avatart

khach

icon

Làm thẻ tín dụng để trả góp ngân hàng nào nhiều ưu đãi?

Kiến thức thẻ tín dụng

- 15/04/2021

0

Kiến thức thẻ tín dụng

15/04/2021

0

Trả góp với lãi suất 0% trên thẻ tín dụng là chương trình được rất nhiều ngân hàng áp dụng để thu hút khách hàng sử dụng và tiêu dùng trên loại thẻ này. Làm thẻ tín dụng để trả góp của ngân hàng nào tốt và uy tín?

Mục lục [Ẩn]

Có không ít khách hàng đang lo lắng về vấn đề này khi chưa tìm cho mình được một thương hiệu ưng ý để tiến hành mở thẻ.

Trả góp trên thẻ tín dụng là như thế nào?

Trả góp trên thẻ tín dụng được hiểu là khi được ngân hàng cấp thẻ và một hạn mức tín dụng tương ứng với thu nhập hiện tại, khách hàng sẽ sử dụng số tiền trên thẻ đó để mua hàng tại tất cả các đơn vị có liên kết với đơn vị phát hành thẻ. Sau đó trả góp theo từng tháng trên khoản tiền đã vay để mua sắm đó với lãi suất 0% tính theo tháng cho đến khi trả hết nợ.

Hiện nay có hai 2 mức trả góp đó là 50% và 100%/giá trị đơn hàng được ngân hàng cho phép trả góp trên thẻ tín dụng. Để khách hàng dễ hình dung, sau đây sẽ là một ví dụ cụ thể của anh An khi đi mua tủ lạnh tại siêu thị Nguyễn Kim tại Hà Nội:

Vào ngày 4/5, anh An mua một chiếc tủ lạnh có trị giá là 12 triệu VND tại Nguyễn Kim và mong muốn trả góp 50%/giá trị đơn hàng này trong vòng 6 tháng trên thẻ tín dụng của mình. Lúc này anh An sẽ thanh toán toàn bộ đơn hàng với số tiền là 12 triệu VND bằng hạn mức được cấp trên thẻ ngay tại thời điểm mua.

Vào tháng thứ nhất của kỳ hạn trả góp khoản tiền đầu tiên anh An phải trả là 6 triệu VND cộng khoản trả góp tháng 1 là 1 triệu VND tổng số tiền là 7 triệu VND. 5 tháng tiếp theo mỗi tháng An trả ngân hàng mỗi tháng 1 triệu VND nữa. Sau 6 tháng, anh An phải hoàn tất số nợ này cho ngân hàng nếu không muốn bị tính lãi suất trả nợ quá hạn. Thông tin giao dịch sẽ được ngân hàng lưu lại trong sao kê và gửi cho anh An vào cuối tháng để kiểm soát khoản vay cũng như chi tiêu của mình.

Tóm lại, trả góp là bạn vay tiêu dùng trước và trả nợ sau theo phần trăm mà mình mong muốn khi vay để hưởng lãi suất 0% trong suốt quá trình trả nợ không quá 24 kỳ theo quy định được ngân hàng ban hành.

Trả góp trên thẻ tín dụng có tốt không?

Trả góp trên thẻ tín dụng có tốt không?

3 ngân hàng làm thẻ tín dụng trả góp nhiều ưu đãi

Ngân hàng HSBC

Khách hàng làm thẻ tín dụng tại ngân hàng HSBC có thể mua trả góp với 2 hình thức: Mua hàng từ đối tác của HSBC và mua hàng từ thương hiệu bạn chọn.

  • Khi mua hàng trả góp từ đối tác của HSBC: Khách hàng có thể mua hàng trả góp với lãi suất 0% bằng thẻ tín dụng tại hơn 50 đối tác mà không mất thêm bất kỳ khoản phí nào trên thẻ. Thời hạn trả góp linh hoạt 3, 6, 9, 12 tháng và còn được tích điểm thưởng đổi quà tặng giá trị khi tham gia chương trình "Tích điểm thưởng nhận quà" của HSBC.
  • Mua hàng trả góp từ thương hiệu bạn chọn: Khách hàng có thể mua trả góp tại bất cứ thương hiệu nào với lãi suất chỉ 1% nếu thỏa mãn 2 điều kiện: Một là sản phẩm mua có giá từ 8 triệu VND trở lên; Hai là thanh toán bằng thẻ tín ụng được mở tại HSBC.

Ngoài ra khi dùng thẻ tín dụng trả góp HSBC khách hàng còn được tận hưởng dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7, cùng nhiều ưu đãi mua sắm từ các đối tác của HSBC tại Việt Nam và nước ngoài.

Xem thêm: 50+ đối tác đang liên kết mua hàng trả góp 0% bằng thẻ tín dụng HSBC

Ngân hàng VPbank

Mua sắm thả ga với thẻ tín dụng của VPbank

Mua sắm thả ga với thẻ tín dụng của VPbank

Chương trình mua hàng trả góp được áp dụng cho khách hàng khi mở thẻ tín dụng VPBank như sau:

  • Loại thẻ được tham gia chương trình: Thẻ tín dụng MC2, VPLady, Step up, Platinum MasterCard và Vietnam Airlines Platinum MasterCard.
  • Chủ thẻ tín dụng VPBank phải phát sinh giao dịch mua sắm hàng hóa và sử dụng dịch vụ, tại bất cứ cửa hàng nào trên toàn quốc với đơn hàng giá trị từ 3.000.000 VND trở lên.

Khách hàng đủ điều kiện tham gia chương trình sẽ được mua trả góp lãi suất 0% với các kỳ hạn linh hoạt từ 3, 6, 9 hoặc 12 tháng mức phí chỉ 1%/tháng. Khách hàng chỉ cần gọi đến Tổng đài dịch vụ Khách hàng 24/7 của VPBank để tham gia trả góp bằng chính số điện thoại mình đã đăng ký trước đó với ngân hàng là được.

Ngoài ra khách hàng còn có thể chi tiêu trước, trả tiền sau với hạn mức tín dụng lên đến 1 tỷ đồng, hưởng tối đa 45 ngày không phát sinh lãi suất. Hạn mức này cao hơn rất nhiều so với các sản phẩm thẻ của ngân hàng khác hiện nay.

Xem thêm: Trả góp lãi suất 0% với thẻ tín dụng VPBank

Ngân hàng Sacombank

Sacombank đã và đang triển khai hàng loạt các chương trình làm thẻ tín dụng trả góp ưu đãi dành cho những khách hàng là chủ thẻ của ngân hàng Sacombank. Với chương trình này, khách hàng không chỉ nhận được những phần quà hấp dẫn mà còn có cơ hội trải nghiệm mua sắm, ăn uống, vui chơi, giải trí tại các đơn vị liên kết với Sacombank hiện nay.

  • Chương trình cho phép bạn mua sắm với lãi suất 0%.
  • Bạn chỉ mất thêm một chi phí nhỏ từ 4 – 6% tùy theo thời hạn trả góp để sở hữu sản phẩm yêu thích.
  • Chi trả hoàn toàn qua thẻ tín dụng quốc tế Sacombank mà không phải mất thời gian di chuyển đến các điểm thanh toán.
  • Được trải nghiệm nhiều chương trình khác của Sacombank.
  • Sở hữu sản phẩm ngay cả khi chưa có khả năng tài chính.

Xem thêm: Làm thế nào để mua hàng trả góp 0% bằng thẻ tín dụng Sacombank?

Lưu ý khi vay trả góp qua thẻ tín dụng

Lưu ý khi vay trả góp qua thẻ tín dụng

Lưu ý khi vay trả góp qua thẻ tín dụng

Thủ tục chuyển đổi

Thủ tục chuyển đổi số tiền mua hàng hóa, dịch vụ tại các cửa hàng, thương hiệu đã liên kết với ngân hàng sang trả góp khá đơn giản và chỉ mất khoảng 5 - 10 phút. Nếu mua hàng hóa, dịch vụ tại cửa hàng, khách hàng cần liên hệ nhân viên và điền vào phiếu đăng ký để xác nhận yêu cầu chuyển giao dịch sang trả góp.

Nếu mua trực tuyến, mọi người chọn "Thanh toán trả góp" trên website của nhà cung cấp dịch vụ, hàng hóa. Sau đó, các đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ chuyển yêu cầu về ngân hàng. Các tư vấn viên sẽ liên hệ với khách hàng để xác nhận về yêu cầu và các khoản trả góp hàng tháng mà khách hàng cần thanh toán.

Ngoài ra, bạn có thể chuyển đổi giao dịch sang trả góp tại thương hiệu bất kỳ dù chưa liên kết với ngân hàng bằng cách gọi điện lên hotline.

Chậm nhất bảy ngày, các nhà băng sẽ có tin nhắn qua điện thoại thông báo về tình trạng chuyển đổi giao dịch trả góp của khách hàng hoặc gọi điện thông báo nếu giao dịch không đáp ứng được điều kiện chuyển đổi. Sau khi chuyển đổi trả góp thành công, khách hàng chỉ cần thanh toán khoản trả góp định kỳ hàng tháng theo bảng sao kê nhận được.

Hạn mức tín dụng của thẻ

Khi thực hiện một giao dịch trả góp, hạn mức khả dụng trên thẻ tín dụng của khách hàng sẽ bị trừ đi một khoản bằng giá trị giao dịch và sẽ tăng dần tương ứng với khoản tiền trả góp mà khách hàng đã thanh toán qua các kỳ.

Vì vậy khi mua hàng trả góp khách hàng cần chú ý đến hạn mức cho phép mua sắm trên thẻ của mình để có giải pháp chi tiêu cho hợp lý và hiệu quả.

Thanh toán khoản trả góp trước hạn

Mỗi ngân hàng sẽ quy định mức phí khi chậm trả khoản góp hàng tháng hay thanh toán hết khoản trả góp trước hạn, khách hàng cần tìm hiểu trước để tránh những tình huống không mong muốn.

Tuy nhiên, không nên trả trước hạn nếu là trả góp lãi suất 0% vì thực tế, khách hàng không tốn khoản nào khi thực hiện việc trả góp hàng tháng. Khách hàng có thể sử dụng khoản tiền thanh toán trước hạn cho những mục đích sử dụng khác hoặc lợi hơn là gửi tiết kiệm để lĩnh lãi.

Top 3 ngân hàng làm thẻ tín dụng để trả góp nhiều ưu đãi cũng những kiến thức về trả góp trên thẻ tín dụng phần nào đã giúp khách hàng có thêm kinh nghiệm sử dụng và tiêu dùng trên thẻ. Nhanh tay sở hữu thẻ tín dụng để trả góp ngay hôm nay nếu không muốn tuột mất cơ hội được nhận những ưu đãi này nhé!


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *