avatart

khach

icon

Để thăng tiến nhanh, nhất định phải hiểu rõ 5 quy luật "ngầm" ở nơi làm việc

Tin tức

- 04/09/2020

0

Tin tức

04/09/2020

0

Nhiều người nghĩ chỉ cần chăm chỉ là giải quyết được tất cả mọi công việc và khiến mình giỏi hơn. Điều đó đúng nhưng không phải là cách thông minh để bạn thăng tiến nhanh nhất.

Mục lục [Ẩn]

Trước khi trở thành lãnh đạo, chúng ta sẽ phải bắt đầu từ 2 chữ nhân viên. Và hãy nắm vững 5 quy luật ngầm dành cho mọi nhân viên ở mọi nơi làm việc dưới đây nếu bạn không muốn cứ mãi là nhân viên.

1. Hãy thẳng thắn bày tỏ quan điểm với Sếp

>>> Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm vàng để trở thành nhân viên tín dụng xuất sắc

Hầu hết các nhân viên hiện nay đều không dám tranh luận, đàm phán với Sếp vì sợ tạo ra các căng thẳng xấu. Nhưng có lẽ bạn không biết, phần lớn các lãnh đạo lại rất muốn nhân viên của mình thường xuyên chia sẻ quan điểm, bày tỏ ý kiến hơn là sự im lặng răm rắp làm theo. Các Sếp sẽ rất dễ ấn tượng với những người hay nói ra ý kiến để tranh luận. Nếu bạn tự tin làm được điều này, bạn sẽ nổi bật và được sếp để ý hơn. Tuy nhiên, hãy tự tin một cách khôn ngoan, lựa theo tình huống cụ thể để thể hiện quan điểm. Và quan trọng nhất là bạn cần đảm bảo sự chắc thắng, bảo vệ được quan điểm của cá nhân khi tranh luận.

 

Hãy thẳng thắn bày tỏ quan điểm với Sếp

2. Đừng quá nóng vội tìm cách ghi điểm trước Sếp

Rất nhiều bạn trẻ khi vừa bước vào môi trường làm việc mới sẽ vội vàng tìm cách ghi điểm với Sếp để thể hiện năng lực bản thân. Nhưng kiến thức của bạn vẫn còn rất hạn chế, cần phải tích lũy dần dần. Nếu tầm nhìn còn hạn hẹp mà thích thể hiện chẳng khác gì “ếch ngồi đáy giếng”, 99% bạn sẽ nhận lại sự thất bại. Hãy tập cho mình thói quen bớt “gato” và tập trung làm tốt nhất nhiệm vụ của mình. Ban đầu đó sẽ là cách để tạo sự tin cậy với sếp hiệu quả nhất. Sau đó, khi sếp đã tin tưởng, sẽ chú ý và giao các nhiệm vụ lớn hơn. Đừng quá buồn lúc này, bởi nếu sếp đã giao nhiệm vụ lớn tức là bạn đang đặt bước chân ở giữa nấc thang thăng chức rồi đó.

>>> Xem thêm: Tiêu chuẩn cần có để một giao dịch viên ghi điểm trong mắt khách hàng

3. Đừng quá đề cao, khen ngợi bản thân mình

Trong môi trường làm việc, nhất là môi trường công sở, bạn đừng quá đề cao bản thân mình. Điều này có thể vô tình tạo ra sự ghen ghét, đố kỵ với các đồng nghiệp khác, thậm chí là với cả Sếp. Thay vì khen ngợi bản thân hãy thử làm điều ngược lại là khen ngợi người khác, đồng nghiệp chẳng hạn. Khi bạn trao đi hoa hồng, tay bạn sẽ còn vương mãi hương thơm, chắc chắn là như vậy. Mọi người sẽ càng trân quý bạn hơn, đó là một điều kiện thuận lợi rất lớn giúp bạn dễ dàng thăng tiến sau này. Nhưng hãy thật khéo léo khi đưa ra lời khen nếu không bị coi là một kẻ xu nịnh nhé.

4. Nếu không thể làm được, hãy từ chối

Hãy từ chối nếu bạn thực sự không thể làm được

Chúng tôi dùng từ “không thể” là để chỉ khả năng của bạn có hạn, chứ không dùng từ “không”. Khi Sếp giao công việc, nếu cảm thấy mình sẽ không thể làm được vì những lý do đặc biệt thì hãy từ chối và bày tỏ quan điểm với sếp. Điều này không phải tự cho rằng bản thân mình yếu kém mà là muốn sếp hiểu và học hỏi thêm kinh nghiệm. Nếu không thể làm được mà vẫn cố nhận chỉ vì không muốn mất lòng sếp thì bạn sẽ nhận lại một kết quả vô cùng tệ hại. Vì sếp, lãnh đạo chỉ quan tâm đến kết quả bạn làm được chứ không để ý đến những lời bạn hứa hay quá trình mình làm. Nói cách khác, từ chối đôi khi chính là sự buông tha cho bản thân.

5. Luôn biết cách khẳng định chính mình

Cuối cùng, khi làm việc bạn hãy cố gắng hết mình, làm việc một cách chuyên nghiệp và trách nhiệm giống như người đang nắm giữ vận mệnh của cả công ty. Hãy tự giác thể hiện hết khả năng của mình nếu mình cảm thấy có thể làm được. Và hãy tự giác nói với lãnh đạo của mình các công việc bạn đang làm mỗi ngày. Kể cả là kết quả tốt hay chưa tốt cũng đừng ngại ngần. Khi sếp thấy được các công việc và sự tâm huyết của bạn, phần lớn sếp sẽ nghĩ bạn đang làm việc rất cố gắng. Chưa hết, cách này cũng giúp bạn thoát được cái nhìn chằm chằm và sự theo dõi sát sao từ sếp mỗi ngày. Dần dần, sếp sẽ không còn hoài nghi, tin tưởng bạn nhiều hơn.

Cũng đâu phải khó khăn gì đúng không, chúng ta có thể làm tốt các quy luật ở trên mà... Hẹn một ngày thăng tiến không xa.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (2 lượt)

5 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Mở tài khoản chuyên viên tư vấn ngân hàng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *