báo cáo thẩm định theo quy trình của ngân hàng và trình các cấp xét duyệt cho vay hoặc từ chối cho vay.
  • Chuyên viên quan hệ khách hàng phải lập hợp đồng tín dụng, hợp đồng thế chấp và các hồ sơ văn bản có liên quan.
  • Khi khách hàng có yêu cầu giải ngân thì chuyên viên quan hệ khách hàng sẽ theo dõi và lập hồ sơ giải ngân theo các quy định về giải ngân của ngân hàng.
  • Kiểm tra sử dụng vốn vay theo quy định của ngân hàng và theo dõi việc trả nợ gốc cùng lãi vay theo hợp đồng của khách hàng.
  • Trong trường hợp khoản vay phát sinh nợ xấu, nợ khó đòi,.. chuyên viên quan hệ khách hàng phải thực hiện việc chuyển nhóm nợ, xử lý thu hồi nợ trước hạn, khởi kiện để thu hồi nợ, thúc giục khách hàng trả nợ.

Cần những yêu cầu gì để trở thành chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân SeABank?

Những yêu cần cần thiết để trở thành chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân SeABank như sau:

  • Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Tài chính, ngân hàng, quản trị kinh doanh hoặc tương đương
  • Có ít nhất 1 năm làm việc trong lĩnh vực tín dụng, kinh doanh hoặc các vị trí tương đương
  • Có kỹ năng tốt về marketing, đàm phán và có định hướng kinh doanh tốt
  • SeABank sẽ không nhận các hồ sơ ứng viên chưa có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tín dụng và kinh doanh.

Cơ hội và thách thức nào dành cho chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân SeABank?

Cơ hội

Trở thành chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân SeaBank, bạn có thể nhận được nhiều cơ hội xứng đáng với tâm sức đã bỏ ra để cống hiến cho sự phát triển của ngân hàng cũng như đem lại sự hài lòng cho khách hàng.

  • Về môi trường làm việc, SeABank luôn là ngân hàng có môi trường làm việc đầy lý tưởng. Năng động, tính minh bạch cao, tạo điều kiện cho nhân viên học hỏi, rèn luyện kỹ năng,... chính là những ưu điểm lớn nhất.
  • Về vấn đề giao tiếp, khi tiếp xúc với nhiều khách hàng khác nhau, bạn sẽ học cách đối xử đúng mực, xử lý tình huống nhanh nhẹn hay mở rộng các mối quan hệ cá nhân.
  • Về lương thưởng, tương ứng với khả năng của mỗi cá nhân, SeABank sẽ trả mức lương thưởng tốt so với mặt bằng chung các ngân hàng hiện nay.
  • Về cơ hội thăng tiến, một khi nghiêm túc với mỗi công việc được giao và thể hiện xuất sắc năng lực cá nhân, việc thăng chức không khó khăn như bạn nghĩ. Bạn hoàn toàn có thể tích lũy thật nhiều kinh nghiệm và bước lên những bậc cao hơn trong nấc thang sự nghiệp của mình.

➤ Bạn có biết: Công việc của chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân Maritime Bank là gì?

thebank_chuyenvienquanhekhachhangcanhanseabankduocgimamatgi_1517887604

Rất nhiều cơ hội và thách thức

Thách thức

  • Áp lực về thời gian: chẳng có một cấp trên hoặc một khách hàng nào thích người chậm chạp, rề rà. Tốc độ xử lý công việc là tiêu chuẩn cực kỳ quan trọng trong các nghề dịch vụ, đặc biệt là ngân hàng.
  • Áp lực về doanh số: đa số các ngân hàng đều dùng chỉ tiêu doanh số để thúc đẩy quá trình làm việc của nhân viên. Nếu không đạt doanh số, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề như giảm lương, không nhận được tiền thưởng, sự trách phạt, thậm chí là đuổi việc,.....
  • Áp lực về sự chính xác: chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân là khâu đầu tiên tiếp xúc với khách hàng, nên bên cạnh yếu tố tốc độ còn cần sự chính xác. Nếu việc thẩm định hồ sơ thiếu chính xác sẽ dẫn đến nhiều tác hại lớn.
  • Áp lực về trách nhiệm công việc: vì chuyên viên quan hệ khách hàng tìm kiếm khách hàng, thẩm định hồ sơ,... nên phải chịu trách nhiệm trước những tổn thất có thể gây nên cho ngân hàng do khách hàng không trả được nợ.

Như vậy, với những thông tin chi tiết này sẽ giúp các bạn trẻ chuẩn bị hành trang đầy đủ nhất để sẵn sàng ứng tuyển vào vị trí chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân SeaBank. Một công việc không hề dễ dàng nhưng đồng thời nó cũng mang lại nhiều trải nghiệm quý báu: sự trưởng thành, các mối quan hệ, sự gan lì sau những bão táp… 


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *