avatart

khach

icon

Sự thật về lương nhân viên tín dụng tại các Ngân hàng Thương Mại

Tuyển dụng ngân hàng

- 13/07/2021

0

Tuyển dụng ngân hàng

13/07/2021

0

Lương nhân viên tín dụng tại các ngân hàng thương mại thực tế như thế nào? Có thực sự hấp dẫn như nhiều người từng suy nghĩ?

Mục lục [Ẩn]

Tìm hiểu về vị trí nhân viên tín dụng

Nhân viên tín dụng là thành phần quan trọng tại các Ngân hàng, thực hiện tốt nhiệm vụ của 1 nhân viên tín dụng có nghĩa là họ đóng vai trò rất lớn giúp ngân hàng phát triển lớn mạnh.

Nhân viên tín dụng là người trực tiếp thực hiện các công việc nghiệp vụ và tiếp xúc với khách hàng do đó họ phải chịu không ít áp lực từ chính khách hàng và từ cấp trên đây là một trong những lý do khiến nhiều nhân viên ngân hàng đã từ bỏ công việc này để tìm tới công việc khác. Tuy nhiên nhiều nhân viên lại thực hiện rất tốt nhiệm vụ của 1 nhân viên tín dụng giúp họ có một công việc ổn định.

Phân loại nhân viên tín dụng theo nghiệp vụ ngân hàng.

Ngân hàng được xem là một lĩnh vực rất hot với mức lương cao mà nhiều người mơ ước. Vậy mức lương nhân viên tín dụng tại các Ngân hàng Thương Mại (NHTM) hiện tại là bao nhiêu?

Nhân viên tín dụng ngân hàng

Nhân viên tín dụng ngân hàng

Thu nhập của nhân viên tín dụng trong báo cáo tài chính

Ngân hàng Vietcombank

Theo báo cáo tài chính quý II/2018, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) có lợi nhuận sau thuế trong quý đạt 2.932 tỷ đồng, tăng 45% so với cùng kỳ năm trước. Luỹ kế trong 6 tháng đầu năm lãi sau thuế 6.440 tỷ đồng, tăng 52%.

Đáng chú ý tính thu nhập trung bình của nhân viên Vietcombank có mức tăng trưởng khủng lên 35,5 triệu đồng/tháng trong 6 tháng đầu năm 2018, tăng hơn 9 triệu đồng/tháng so với cùng kỳ năm trước, tương đương tăng hơn 34%. Với mức tăng trưởng này, Vietcombank có lẽ sẽ giữ vững vị trí ngân hàng có mức lương nhân viên cao nhất hệ thống.

Ngân hàng MB Bank

Báo cáo tài chính riêng của ngân hàng MBBank quý 2/2018 cho biết, 6 tháng đầu năm, tổng chi lương và phụ cấp của ngân hàng đạt 1.511 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, số lượng nhân viên ngân hàng mẹ tăng thêm 640 người tương ứng với 7,8% từ 8.129 nhân sự lên 8.769 nhân sự.

Thu nhập bình quân của nhân viên trong 6 tháng đầu năm 2018 là 29,5 triệu đồng/người, tăng tới 8,5 triệu đồng tương đương với 40% so với cùng kỳ năm ngoái (chỉ ở mức 21 triệu đồng). Trước đó, mức thu nhập trung bình năm 2017 đạt 25,85 triệu đồng/tháng, trong quý đầu năm 2018 đạt 27 triệu đồng/tháng.

Như vậy, nửa đầu năm 2018, trung bình mỗi nhân viên MB được trả khoảng 177 triệu đồng bao gồm tiền lương và phụ cấp.

Ngân hàng BIDV

Tính tới thời điểm hiện tại, BIDV là ngân hàng chi trả lương, trợ cấp và phụ cấp mạnh nhất cho nhân viên với mức chi lên đến 6.773 tỷ đồng để trả lương cho 22.957 nhân viên. Tính ra mức thu nhập bình quân của mỗi nhân viên trong năm 2018 lên đến con số 270 triệu đồng.

Ngân hàng VietinBank

Ngân hàng Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2018. Theo đó, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng trong quý này đạt 2.238 tỷ đồng, giảm 1,4% so với cùng kỳ, giảm 26% so với quý một. Tuy nhiên, nếu tính lũy kế 6 tháng đầu năm, ngân hàng đạt mức lãi trước thuế 5.265 tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ.

Trong đó, thu nhập lãi thuần đạt 14.440 tỷ đồng, tăng 7,1%. Lãi từ hoạt động dịch vụ tăng 32% đạt 1.199 tỷ đồng, hoạt động mua bán chứng khoán kinh doanh trong 6 tháng lãi 213 tỷ, tăng 20% so với cùng kỳ, mua bán chứng khoán đầu tư tăng 141% đạt 130 tỷ.

Các chỉ số kinh doanh tăng trưởng tốt nhưng chi phí hoạt động của ngân hàng cũng tăng 6,7% lên 7.119 tỷ đồng. Trong số đó, chi cho nhân viên (chi lương và phụ cấp) tăng 9,5% đạt 3.628 tỷ đồng, nâng mức lương bình quân cho mỗi nhân viên lên gần 26 triệu đồng một tháng. Chi phí dự phòng rủi ro tín dụng tăng 9,4% lên 5.266 tỷ đồng.

Xem thêm:

Mức lương

Mức lương "khủng" từ báo cáo tài chính

Mức lương thực tế của nhân viên tín dụng

Thực tế cho thấy, mức lương mà một nhân viên ngân hàng nhận là không cao như những báo cáo đã đưa ra. Nó chỉ bằng 1/2 hoặc 1/3 so với mức lương trung bình.

Theo chia sẻ của anh Tuấn Thành, nhân viên quan hệ khách hàng của ABBank chi nhánh Hà Nội cho hay, mức lương cứng mà anh nhận được là 7 triệu, thu nhập còn lại sẽ phụ thuộc vào hiệu suất công việc.

Nhiệm vụ của nhân viên tín dụng ngân hàng chính là tìm kiếm khách hàng có nhu cầu vay để đạt được mức dư nợ nhất định. Việc hoàn thành chỉ tiêu theo yêu cầu từ phía công ty là yêu cầu để có được mức lương thưởng nhất định. Nếu không, thu nhập của nhân viên tín dụng ngân hàng cũng rất thấp.

Một chia sẻ từ một nhân viên tín dụng ngân hàng VietinBank cho hay: “Tháng nào làm tốt tìm được nhiều khách có nhu cầu vay tín dụng, vượt mức chỉ tiêu thì lương 12 - 13 triệu. Còn nếu không đủ chỉ tiêu giao trong tháng thì tổng thu nhập cũng khó mà có thể vượt mức 11 triệu đồng”.

Như vậy có thể thấy, mức lương nhân viên tín dụng ngân hàng tại các NHTM là rất cạnh tranh. Tuy nhiên để đạt được điều đó phải chịu rất nhiều áp lực, đồng thời phải hoàn thành tốt những yêu cầu được giao. Đây là một thách thức lớn cho những bạn mong muốn trở thành chuyên viên tín dụng ngân hàng.

Xem thêm: Áp lực của nữ nhân viên tín dụng.

Những áp lực mà nhân viên tín dụng ngân hàng gặp phải

Những áp lực mà nhân viên tín dụng ngân hàng gặp phải

Mức lương nhân viên tín dụng nhận, phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Những yếu tố mang tính chất cá nhân như hoàn thành chỉ tiêu, kiếm được nhiều hợp đồng trong tháng, nhận được đánh giá cao từ phía khách hàng. Những yếu tố khác như khả năng hoạt động hiệu quả của chi nhánh chẳng hạn. Mức chi cho việc hoàn thành mục tiêu của mỗi ngân hàng là khác nhau.

Như vậy, lương của nhân viên tín dụng ngân hàng phụ thuộc vào nỗ lực rất nhiều của chính nhân viên ấy trong quá trình hoạt động.

Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc hãy ĐĂNG KÝ để được tư vấn NGAY

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

4,5 (7 lượt)

4,5 (7 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn vay tín chấp

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT VAY VỐN

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *