avatart

khach

icon

Vay thấu chi Vietinbank - Điều kiện & thủ tục đơn giản nhanh chóng

Vay thấu chi

- 21/03/2023

0

Vay thấu chi

21/03/2023

0

Với thẻ thấu chi VietinBank, khách hàng được cấp một hạn mức ứng trước và có thể chi tiêu vượt số tiền dư có trên tài khoản này bất cứ lúc nào, đáp ứng nhu cầu mua trước - trả sau. Hạn mức vay thấu chi không tài sản bảo đảm của VietinBank lên đến 500 triệu đồng cho khách hàng ưu tiên.

Mục lục [Ẩn]

Vay thấu chi VietinBank có thể hiểu là hình thức cấp vốn nhanh cho phép bạn sử dụng vượt số tiền hiện đang có trong tài khoản, ngân hàng sẽ thu lãi vay trên số tiền mà bạn đã chi vượt. Vay thấu chi sẽ được kích hoạt khi tiền được rút khỏi tài khoản của bạn và số dư nhỏ hơn số 0 (tức là âm tiền). Khi đó, tài khoản này sẽ được ngân hàng cập nhật là đang vay thấu chi.

Ví dụ: Bạn được ngân hàng cấp mức cho phép để vay thấu chi trên tài khoản là 15 triệu đồng. Khi tài khoản của bạn hết tiền thì số tiền mà bạn có thể rút âm tối đa là 15 triệu đồng (tức âm 15 triệu đồng trong tài khoản khi bạn đã vay thấu chi).

Bạn có thể sử dụng thấu chi trong chuyển khoản, thanh toán cho hóa đơn mua sắm qua POS, ATM, áp dụng ngay cả với giao dịch chuyển khoản tại quầy hoặc thanh toán trực tuyến thông qua ứng dụng VietinBank iPay/Internet Banking. Khi có lương, tiền vay thấu chi sẽ được trừ vào lương

Lợi ích sử dụng vay thấu chi VietinBank

Với thẻ thấu chi Vietinbank, bạn có thể:

  • Thoải mái mua sắm trên tài khoản tiền gửi mà không lo bị chặn thanh toán. Bởi khi thẻ của bạn xuống mức 0 đồng, bạn vẫn sẽ được tiếp tục thanh toán theo hạn mức thấu chi đã thỏa thuận.
  • Là một sự thay thế hợp lý khi bạn không có nhu cầu sử dụng thẻ tín dụng do phải bỏ tiền ra trả các khoản phí duy trì, phí rút tiền… quá cao, mà chỉ cần một hạn mức thấu chi vừa đủ có thể sử dụng được các dịch vụ tiện ích của tài khoản thanh toán như chuyển khoản, thanh toán hóa đơn với chi phí thấp hơn.
  • Thủ tục để đăng ký vay thấu chi cũng rất đơn giản. Khác với sử dụng thẻ tín dụng, bạn phải làm thủ tục chứng minh thu nhập, tài sản. Còn với thẻ thấu chi, bạn không cần phải chứng minh thu nhập mà chỉ cần sử dụng tài khoản Vietinbank nhận lương hàng tháng hoặc là khách hàng ưu tiên của Vietinbank thì đã có cơ hội dùng dịch vụ vay thấu chi.

Hạn mức thẻ thấu chi VietinBank

Hạn mức thấu chi của Vietinbank lên đến 500 triệu đồng

Hạn mức thấu chi của Vietinbank lên đến 500 triệu đồng

Đối với thẻ thấu chi tín chấp (không tài sản đảm bảo), VietinBank có thể cung cấp một hạn mức lên đến 500 triệu đồng cho khách hàng ưu tiên của Vietinbank và tối đa 10 tháng lương cho những khách hàng nhận lương qua tài khoản Vietinbank. Khi có lương hàng tháng, tiền vay thấu chi sẽ được trừ vào lương. Thời hạn cho vay thấu chi lên đến 12 tháng cho một lần cấp hạn mức. Loại tiền sử dụng là VND.

Lãi suất vay thấu chi VietinBank

Vietinbank lãi suất thấu chi là 0,8 đến 2%/ tháng

Lãi suất vay thấu chi được tính theo công thức sau:

- Tổng tiền lãi thấu chi tháng = ∑ (dư nợ thấu chi thực tế * lãi suất thấu chi/360 * số ngày thấu chi thực tế)

- Tiền lãi luôn được tính trên dư nợ giảm dần.

Ví dụ: Số tiền bạn nợ thấu chi: 5 triệu (tức là khi tài khoản bạn còn 0 đồng, bạn vay thấu chi ngân hàng là 5 triệu). Lãi suất: 12%/năm. Thời gian: 1 tháng

Vậy tổng tiền lãi thấu chi tháng là: 50.000 VND

Điều kiện đăng ký thẻ thấu chi VietinBank

Điều kiện để vay thấu chi tại ngân hàng VietinBank:

  • Cán bộ nhân viên tại đơn vị, tổ chức trả lương qua VietinBank, có tài khoản và sở hữu thẻ ghi nợ nội địa E-Partner, thẻ ghi nợ quốc tế Visa, MasterCard của VietinBank.
  • Khách hàng ưu tiên của VietinBank.
  • Khách hàng có tài sản đảm bảo là sổ tiết kiệm.

Thủ tục đăng ký thẻ thấu chi VietinBank

Để đăng ký vay thấu chi tại VietinBank, bạn đến trực tiếp quầy giao dịch tại các chi nhánh/phòng giao dịch trên toàn quốc. Hồ sơ bao gồm:

  • Giấy đề nghị sử dụng hạn mức thấu chi tương ứng Sản phẩm.
  • Giấy đề nghị mở TKTGTT kèm phát hành thẻ (đối với các KH chưa có thẻ ghi nợ và chưa mở TKTT tại VietinBank).
  • Bản photo CMND/Hộ chiếu.

Vay thấu chi Vietinbank là một giải pháp cứu cánh hữu ích cho cuộc sống của bạn những lúc cuối tháng lương chưa kịp về mà cần phải thanh toán hóa đơn, các chi phí gấp gáp khác... Tất cả đều sẽ được chi trả nhanh chóng, cũng như khi đi ra ngoài khách hàng có thể sử dụng thẻ thấu chi thay cho tiền mặt để đảm bảo an toàn hơn.

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn vay tín chấp

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT VAY VỐN

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *