avatart

khach

icon

Những điều cần biết về chứng chỉ tiền gửi Sacombank

Kiến thức gửi tiết kiệm

- 24/07/2019

0

Kiến thức gửi tiết kiệm

24/07/2019

0

Chứng chỉ tiền gửi Sacombank được cho là có lợi hơn nhiều so với gửi tiết kiệm. Đặc biệt với nhiều quyền lợi hấp dẫn cũng như mức lãi suất ưu đãi lên đến 8,6%/năm chắc chắn sẽ làm hài lòng nhiều khách hàng khó tính nhất.

Mục lục [Ẩn]

Chứng chỉ tiền gửi Sacombank là gì?

Chứng chỉ tiền gửi Sacombank là loại giấy có giá được ngân hàng Sacombank phát hành nhằm huy động vốn từ các tổ chức cá nhân khác trong một khoảng thời gian nhất định. 

Người sở hữu chứng chỉ này sẽ được hưởng lãi suất và được quyền cho, tặng và chuyển nhượng theo quy định của pháp luật và tổ chức phát hành. Theo đó, lãi suất chứng chỉ tiền gửi của Sacombank hiện nay là 8,5%/năm với kỳ hạn 5 năm đây thực sự là lựa chọn tuyệt vời với các khách hàng đang có tiền nhàn rỗi.

Xem thêm: So sánh chứng chỉ tiền gửi và sổ tiết kiệm

Chứng chỉ tiền gửi Sacombank là gì?

Chứng chỉ tiền gửi Sacombank là gì?

Quyền lợi của chứng chỉ tiền gửi Sacombank

Quyền lợi của chứng chỉ tiền gửi Sacombank được tính như sau:

1. Lãi suất của chứng chỉ tiền gửi Sacombank

Năm đầu tiên: Bằng lãi suất huy động bình quân kỳ hạn 12 tháng lãnh lãi cuối kỳ của Khách hàng cá nhân được niêm yết trên Website của 4 Ngân hàng có vốn Nhà nước gồm: Ngân hàng Ngoại thương; Ngân hàng Công thương; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, tại ngày 03/08/2017 cộng với biên độ 1,8% năm.

Cụ thể: Lãi suất năm đầu tiên là 8,5%năm. Các năm tiếp theo: Lãi suất được điều chỉnh định kỳ mỗi năm một lần theo công thức sau:

Lãi suất = Lãi suất huy động bình quân kỳ hạn 12 tháng lãnh lãi cuối kỳ + Biên độ 1,8% năm.

Trường hợp ngày điều chỉnh lãi suất hàng năm của chứng chỉ tiền gửi hoặc ngày 03/08 trùng với ngày nghỉ, lễ theo quy định thì lãi suất sẽ được tính toán và điều chỉnh vào ngày làm việc liền kề trước ngày nghỉ, lễ năm đó.

2. Đề nghị thanh toán trước hạn chứng chỉ tiền gửi của khách hàng sẽ được thực hiện theo quy định của ngân hàng tại thời điểm nhận được đề nghị thanh toán của khách hàng.

3. Chứng chỉ tiền gửi được tự do chuyển nhượng dưới các hình thức: Mua, bán, cho tặng, trao đổi hoặc thừa kế theo quy định ngân hàng và theo luật định.

4. Khách hàng được vay cầm cố chứng chỉ tiền gửi với lãi suất vay cầm cố ưu đãi hơn so với các hình thức gửi tiền khác tại Sacombank. Việc vay cầm cố chứng chỉ tiền gửi thực hiện theo quy định của Sacombank tại thời điểm vay vốn.

5. Chứng chỉ tiền gửi không tự động tái tục vốn và lãi. Đến ngày đáo hạn, nếu khách hàng không đến tất toán, Sacombank tự động chuyển toàn bộ vốn gốc và lãi sang tài khoản chờ thanh toán, khách hàng được hưởng lãi suất không kỳ hạn trên số vốn gốc kể từ ngày đáo hạn cho đến ngày khách hàng lên rút vốn lãi.

6. Chứng chỉ tiền gửi do Sacombank phát hành có giá trị thanh toán trong toàn hệ thống Sacombank tại Việt Nam.

Tìm hiểu thêm: Chứng chỉ tiền gửi ngắn hạn - Thông tin không thể bỏ lỡ

Tại sao nên tham gia chứng chỉ tiền gửi Sacombank

Dưới đây là những lý do bạn nên tham gia chứng chỉ tiền gửi Sacombank ngay hôm nay:

Lãi suất ưu đãi cao

Một lãnh đạo của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) cho rằng người có tiền nhàn rỗi 50 - 100 triệu đồng mua chứng chỉ tiền gửi sẽ lợi hơn gửi tiết kiệm. Với số tiền này, nếu gửi tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng rồi tiếp tục gửi trong 5 năm thì mỗi năm chỉ hưởng được lãi suất khoảng 6,5% - 7% còn mua chứng chỉ tiền gửi kỳ hạn 5 năm thì được hưởng lãi suất 8,5%/năm.

Thanh khoản

Về lý thuyết, khách hàng mua chứng chỉ tiền gửi không được thanh toán trước hạn. Nếu phát sinh nhu cầu về vốn mà giấy tờ có giá chưa đến hạn, người mua chỉ có thể “cầm cố” giấy tờ này để vay vốn và tất nhiên, lãi suất cho vay sẽ cao hơn lãi suất mà ngân hàng trả cho người mua.

Nhưng đối với chứng chỉ tiền gửi hiện nay, khách hàng có quyền rút trước hạn và được hưởng lãi suất không kỳ hạn. Hình thức này cũng tương đương với việc khách hàng tất toán sổ tiết kiệm trước hạn. Hai hình thức này được xem là có tính thanh khoản tương đương nhau.

Ưu đãi

Từ ngày 16/04/2019, Sacombank phát hành chứng chỉ tiền gửi trên toàn hệ thống dành cho khách hàng cá nhân và tổ chức. Theo đó, khách hàng mua chứng chỉ tiền gửi dài hạn có ghi danh mệnh giá tối thiểu 1 triệu đồng, thời hạn 7 năm (84 tháng) sẽ được nhận mức lãi suất cực kỳ hấp dẫn 8,6%/năm.

Ngoài ra, khách hàng còn được nhận nhiều ưu đãi như được thanh toán trước hạn, được chuyển nhượng Chứng chỉ tiền gửi bất cứ lúc nào và được hưởng lãi suất ưu đãi khi có nhu cầu vay cầm cố Chứng chỉ tiền gửi.

Với việc phát hành chứng chỉ tiền gửi, Sacombank mong muốn đa dạng hóa sản phẩm, tạo ra kênh đầu tư an toàn, ổn định và hấp dẫn dành cho khách hàng cá nhân hoặc tổ chức có nguồn tiền nhàn rỗi lớn, mong muốn sử dụng vốn của mình một cách hợp lý và tối ưu hóa giá trị.

Điều kiện và thủ tục mở chứng chỉ tiền gửi Sacombank

Điều kiện

  • Cá nhân từ 18 tuổi mang quốc tịch Việt Nam hoặc người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam có xác định cư trú hợp lệ.

Thủ tục

Khi giao dịch, khách hàng phải:

  • Xuất trình CCTG, CMND/CCCD/hộ chiếu còn hiệu lực
  • Ký tên đúng chữ ký mẫu đã đăng ký và thực hiện theo các biểu mẫu của Sacombank.

Đăng ký chứng chỉ tiền gửi Sacombank

Đăng ký chứng chỉ tiền gửi Sacombank

Những lưu ý cần nắm về chứng chỉ tiền gửi Sacombank

  • Chứng chỉ tiền gửi không được rút trước kỳ hạn (trong khi gửi tiết kiệm ngân hàng được rút trước và nhận lãi suất không kỳ hạn).
  • Sự tự do chuyển nhượng hay cầm cố để vay vốn từ ngân hàng không phải lúc nào cũng thuận lợi.
  • Thực tế tại các ngân hàng, giao dịch mua bán khá ít và không phải ai cũng tiếp cận được người có nhu cầu mua chứng chỉ tiền gửi. Nếu cầm cố, mức chênh lệch lãi suất sẽ khá cao.
  • Bên cạnh đó, cần lưu ý rằng lãi suất của chứng chỉ tiền gửi và kỳ phiếu chỉ cố định trong năm đầu tiên, những năm sau sẽ được thả nổi và thường neo theo lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 1 năm.

Những thông tin quan trọng về chứng chỉ tiền gửi Sacombank đã được chia sẻ vô cùng chi tiết thông qua bài viết trên. Với nhiều lựa chọn cho dòng tiền nhàn rỗi, chứng chỉ tiền gửi của Sacombank đã và đang trở thành một trong những lựa chọn được nhiều khách hàng cân nhắc khi gửi tiền. Lãi suất khủng cộng với ưu đãi nhiều sẽ là lợi thế to lớn cho Sacombank trước những ngân hàng có dịch vụ tương đương.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (2 lượt)

5 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn gửi tiết kiệm

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT GỬI TIẾT KIỆM

Số tiền gửi

Chọn số tiền gửi

Hình thức nhận lãi

Chọn hình thức nhận lãi

Kỳ hạn gửi

Chọn kỳ hạn gửi

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *