avatart

khach

icon

Đừng để mất oan tiền vì không biết quản lý tài chính cá nhân là gì?

Tài chính cá nhân

- 04/07/2018

0

Tài chính cá nhân

04/07/2018

0

Bí quyết trở nên giàu có chỉ đơn giản là luôn hiểu rõ quản lý tài chính cá nhân là gì và phương pháp quản lý tài chính cá nhân hiệu quả. Hãy tìm hiểu về quản lý tài chính cá nhân để giúp cuộc sống thoải mái hơn.

Mục lục [Ẩn]

Bạn đang là sinh viên, phải sống xa gia đình và tự mình đối mặt với các vấn đề chi tiêu nên thường xuyên rơi vào cảnh đầu tháng rủng rỉnh, cuối tháng thì chi tiêu dè sẻn từng đồng?

Bạn là người mới đi làm với mức lương “ba cọc ba đồng” và cho rằng có lẽ cả đời mình sẽ không thể mua nhà ở thành phố lớn hay sắm một chiếc xe hơi cho cả gia đình?

Bạn có thu nhập khá nhưng lại luôn cảm thấy chưa tiêu được gì mà tiền cứ “bay” gần hết, không tiết kiệm được đồng nào?,…

Nguyên nhân chính dẫn đến những trường hợp như trên đó là hầu hết người trưởng thành ở Việt Nam đều không biết quản lý tài chính cá nhân là gì và cách quản lý việc thu chi của chính mình thế nào cho hiệu quả. Hãy tìm hiểu thông tin về quản lý tài chính cá nhân dưới đây để sớm lên một kế hoạch chi tiêu hợp lý cho chính bạn và gia đình.

Quản lý tài chính cá nhân là gì?

Quản lý tài chính cá nhân hiểu theo cách đơn giản nhất đó là bạn tự làm một kế toán tài chính cho bản thân hoặc gia đình. Việc thu, chi, đầu tư, tiết kiệm trong gia đình bạn cũng giống như các khoản tiền ra vào mỗi tháng của các công ty. Mục tiêu của việc hiểu rõ quản lý tài chính cá nhân là xử lý các vấn đề tiền bạc ở hiện tại và chuẩn bị kế hoạch chi tiêu cho tương lai.

Lý do bạn nên quản lý tài chính cá nhân

Không những phải tìm hiểu về quản lý tài chính cá nhân là gì mà bạn còn phải biết loạt ưu điểm của việc quản lý tài chính cá nhân hiệu quả để tiếp thêm động lực cho bản thân khi xây dựng kế hoạch chi tiêu hợp lý. Quản lý tài chính cá nhân là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của một người giàu có vì nó có thể giúp họ kiểm soát được mọi chi tiêu.

Có người nhờ chịu khó tìm hiểu quản lý tài chính cá nhân là gì, biết lúc nào nên đầu tư tiền bạc vào việc gì, biết cách thu vén cho cuộc sống nên dù lương 5-7 triệu/tháng, vẫn mua được nhà thành phố sau khoảng 5 năm. Nhưng cũng có người lương hơn 10 triệu/tháng nhưng do không chi tiêu hợp lý nên một khoản tiết kiệm cũng không có.

Quản lý tài chính cá nhân sẽ giúp bạn có tiền tiết kiệm cho tương lai

Xem ngay: Hiểu về số dư khả dụng để quản lý tài chính tốt hơn và tư đây cho bạn một tương lai vững vàng.

Do đó, nếu tất cả mọi việc cần đến tiền bạc đều nằm trong bản kế hoạch quản lý tài chính cá nhân của bạn thì bạn sẽ không bao giờ rơi vào hoàn cảnh túng thiếu chỉ vì trước đó đã trót tiêu tiền theo kiểu “vung tay quá trán”.

Phương pháp quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Sau khi tìm hiểu về quản lý tài chính cá nhân là gì, lý do nhất định phải quản lý tài chính cá nhân thì chắc chắn bạn đang muốn biết cách quản lý chi tiêu phải không? Hãy thử làm theo những gợi ý dưới đây để việc quản lý tiền bạc của bạn trở nên hiệu quả hơn nhé.

• Khai tử những suy nghĩ lệch lạc, tiêu cực. Nhiều người thường cho rằng người giàu có mới cần quản lý tài chính cá nhân còn người thu nhập thấp thì tiêu ngày nào biết ngày đó.

Đây là một lối suy nghĩ quá sai lầm. Bạn nên nhớ rằng trở thành một người giàu có khó một thì việc biết quản lý tài chính cá nhân là gì để duy trì sự giàu có đó khó gấp 10 lần. Chính vì thế dù bạn là ai, thu nhập bao nhiêu thì vẫn cần phải lập kế hoạch quản lý tài chính cá nhân cho riêng mình.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về các ứng dụng hỗ trợ quản lý tài chính cá nhân

Xem ngay: 10 gói vay thế chấp tại Vietcombank giải quyết nỗi lo tài chính của bạn để không còn lo lắng mỗi khi khoản tài chính cá nhân gặp khó khăn.

• Xác định các khoản thu – chi. Trước khi lập kế hoạch quản lý tài chính cá nhân thì bạn phải xác định chính xác thu nhập hàng tháng của mình và các khoản chi tiêu cần thiết như: tiền ăn, ở, sinh hoạt phí, tiền tụ tập cùng bạn bè, các khoản phát sinh,…

• Sắp xếp các khoản chi tiêu theo thứ tự ưu tiên. Khi bạn thấy khoản nào cũng không thể bỏ ra khỏi danh sách cần tiêu tiền được thì hãy tập cách sắp xếp chúng theo thứ tự ưu tiên: cái nào cần tiêu trước, cái nào cần tiêu sau, cái nào có thể bị gạt ra để nhường chỗ cho khoản khác…

Ví dụ: Bạn có danh sách gồm 4 khoản là tiền điện nước, tiền ăn ở, tiền mua sắm quần áo mới, tiền đi chơi cuối tuần. Thế nhưng số tiền bạn đang có khá eo hẹp, vậy thì hãy tạm thời loại tiền đi chơi cuối tuần hoặc tiền mua sắm quần áo mới qua một bên vì nó chưa thực sự cần thiết.

• Đừng cắt giảm chi tiêu quá mức. Quản lý tài chính cá nhân giúp bạn cân đối chi tiêu và có một khoản tiết kiệm không lớn thì nhỏ mỗi tháng nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc bạn phải sống một cách hà tiện.

Cắt giảm chi tiêu chưa bao giờ là hình thức quản lý tài chính tốt nhất, bạn chỉ nên loại bỏ những khoản tiền chi vào mục đích vô bổ thôi, còn lại thì hãy cứ tiêu trong khả năng tài chính của bạn.

Bạn đã hiểu rõ quản lý tài chính cá nhân là gì chưa? Bạn đã sẵn sàng lên kế hoạch chi tiêu cho bản thân ngay từ tháng sau để vừa giải quyết chuyện tiền bạc của hiện tại vừa “giắt lưng” một khoản kha khá để lo cho những chuyện phát sinh trong tương lai chưa?

Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn ý thức được tầm quan trọng của quản lý tài chính cá nhân và sớm lập kế hoạch chi tiêu hợp lý cho bản thân.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *