avatart

khach

icon

Đổi tiền rách ở ngân hàng BIDV có mất phí hay không?

Thông tin ngân hàng

- 18/01/2019

0

Thông tin ngân hàng

18/01/2019

0

Đổi tiền rách ở ngân hàng BIDV không mất phí khi đổi tiền VNĐ và theo lệ phí của Ngân hàng nước ngoài với ngoại tệ.

Mục lục [Ẩn]

Trong quá trình sử dụng không tránh khỏi việc tiền của bạn bị rách nát, hư hỏng hoặc biến dạng, vì thế mà những loại tiền này không thể lưu thông hoặc tiêu thụ. Để giúp người dân không bị mất mát vì tiền rách, ngân hàng nhà nước (NHNN) đã ban hành thông tư 25/2013/TT-NHNN quy định về việc thu, đổi tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông.

Ngân hàng BIDV cũng nằm trong số các ngân hàng được phép đổi tiền rách, hư hỏng hoặc biến dạng theo quy định của ngân hàng nhà nước. Tại BIDV, khách hàng không chỉ được đổi tiền VNĐ mà còn đổi ngoại tệ không đủ tiêu chuẩn lưu thông.

Thu đổi tiền VNĐ không đủ tiêu chuẩn lưu thông

Lợi ích khi đổi tiền rách tại BIDV gồm:

  • Khách hàng được đổi tiền tại tất cả các điểm giao dịch của BIDV trên toàn quốc
  • Khách hàng được đổi ngay tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông (TCLT) thành tiền đủ (TCLT) nếu đáp ứng được các điều kiện về đổi tiền không đủ (TCLT) theo quy định của (NHNN).

Theo quy định hiện hành của NHNN, tiền không đủ TCLT được thu đổi phải đáp ứng các điều kiện sau:

1. Tiền do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phát hành, đang lưu hành hợp pháp; Tiền rách nát, hư hỏng do quá trình lưu thông: tiền bị thay đổi màu sắc, mờ nhạt hình ảnh hoa văn, chữ số; nhàu, nát nhòe, bẩn, cũ; rách rời hay liền mảnh được can dán lại nhưng còn nguyên tờ tiền. Tiền kim loại bị mòn, han gỉ, hư hỏng một phần hoặc toàn bộ hình ảnh, hoa văn, chữ số và lớp mạ trên đồng tiền.

2. Tiền bị lỗi kỹ thuật do quá trình in, đúc như giấy in bị gấp nếp làm mất hình ảnh hoặc mất màu in, lấm bẩn mực in và các lỗi khác trong khâu in, đúc.

3. Tiền rách nát, hư hỏng trong quá trình bảo quản: Tiền giấy bị thủng lỗ, rách mất một phần; tiền được can dán; cháy hoặc biến dạng do tiếp xúc với nguồn nhiệt cao, màu sắc, đặc điểm kỹ thuật bảo an của tiền bị biến đổi do tác động của hóa chất, viết, tẩy, xóa… Tiền kim loại bị cong vênh, thay đổi hình dạng, hình ảnh thiết kết do tác động ngoại lực hoặc nhiệt độ cao, bị ăn mòn do tiếp xúc hóa chất.

Xem ngay: Đổi tiền rách ở ngân hàng có được không?

thebank_doi_tien_rach_bidv_1min_1527732200

Tiền rách được phép đổi ở ngân hàng

4. Trường hợp tờ tiền bị cháy, thủng, rách mất một phần thì diện tích còn lại phải bằng hoặc lớn hơn 60% diện tích tờ tiền cùng loại; nếu được can dán từ hai mảnh tờ bạc cùng mệnh giá, cùng loại thì phải có diện tích lớn hơn 90% diện tích tờ tiền cùng loại.

5. Đối với tiền polymer bị cháy hoặc biến dạng do tiếp xúc với nguồn nhiệt cao, diện tích còn lại tối thiểu bằng 30% diện tích tờ tiền và giữ nguyên bố cục tờ tiền, đồng thời nhận biết được hai trong các yếu tố bảo an như: dây bảo hiểm, hình ảnh ẩn trong cửa sổ nhỏ…

6. Trường hợp tiền bị biến dạng, hư hỏng nghi do hành vi hủy hoại (số lượng tiền biến dạng, biến dạng tương tự nhau, hư hỏng nhiều; các tờ tiền có vết cắt, bị bôi bẩn; các tờ tiền rách giống nhau, bị can dán nhiều ...), đơn vị thu đổi sẽ lập biên bản, tạm thu giữ hiện vật và chuyển đến cơ quan Công an trên địa bàn để điều tra, giám định. Kết luận của cơ quan Công an là cơ sở để đơn vị thu đổi thực hiện đổi cho khách hàng hoặc xử lý hiện vật theo quy định của pháp luật.

Thủ tục vay tín chấp tại ngân hàng BIDV

Phí đổi tiền rách tại ngân hàng BIDV

“Phí đổi tiền rách là bao nhiêu?”. Có còn áp dụng mức phí 4% như trước đây hay không? Khách hàng đổi tiền rách tại BIDV được đổi ngang giá trị và không mất phí thu đổi đối với tiền bị hư hỏng biến dạng trong quá trình lưu thông.

Điều kiện để được đổi tiền rách ở BIDV

Để đổi tiền rách ở ngân hàng BIDV, bạn cần chuẩn bị hồ sơ gồm:

  • Đối với tiền không đủ TCLT bị biến dạng, hư hỏng do quá trình lưu thông, do lỗi kỹ thuật trong khâu in, đúc: khách hàng không cần thực hiện các thủ tục giấy tờ
  • Đối với tiền không đủ TCLT bị biến dạng, hư hỏng do quá trình bảo quản: Nhân viên ngân hàng hướng dẫn Khách hàng lập Giấy đề nghị đổi tiền không đủ TCLT; Chứng minh nhân dân/Hộ chiếu (để đối chiếu).

Thu đổi ngoại tệ không đủ tiêu chuẩn lưu thông

Khách hàng được đổi tiền mặt ngoại tệ từ không đủ TCLT thành tiền đủ TCLT (Số tiền khách hàng nhận được là số tiền Ngân hàng nước ngoài chấp nhận đổi và báo có). Các loại tiền được đổi tại BIDV cần có các điều kiện sau:

Là ngoại tệ gồm: USD, EUR, GBP, AUD, CAD, CHF, JPY, SGD, NZD, HKD, THB

thebank_doi_tien_rach_o_bidvmin_1527732266

Đổi ngoại tệ rách tại ngân hàng BIDV

Đối với tờ tiền còn nguyên diện tích ban đầu:

  • Tờ tiền bị dính bẩn, nhuộm màu, bị hư hỏng không phải do hành vi phá hoại
  • Tờ tiền không bị giòn, không dễ bị nát vụn, không bị mủn
  • Trên tờ tiền phải nhìn rõ cả hai dãy số sêri, hình ảnh, hoa văn và các đặc điểm kỹ thuật bảo an của tờ tiền.

Đối với tờ tiền mất một phần diện tích:

  • Tờ tiền bị cháy, thủng, rách không phải do hành vi phá hoại
  • Tờ tiền không bị giòn dễ bị nát vụn, không bị mủn
  • Diện tích còn lại của tờ tiền phải lớn hơn 50% diện tích tờ tiền ban đầu cùng loại; Trên diện tích còn lại của tờ tiền phải nhìn rõ ít nhất một dãy số sê ri, hình ảnh, hoa văn và các đặc điểm kỹ thuật bảo an của tờ tiền.

Để được đổi ngoại tệ rách tại ngân hàng BIDV, bạn cần mang theo CMTND/ Hộ chiếu để đối chiếu và giấy đề nghị thu đổi tiền không đủ TCLT (theo mẫu của BIDV).

Với chính sách đổi tiền rách ở ngân hàng BIDV, khách hàng hoàn toàn yên tâm tiền rách của mình sẽ được đổi trả miễn phí với VNĐ và theo mức quy định với ngoại tệ. Nếu bạn đang muốn tìm một nơi đổi tiền rách thì hãy đến ngay chi nhánh BIDV gần nhất để được sử dụng dịch vụ này.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

3 (2 lượt)

3 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn vay tín chấp

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT VAY VỐN

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *