avatart

khach

icon

Quy tắc khi mua bảo hiểm du lịch trong nước

Kiến thức bảo hiểm du lịch

- 08/05/2018

0

Kiến thức bảo hiểm du lịch

08/05/2018

0

Du lịch là khoảng thời gian tuyệt vời để tận hưởng và trải nghiệm cuộc sống. Tuy vậy, không phải hành trình nào cũng có khởi đầu và kết thúc hoàn hảo. Với bảo hiểm du lịch trong nước, bạn có thể an tâm tận hưởng trọn vẹn chuyến đi.

Mục lục [Ẩn]

Mặc dù chỉ chiếm vài phần trăm chi phí của cả hành trình, bảo hiểm du lịch được coi là “giấy thông hành quan trọng thứ hai sau hộ chiếu”, đóng vai trò cốt yếu khi du khách phải đối mặt với những sự cố không mong muốn trong hành trình du lịch.

Hiện nay, bảo hiểm du lịch trong nước là sản phẩm bảo hiểm đang được rất nhiều khách hàng quan tâm. Bởi đây là thời điểm mà có rất nhiều người lựa chọn đi du lịch trong nước. Khi mua gói bảo hiểm du lịch trong nước này thì bạn cần phải nắm rõ những quy định và nguyên tắc đã được ghi rõ trong bảo hiểm du lịch. 

>> Đi du lịch, nên chọn bảo hiểm du lịch nào tốt nhất hiện nay

thebank_baohiem2min_1525751339

Bảo hiểm du lịch trong nước giúp bạn yên tâm hơn trong chuyến đi của mình

1. Phí bảo hiểm du lịch trong nước

Không phải bất kỳ gói bảo hiểm du lịch trong nước nào cũng giống nhau, mỗi gói bảo hiểm sẽ có mức phí khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, điều kiện và mục đích, quyền lợi của khách hàng.

Tuy nhiên, thì mức phí bảo hiểm du lịch trong nước không quá cao. Bởi đã có những quy định trong luật bảo hiểm du lịch trong nước nếu công ty bảo hiểm báo giá quá cao thì sẽ bị xử phạt.

Mức phí bảo hiểm du lịch trong nước rất thấp so với bảo hiểm đi du lịch quốc tế, nó có giá thấp nhất từ 1.500 đồng/ người/ ngày – 4.500 đồng/ người/ ngày. Ngoài ra, mức phí bảo hiểm du lịch sẽ tùy thuộc vào địa điểm đến, thời gian đi du lịch cũng như yêu cầu của khách hàng muốn lựa chọn thêm các quyền lợi để hoàn thiện sản phẩm bảo hiểm du lịch.

2. Quy tắc bảo hiểm du lịch trong nước

Trong hợp đồng bảo hiểm du lịch trong nước có quy định và ghi rõ các điều khoản về phía công ty bảo hiểm du lịch và người được bảo hiểm.

Những quy định và khái nhiệm liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm cũng được ghi ra một cách rõ ràng để 2 bên không xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp nào.

Trong hợp đồng bảo hiểm này có quy định rõ về quyền lợi và phạm vi bảo hiểm; phí bảo hiểm và hiệu lực của bảo hiểm từ bao giờ, thủ tục bồi thường như thế nào và giải quyết các vấn đề tranh chấp ra sao. Do đó, bạn hãy tìm hiểu và đọc kỹ các vấn đề được quy định rõ để tránh mâu thuẫn và giải quyết vấn đề một cách thuận lợi nhé!

>> Những lưu ý quan trọng khi mua bảo hiểm du lịch mà bạn cần biết, xem chi tiết tại đây

thebank_dulich1min_1525751363

Yếu tố an toàn trong chuyến đi luôn là một vấn đề được quan tâm đầu tiên

Bạn cần phải nắm rõ những nguyên tắc này để đảm bảo và xác nhận được các vấn đề liên quan đến quyền lợi và lợi ích của du khách. Nếu có vấn đề gì thắc mắc thì bạn hãy hỏi luôn người tư vấn bảo hiểm du lịch để có thể đánh giá được mức quyền lợi, phạm vi và trách nhiệm mà các công ty bảo hiểm du lịch trong nước đưa ra.

3. Vấn đề bồi thường

Trước khi mua bất kỳ loại bảo hiểm nào chứ không riêng gì bảo hiểm du lịch trong nước thì bạn cần phải quan tâm về vấn đề bồi thường đã được quy định cụ thể trong hợp đồng bảo hiểm mà bạn muốn tham gia.

Nếu bạn đi du lịch theo tour thì hầu hết các công ty lữ hành đã mua bảo hiểm du lịch cho bạn rồi và nó được tính kèm trong giá tour du lịch mà bạn tham gia. Phạm vi và quyền lợi bảo hiểm bao gồm: tàn tật, thương tật hoặc tử vong do tai nạn; ốm đau, bệnh tật bất ngờ trong chuyến đi du lịch thì bạn sẽ được công ty bảo hiểm chi trả lên tới 10 triệu đồng cho mỗi trường hợp.

>> Mua bảo hiểm khách du lịch trong nước là quyền lợi mà không phải ai cũng biết

thebank_quytacmuabaohiemdulichtrongnuocmin_1525751373

Dành cho những người đi tham quan, nghỉ mát, tắm biển, du lịch hoặc nghỉ tại khách sạn, nhà khách trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam

Còn đối với những người thích đi du lịch mạo hiểm như leo núi, khám phá rừng, vượt thác… thì du khách có thể yêu cầu công ty bảo hiểm mua bảo hiểm với mức phí và quyền lợi bảo hiểm cao hơn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng hiện nay bảo hiểm du lịch trong nước không bảo hiểm hành lý cho du khách như bảo hiểm đi du lịch quốc tế.

Ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều loại hình bảo hiểm du lịch khác nhau nhưng chủ yếu là 4 loại hình bảo hiểm du lịch cơ bản là: Bảo hiểm du lịch trong nước, bảo hiểm du lịch cho người Việt Nam du lịch nước ngoài, bảo hiểm du lịch cho người nước ngoài du lịch tại Việt Nam và bảo hiểm du lịch quốc tế. Mỗi loại bảo hiểm đều quy định rõ những quyền lợi mà khách hàng được hưởng và có mức chi phí khác nhau. Tùy vào nhu cầu mà bạn hãy tìm hiểu và tham khảo để có thể nắm rõ được những quy định và mức phí trước khi mua bảo hiểm để đảm bảo quyền lợi và lợi ích cho mình.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm sức khỏe

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *