avatart

khach

icon

Bật mí kinh nghiệm vàng để trở thành nhân viên tín dụng xuất sắc

Tuyển dụng ngân hàng

- 13/07/2021

0

Tuyển dụng ngân hàng

13/07/2021

0

Những kinh nghiệm từ chính những con người thành công trong nghề nhân viên tín dụng sẽ giúp bạn có cái nhìn đúng đắn về nghề này.

Mục lục [Ẩn]

Vài nét về vị trí nhân viên tín dụng ngân hàng 

Nhân viên tín dụng là thành phần quan trọng tại các ngân hàng, thực hiện tốt nhiệm vụ của 1 nhân viên tín dụng có nghĩa là họ đóng vai trò rất lớn giúp ngân hàng phát triển lớn mạnh.

Nhân viên tín dụng là người trực tiếp thực hiện các công việc nghiệp vụ và tiếp xúc với khách hàng, do đó họ phải chịu không ít áp lực từ chính khách hàng và từ cấp trên. Đây là một trong những lý do khiến nhiều nhân viên ngân hàng đã từ bỏ công việc này để tìm tới công việc khác, tuy nhiên nhiều nhân viên lại thực hiện rất tốt nhiệm vụ của 1 nhân viên tín dụng giúp họ có một công việc ổn định.

Xem thêm: Nhiệm vụ chính của nhân viên tín dụng ngân hàng

Nhân viên tín dụng ngân hàng là một trong những nghề được săn đón hiện nay. Mỗi năm các ngân hàng đều chiêu mộ thêm rất nhiều nhân tài cho vị trí này. Để cạnh tranh giữa các ngân hàng với nhau, các nhân viên với nhau, bạn phải làm gì để trở nên thành công và nổi bật. Cùng tìm hiểu kinh nghiệm để trở thành một nhân viên tín dụng xuất sắc sau đây.

Tố chất trở thành nhân viên tín dụng

Tố chất để trở thành nhân viên tín dụng

Lương của nhân viên tín dụng

Mức lương của nhân viên tín dụng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Theo như khảo sát, mức lương của một nhân viên tín dụng hiện nay khoảng 7 đến 10 triệu đồng (tùy từng ngân hàng).

Tuy nhiên, con số không chỉ dừng lại ở đó vì họ sẽ được nhận thêm hoa hồng dựa trên hiệu quả công việc. Một nhân viên tín dụng xuất sắc có thể nhận được mức lương từ 15 đến 20 triệu đồng và có thể hơn thế nữa.

Mặt khác, để giữ lại các nhân tài, các ngân hàng đều có chính sách tăng lương với nhân viên có thâm niên trong nghề và có hiệu quả làm việc tốt.

Tìm hiểu thêm:

Đoàn kết, ham học hỏi bí quyết thành công của nhân viên ngân hàng

Đoàn kết, ham học hỏi bí quyết thành công của nhân viên ngân hàng

Tố chất trở thành một nhân viên tín dụng giỏi

Những tố chất mà theo kinh nghiệm nhân viên tín dụng sẽ giúp bạn trở thành một nhân viên tín dụng giỏi:

Nắm vững kiến thức nghiệp vụ

Bạn sẽ không thể trở thành một nhân viên ngân hàng giỏi nếu thiếu hụt về kiến thức nghiệp vụ chuyên môn. Những kiến thức cơ bản về ngân hàng, về vay vốn tín dụng… là điều cần thiết, là hành trang vào nghề của bất kỳ nhân viên tín dụng nào.

Nếu bạn có kiến thức chuyên môn sâu sắc, bạn sẽ biết cách truyền đạt thông tin đến khách hàng theo cách dễ hiểu nhất. Khách hàng cũng sẽ đánh giá sự chuyên nghiệp của ngân hàng qua cách mà bạn tư vấn, giải đáp thắc mắc, hỗ trợ họ làm các thủ tục. Từ đó sẽ thu hút được nhiều khách hàng, làm tăng doanh thu của ngân hàng và của chính bạn.

Xem thêm: Tố chất của một nhân viên tín dụng cần có

Kỹ năng giao tiếp tốt

Nhân viên tín dụng là người tiếp xúc liên tục với các đối tượng khách hàng khác nhau. Việc trang bị cho mình một kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp cho nhân viên tín dụng nhanh chóng tạo được mối quan hệ tốt với khách hàng.

Nếu bạn là người khéo léo, sản phẩm của bạn tốt, khách hàng sẽ chủ động giới thiệu thêm bạn bè, người thân tham gia các dịch vụ của ngân hàng bạn. Đây là kỹ năng được đánh giá là quan trọng nhất mà một nhân viên tín dụng cần có.

Tính chủ động cao

Trong thời kỳ ngân hàng cạnh tranh khốc liệt với nhau thì một nhân viên tín dụng phải trang bị cho mình tính chủ động cao. Bạn phải là người chủ động đi tìm kiếm khách hàng, chủ động bắt chuyện để giữ khách hàng.

Tính cẩn trọng

Là một nhân viên tín dụng, bạn cũng phải đảm bảo sự cẩn trọng trong từ quá trình thực hiện hợp đồng. Đây là công việc liên quan tới tiền, chỉ cần sai sót nhỏ cũng có thể kéo đến hậu quả nghiêm trọng. Đặc biệt là việc thẩm định thực tế.

Xem thêm: Những rủi ro nhân viên tín dụng hay gặp phải

Kỹ năng ngoại ngữ và tin học

Đây là yêu cầu tối thiểu của một nhân viên tín dụng để có thể thăng chức trong nghề.

Thành thạo kỹ năng ngoại ngữ, tin học giúp công việc thuận lợi hơn

Thành thạo kỹ năng ngoại ngữ, tin học giúp công việc thuận lợi hơn

Những khó khăn gặp phải khi làm nhân viên tín dụng

Khi bước đầu tiên vào nghề, bạn sẽ không khỏi bỡ ngỡ và gặp những khó khăn. Sau đây là những kinh nghiệm nhân viên tín dụng, những tính huống thường gặp mà đòi hỏi bạn phải thực sự hiểu và có kiến thức để giải quyết tốt.

Không tìm kiếm được khách

Đây là khó khăn đầu tiên cho những nhân viên tín dụng mới vào nghề. Áp lực từ cấp trên để tìm kiếm nguồn khách hàng vay mới nhưng bản thân không có mối quan hệ, không có kinh nghiệm. Vậy làm sao để kiếm ra đơn hàng?

Theo kinh nghiệm nhân viên tín dụng lâu năm, để tìm kiếm được khách hàng, bạn phải thực sự hiểu khách hàng của mình ở đâu và cần gì. Đặt ra câu hỏi: Đâu sẽ là nơi mà khách hàng cần vay vốn? Lý do khách hàng cần vay?... Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu hơn về hành vi của họ, từ đó sẽ giúp bạn tìm kiếm khách hàng dễ dàng hơn.

Thực sự câu trả lời cho câu hỏi làm thế nào để tìm được khách đối với mỗi nhân viên tín dụng khác nhau là khác nhau. Nhưng chỉ cần bạn xông xáo, nhiệt tình thì nhất định sẽ thành công.

Khách hàng không trung thực

Không ít những trường hợp khách hàng kê khai giấy tờ giả mạo nhằm vay được vốn từ ngân hàng. Nếu nhân viên tín dụng không thẩm định chính xác, ký vào hợp đồng cho vay thì hậu quả sẽ rất lớn, có khi phải đền bù cả hợp đồng. Chính vì vậy, khi thẩm định tài sản của khách, cần kiểm tra đầy đủ, nếu phát hiện những tình tiết không đúng, không phù hợp thì cần phải điều tra ngay.

Xem thêm: Nỗi khổ của người làm tín dụng ngân hàng

Những cạm bẫy trong nghề

Có những câu chuyện bên trong nghề nhân viên tín dụng mà ai vào nghề rồi mới hiểu. Không lạ khi cứ vài tháng lại xuất hiện tin ông nọ bà kia đi tù, vài vụ phanh phui và không ít nhân viên ảnh hưởng.

Đó chính là những cạm bẫy trong nghề. Đôi khi những nhân viên tín dụng vì mục đích đạt chỉ tiêu mà bất chấp ký kết những hợp đồng xấu. Đứng trước những cám dỗ của ngành nhân viên tín dụng, bản thân phải xây dựng cho mình một trái tim thép, chịu đựng áp lực dư luận.

Những kinh nghiệm và khó khăn trong nghề nhân viên tín dụng ở trên đều được chia sẻ từ những anh chị lâu năm trong nghề nhân viên tín dụng. Bạn có ý định trở thành một nhân viên tín dụng thì hãy nghiên cứu thật kỹ về nghề nếu thực sự yêu và muốn dấn thân với nó.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

3 (1 lượt)

3 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *