avatart

khach

icon

Giấy tờ không thể thiếu khi đăng ký thẻ tín dụng

Kiến thức thẻ tín dụng

- 31/10/2019

0

Kiến thức thẻ tín dụng

31/10/2019

0

Bạn đang có nhu cầu đăng ký thẻ tín dụng để tiêu dùng và thanh toán, nhưng chưa biết loại giấy tờ nào cần thiết giúp bạn mở loại thẻ này? Tìm hiểu ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để có được câu trả lời đầy đủ và chính xác.

Mục lục [Ẩn]

Thẻ tín dụng (Credit Card) là loại thẻ cho phép người dùng có thể "chi tiêu trước, trả tiền sau". Theo đó, tùy theo khả năng chứng minh tài chính của từng người dùng, các ngân hàng sẽ cung cấp một hạn mức tiêu cụ thể, người dùng sẽ sử dụng tiền có trong hạn mức để thanh toán cho mua sắm, ăn uống có hỗ trợ thanh toán bằng thẻ.

Nếu người dùng thanh toán khoản vay trước 45 ngày, các ngân hàng sẽ không tính lãi, sau 45 ngày, ngân hàng sẽ tính theo mức lãi suất của ngân hàng quy định.

Xem thêm: Cách thức hoạt động của thẻ tín dụng

Thông thường khi đăng ký mở thẻ tín dụng, khách hàng cần cung cấp các giấy tờ, thủ tục cần thiết cho đơn vị phát hành thẻ. Dưới đây là 3 loại giấy tờ không thể thiếu khi đăng ký thẻ tín dụng

3 loại giấy tờ không thể thiếu khi đăng ký thẻ tín dụng

Mẫu đơn đăng ký mở thẻ

Đây là loại giấy tờ đầu tiên mà khách hàng cần chuẩn bị khi quyết định đăng ký mở thẻ tín dụng tại một ngân hàng nào đó. Mẫu đơn này được nhà nước quy định chung cho tất cả các ngân hàng khi phát hàng thẻ cho người tiêu dùng.

Mẫu đơn đơn ký mở thẻ tín dụng BIDV

Mẫu đơn đơn ký mở thẻ tín dụng BIDV

Tuy nhiên, ở một số ngân hàng hiện nay mẫu đơn đăng ký mở thẻ có chút thay đổi và mang thương hiệu riêng của ngân hàng đó. Do vậy khách hàng cần phải tuyệt đối lưu ý tải đúng mẫu đơn đăng ký mở thẻ tín dụng, điền thông tin chính xác theo các mục của đơn để được chấp nhận làm thẻ theo quy định.

Giấy tờ cá nhân

Các loại giấy tờ giúp khách hàng chứng minh được danh tính của mình khi làm thẻ tín dụng bao gồm:

  • Bản sao chứng minh nhân dân/hộ chiếu có công chứng của cơ quan nhà nước hoặc có bản chính đối chiếu kèm theo khi làm thủ tục tại ngân hàng.
  • Bản sao hộ khẩu thường trú, sổ tạm trú hoặc giấy tạm trú tại địa điểm nơi mình đang sinh sống và làm việc có xác nhận của cơ quan tại nơi cư trú.

Giấy tờ chứng minh tài chính

Mở thẻ tín dụng là bạn đang đi vay ngân hàng một hạn mức tín dụng để chi tiêu, vì vậy giấy tờ chứng minh tài chính có vai trò vô cùng quan trọng làm cơ sở để khách hàng xem xét mở thẻ và cấp hạn mức tiêu dùng phù hợp. Loại giấy tờ này gồm:

Giấy sao kê ngân hàng HDbank

Giấy sao kê ngân hàng HDbank

  • Hợp đồng lao động trên 1 năm đã được khách hàng ký kết với công ty sử dụng lao động hoặc có thể thay bằng giấy xác nhận thu nhập từ công ty. Đồng thời thu nhập của bạn phải đáp ứng được điều kiện tối thiểu về mức lương khi đăng ký thẻ tín dụng Mastercard theo quy định của từng ngân hàng từ 3 - 8 triệu đồng/tháng.
  • Nếu công ty bạn trả lương qua tài khoản thẻ thì phải in bản sao kê từ ngân hàng đó trong vòng 3 tháng gần nhất và chuyển lại cho ngân hàng bạn muốn phát hành thẻ.
  • Giấy tờ chứng minh tài sản đảm bảo nếu bạn muốn mở thẻ thế chấp. Chứng minh bằng số tiền mặt hoặc sổ tiết kiệm nếu bạn muốn vay hình thức tín chấp.

Ngoài ra, có nhiều ngân hàng còn yêu cầu thêm hóa đơn điện nước, điện thoại… tùy vào từng đối tượng và loại thẻ tín dụng bạn yêu cầu mở. Bên cạnh đó khách hàng cũng cần đảm bảo đủ các điều kiện khác liên quan đến đối tượng, quốc tịch, độ tuổi được phép đăng ký thẻ tín dụng theo quy định của mỗi ngân hàng.

Đọc thêm: 4 điều kiện cần khi mở thẻ tín dụng

Trên đây là 3 loại giấy tờ không thể thiếu khi đăng ký làm thẻ tín dụng được chúng tôi chia sẻ, cả 3 đều rất là quan trọng đối với khách hàng nếu muốn sở hữu được tấm thẻ tín dụng. Hiện nay để khuyến khích người tiêu dùng sử dụng thẻ trong thanh toán và giao dịch đã có không ít ngân hàng đưa ra ưu đãi đăng ký thẻ tín dụng miễn phí dành riêng cho các đối tượng lần đầu tiên mở thẻ vô cùng chóng và tiện lợi. Ngay bây giờ đừng chần chừ, hãy ĐĂNG KÝ mở ngay thẻ tín dụng để nhận được sự tư vấn miễn phí và tiếp cận những chương trình hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *