avatart

khach

icon

Công việc của chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân Maritime Bank là gì?

Tuyển dụng ngân hàng

- 11/06/2019

0

Tuyển dụng ngân hàng

11/06/2019

0

Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân Maritime Bank vừa phải tìm kiếm, chăm sóc khách hàng tiềm năng vừa phải hoàn thiện hồ sơ và đóng vai trò là hình ảnh của ngân hàng trong mắt khách hàng.

Mục lục [Ẩn]

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) vừa được Tạp chí Tài chính Global Finance trao tặng giải thưởng Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2017. Vì thế, các vị trí công việc tại ngân hàng này đang được nhiều bạn trẻ quan tâm, đặc biệt là vị trí chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân Maritime Bank.

➤ Xem ngay: Khởi nghiệp từ vị trí chuyên viên quan hệ khách hàng Maritime Bank.

Maritime Bank ngân hàng chất lượng cao

Maritime Bank ngân hàng chất lượng cao

Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân Maritime Bank là gì?

Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân là người thực hiện công việc tiếp xúc, liên hệ trực tiếp với khách hàng để bán các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng cho những khách hàng có nhu cầu sử dụng. Hiện nay, Maritime Bank và một số ngân hàng khác chia khách hàng thành các nhóm khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp. Theo đó, công việc chuyên viên quan hệ khách hàng cũng chia thành các vị trí tương ứng với các đối tượng tiếp cận như trên.

Maritime Bank đang cung cấp rất nhiều sản phẩm, dịch vụ cho đối tượng khách hàng cá nhân như: Sản phẩm cho vay, gửi tiết kiệm, bảo hiểm, thẻ…và các sản phẩm đầu tư khác. Như vậy, các chuyên viên là những người có trách nhiệm bán sản phẩm, dịch vụ này tới tay khách hàng cá nhân.

Công việc của chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân Maritime Bank

Công việc của chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân Maritime Bank

4 Công việc chính của một chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân Maritime Bank

1. Chăm sóc, tìm kiếm các khách hàng cá nhân để đạt mục tiêu doanh số

Công việc này yêu cầu các bạn chuyên viên phải gặp gỡ, tiếp xúc với các khách hàng nằm trong danh sách khách hàng tiềm năng được cấp trên phân bổ. Đồng thời bạn cũng phải tìm kiếm khách hàng mới để mở rộng danh sách khách hàng tiềm năng. Qua đó, chuyên viên giới thiệu, tư vấn và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến tiền gửi, tiền vay, thẻ và các sản phẩm khác của Maritime Bank cho khách hàng.

Mỗi chuyên viên khi tiếp xúc khách hàng sẽ được yêu cầu phải nắm bắt được nhu cầu, mong muốn của họ để tư vấn, thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng.

Không những vậy, trong quá trình tiếp xúc khách hàng, chuyên viên quan hệ khách hàng còn phải thực hiện phối hợp bán chéo các sản phẩm trong gói sản phẩm tổng thể của ngân hàng.

2. Hoàn thiện hồ sơ, thủ tục khi khách hàng có nhu cầu

Nếu khách hàng có mong muốn sử dụng sản phẩm của ngân hàng thì chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân cần đáp ứng nhu cầu dịch vụ an toàn, nhanh chóng, chính xác cho họ. Quá trình này yêu cầu bạn phải hướng dẫn khách hàng hoàn thiện các giấy tờ, hồ sơ, thủ tục theo đúng yêu cầu của ngân hàng.

3. Theo dõi các khoản vay, nhắc nợ

Những nhân viên làm công việc này tại Maritime Bank hay các ngân hàng khác cũng tham gia vào quá trình thu gốc, lãi của khách hàng định kỳ hàng ngày/hàng tuần/hàng tháng đảm bảo không phát sinh nợ xấu.

4. Chăm sóc khách hàng trước và sau khi bán hàng

Không chỉ bán các sản phẩm dịch vụ của khách hàng, chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân Maritime Bank cần thực hiện chăm sóc khách hàng trước và sau bán hàng. Công việc này cũng bao gồm việc hỗ trợ khách hàng giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng.

➤ Bạn có biết: Khó khăn của nghề chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân.

Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân Maritime Bank chăm sóc khách hàng trước và sau bán hàng

Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân Maritime Bank chăm sóc khách hàng trước và sau bán hàng

Từ trước đến nay, công việc chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân hay doanh nghiệp đều được coi là một trong những người đại diện cho ngân hàng và đóng vai trò là hình ảnh của ngân hàng trong mắt khách hàng. Vì thế, công việc này được Maritime Bank rất coi trọng trong việc trả thu nhập tốt cũng như chú trọng đến việc đào tạo nghiệp vụ và kỹ năng cho các chuyên viên.

Như vậy, với những mô tả chi tiết trong bài viết này sẽ giúp các bạn trẻ chuẩn bị hành trang đầy đủ nhất để sẵn sàng ứng tuyển vào vị trí chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân Maritime Bank.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (2 lượt)

5 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn vay thế chấp

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT VAY VỐN

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *