avatart

khach

icon

Giải đáp thắc mắc có nên vay lãi ngày tại Bắc Ninh

Kiến thức vay tín chấp

- 07/02/2023

0

Kiến thức vay tín chấp

07/02/2023

0

Vay tín chấp ngày tại Bắc Ninh nói riêng và các thành phố khác nói chung là loại hình dịch vụ mới nổi lên trong thời gian gần đây bởi thủ tục nhanh và có ngay khoản tiền mong muốn trong tích tắc. Vậy có nên vay lãi ngày tại Bắc Ninh?

Mục lục [Ẩn]

Vay lãi ngày là gì?

Vay lãi ngày hay còn được gọi là vay trả góp mỗi ngày, là hình thức vay vốn tín chấp không cần tài sản đảm bảo, hoặc thế chấp cần tài sản đảm bảo để phục vụ cho các mục đích kinh doanh, tiêu dùng hàng ngày.

Vay lãi ngày đòi hỏi người vay phải trả một số tiền gốc và lãi hàng ngày trong thời gian nhất định. Vào mỗi ngày sẽ có nhân viên trực tiếp đến thu tiền của bạn.

Có nên vay lãi ngày tại Bắc Ninh?

Đáp án cho câu hỏi “Có nên vay lãi ngày tại Bắc Ninh?” chính là KHÔNG nên vay. Bởi vì hình thức vay này không chỉ lãi suất cao mà còn tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Nhiều người dân không nắm rõ và tính toán cẩn thận đã vay lãi ngày tại các tổ chức tín dụng địa phương. Hậu quả là nợ mẹ đẻ nợ con, khó khăn chồng chất khó khăn dẫn đến nhiều trường hợp phải bán toàn bộ số tài sản còn lại để trả nợ.

Cùng xem những phân tích cụ thể về ưu và nhược điểm khi vay lãi ngày dưới đây, chắc chắn bạn sẽ tự trả lời được có nên vay lãi ngày hay không.

Ưu và nhược điểm khi vay lãi ngày

Hình thức vay lãi ngày tại Bắc Ninh hay tại các tỉnh thành khác có ưu và nhược điểm cụ thể như sau:

Ưu điểm

  • Được vay theo dạng tín chấp không cần các tài sản đảm bảo để vay.
  • Thủ tục hồ sơ đơn giản: Chỉ cần cung cấp giấy tờ tùy thân hoặc Hộ Khẩu là có thể vay tiền lên đến hàng chục triệu đồng, thậm chí hàng trăm triệu đồng.
  • Giải ngân nhanh chóng, nhận tiền chỉ sau 30 phút đến một tiếng.
  • Có thể thanh toán khoản vay bất cứ lúc nào.

Cân nhắc thật kỹ khi muốn vay lãi ngàyCân nhắc thật kỹ khi muốn vay lãi ngày

Nhược điểm

  • Rủi ro lớn vì vấn đề đầu tiên mà người vay gặp phải là sự thiếu uy tín từ các tổ chức tín dụng địa phương. Hiện nay, chỉ cần tìm kiếm trên Google từ khóa “vay lãi ngày tại Bắc Ninh”, “vay lãi ngày” hay thậm chí là “có nên vay lãi ngày tại Bắc Ninh” thì phần lớn kết quả trả về đều là link website của các tổ chức cho vay không uy tín.
  • Người dùng dễ bị hiểu sai về mức lãi suất thực phải trả do thông tin cung cấp từ các tổ chức tín dụng này còn mơ hồ, các khoản phí phạt cũng không được đưa ra cụ thể.

Hạn mức vay

Khách hàng sẽ được vay theo các hạn mức khác nhau tùy vào mức thu nhập, nhu cầu và thời hạn vay. Đồng thời mỗi ngân hàng, công ty tài chính sẽ có hạn mức vay khác nhau phụ thuộc vào chính sách và quy định của từng đơn vị. Nhìn chung vay lãi ngày có các hạn mức chung như sau:

  • Từ 1 đến 10 triệu
  • Từ 10 đến 50 triệu
  • Từ 50 đến 100 triệu
  • Trên 100 triệu
  • Trên 500 triệu

Điều kiện và thủ tục vay

Điều kiện: Để được vay lãi theo ngày tại Bắc Ninh, bạn cần đáp ứng một số điều kiện sau:

  • Đang sống và làm việc tại Bắc Ninh.
  • Có giấy tờ tùy thân như CMND/Hộ Chiếu/Căn cước.
  • Có đủ năng lực hành vi dân sự.
  • Đảm bảo khả năng hoàn trả khoản vay.

Thủ tục:

Chỉ cần chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu, thẻ căn cước hoặc hộ khẩu.

Số tiền lãi vượt quá Nhà nước quy địnhSố tiền lãi vượt quá Nhà nước quy định

Lãi suất

  • Lãi suất vay lãi ngày tại Bắc Ninh rất linh động, phụ thuộc vào thỏa thuận giữa bên cho vay và người vay. Nhìn chung lãi suất sẽ dao động trong khoảng 3% đến 9%/tháng.
  • Lãi suất vay ngày tại các công ty tín dụng này cao hơn nhiều so với mặt bằng chung thị trường, thậm chí vượt quá quy định cho phép của Nhà nước và được nhiều chuyên gia tài chính đánh giá là cho vay nặng lãi.

Ví dụ:

Nếu bạn vay 100 triệu đồng với lãi suất là 3.000 đồng/triệu/ngày. Thoạt nhìn số tiền lãi phải trả rất nhỏ so với số tiền được vay, nhưng đến khi tính kỹ thì với số tiền 100 triệu đồng này, mức lãi suất 1 ngày bạn phải trả là 3.000/1.000.000x100% = 0,3%/ngày, tương ứng với 300.000 đồng/ngày.

Trong một tháng có 30 ngày, thì mức lãi suất này là 30 x 0,3% = 9%/tháng, tương đương với số tiền lãi phải trả 1 tháng là 9 triệu đồng. Vậy chỉ trong thời gian 6 tháng, số tiền lãi phải trả là 54 triệu đồng, vượt hơn 50% số tiền được vay.

Theo Quyết định số 2868/QĐ-NHNN ngày 29/11/2010 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định mức lãi suất cơ bản bằng đồng Việt Nam là 9%/năm, có hiệu lực từ ngày 01/12/2010 thì bạn có thể tính được mức lãi suất tối đa 1 tháng không được vượt quá 1,125%.

Chính vì những điều này nên hình thức cho vay lãi ngày đến nay vẫn được xếp vào hình thức cho vay nặng lãi, có số tiền lãi suất vượt gấp 8 lần so với Nhà nước quy định.

Hy vọng qua những thông tin trên bạn hiểu hình thức vay lãi ngày là gì và tự trả lời được có nên vay vốn theo cách này không.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (2 lượt)

5 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *