avatart

khach

icon

Nhân viên tín dụng Sacombank có mức lương hấp dẫn không?

Tuyển dụng ngân hàng

- 22/10/2019

0

Tuyển dụng ngân hàng

22/10/2019

0

Bạn đang thắc mắc về mức lương của nhân viên tín dụng Sacombank? Bạn không biết mức lương đó có hấp dẫn không? Hãy tìm hiểu bài viết này để hiểu thêm nhé!

Mục lục [Ẩn]

Bạn đang thắc mắc về mức lương của nhân viên tín dụng Sacombank? Chắc hẳn ai cũng nghĩ, ngân hàng là một trong những ngành “nóng” nhất trên thị trường với mức lương cao, hấp dẫn nên khiến nhiều người mơ ước, nhất là Ngân hàng Sacombank. Thế nhưng, mức lương của nhân viên tín dụng Sacombank có thực sự được như mọi người vẫn nghĩ không? Hãy tìm hiểu bài viết này để hiểu thêm nhé!!

Nhân viên tín dụng Sacombank là gì?

Nhân viên tín dụng Sacombank là người trực tiếp thực hiện các công việc nghiệp vụ và tiếp xúc với khách hàng, đây là thành phần quan trọng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín, thực hiện tốt nhiệm vụ của 1 nhân viên tín dụng có nghĩa là họ đóng vai trò rất lớn giúp ngân hàng phát triển lớn mạnh.

Khi làm một nhân viên tín dụng họ phải chịu không ít áp lực từ chính khách hàng và từ cấp trên. Đây là một trong những lý do khiến nhiều nhân viên ngân hàng đã từ bỏ công việc này để tìm tới công việc khác. Tuy nhiên nhiều nhân viên lại thực hiện rất tốt nhiệm vụ của 1 nhân viên tín dụng giúp họ có một công việc ổn định.

Hiện nay Ngân hàng Sacombank là một trong những ngân hàng có thu nhập bình quân dành cho nhân viên nói chung và nhân viên tín dụng nói riêng cao nhất trong ngành. Mức lương là một trong những tiêu chí để mọi người cân nhắc có nên làm việc tại ngân hàng quân đội không.

Xem thêm: Vì sao nhân viên tín dụng Sacombank là một vị trí HOT?

Thu nhập khủng của nhân viên Sacombank

Thu nhập khủng của nhân viên Sacombank

Lương nhân viên tín dụng Sacombank cực hấp dẫn

Nhiều người nhận thấy mức lương khủng của ngân hàng Sacombank thông qua các báo cáo khiến họ “giật gân”. Gần đây, ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa công bố Báo cáo tài chính, theo đó lợi nhuận tài chính trước thuế đầu năm nay của ngân hàng đạt 1.0,25 tỷ đồng. Với mức thu nhập này đã lên tới gấp 5 lần cùng kỳ năm ngoái.

Được biết, lợi ích của Sacombank tăng mạnh là do sự cải tiến rõ rệt về hiệu quả hoạt động của mảng kinh doanh cốt lõi khối tín dụng – đầu tư nên gánh nặng trả lãi tiền gửi sau khi sáp nhập Southern Bank của Sacombank đã nhẹ hơn, khiến chi phí lãi của Sacombank chỉ tăng 17,7%. Do đó mà thu nhập lãi của Sacombank cứ thế tăng tới 38,7%, đạt 3.759 tỷ đồng, một con số vượt trội.

Xem thêm: Sự thật về lương nhân viên tín dụng tại các Ngân hàng Thương Mại

Với mức lãi nghìn tỷ của Sacombank lên bất ngờ, tình trạng nợ xấu giảm dần nên ngân hàng đã quyết định tăng lương cho nhân viên thêm 16%, tức là mức lương nhân viên tín dụng Sacombank sẽ được hưởng thực tế là 15.7 triệu VNĐ/tháng. Vậy con số này có đúng là sự thật, và nó có phù hợp với công sức của nhân viên đã làm.

Một nhân viên tín dụng ngân hàng chia sẻ: “Công việc của họ là áp dụng theo doanh số. Tháng nào làm tốt thì tìm được nhiều khách hàng có nhu cầu vay tín dụng vượt mức chỉ tiêu thì lương cũng đạt tới mức khủng như nhiều người vẫn nghĩ. Thế nhưng, mức thu nhập đó rất khó không phải ai cũng có thể đạt được. Bình quân, thu nhập hàng tháng cũng chỉ giao động từ 10 - 12 triệu VNĐ/tháng, đối với nhân viên cứng, còn nhân viên mới vào nghề được vài tháng cũng chỉ khoảng 4 - 5 triệu VNĐ/tháng. Nhưng công việc của nhân viên tín dụng cực vất vả, áp lực và có sự cạnh tranh cao”.

Nhân viên tín dụng Sacombank có mức lương hấp dẫn

Những việc cần làm của nhân viên Sacombank

Công việc của một nhân viên tín dụng Sacombank

Với vị trí là nhân viên tín dụng trong ngân hàng, các nhân viên đều phải làm những công việc sau:

Tìm kiếm các khách hàng

Các khách hàng cần tìm kiếm đó là các cá nhân, hộ gia đình hay tổ chức kinh tế... để tư vấn giới thiệu về các gói sản phẩm của ngân hàng tới khách hàng có nhu cầu vay vốn hoặc sử dụng các giao dịch của ngân hàng như: Gửi tiết kiệm, làm thẻ tín dụng, gửi tiền thanh toán và các giao dịch khác…

Tiếp xúc với khách hàng

Nhân viên tín dụng cần chủ động tiếp xúc với khách hàng tạo mối quan hệ với khách hàng, căn cứ theo nhu cầu của khách hàng và khả năng cung ứng dịch vụ các sản phẩm của ngân hàng để hướng dẫn và tư vấn cho khách hàng hoàn tất các thủ tục cần thiết theo quy định của ngân hàng.

Xem thêm: Nhiệm vụ của 1 nhân viên tư vấn tín dụng ngân hàng

Xem xét hồ sơ và thẩm định

Xem xét hồ sơ và thẩm định các khách hàng có nhu cầu vay vốn, về uy tín, năng lực kinh doanh, quy mô hoạt động, khả năng tài chính, khả năng trả nợ cả gốc và lãi…

Báo cáo thẩm định

  • Lập tờ trình thẩm định hoặc báo cáo thẩm định các hồ sơ theo quy định của ngân hàng và trình các cấp xét duyệt cho vay hoặc từ chối cho vay để không làm mất thời gian của khách hàng.
  • Lập hợp đồng tín dụng, hợp đồng thế chấp và các văn bản có liên quan.
  • Kiểm tra sử dụng vốn vay theo quy định của ngân hàng, theo dõi giải quyết nợ gốc và lãi theo hợp đồng ký kết.
  • Thực hiện các tất toán hợp đồng và giải cấp tài sản thế chấp, xóa các đăng ký giao dịch khi đã tất toán hết hợp đồng với khách hàng.

Xem thêm: Đằng sau mức lương cao ngất ngưởng của nhân viên tín dụng

Với khối lượng công việc mà nhân viên tín dụng Sacombank phải làm dường như là rất lớn. Do vậy, mà lương của ngân hàng trả cho nhân viên là nhờ sự nỗ lực cố gắng của mỗi cá nhân trong công việc. Điều này đã cho mọi người biết rằng, lương nhân viên tín dụng Sacombank không thực sự hấp dẫn như họ vẫn nghĩ.

Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc, hãy đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí.

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

2,5 (5 lượt)

2,5 (5 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *