avatart

khach

icon

Những yếu tố làm lên tố chất của 1 nhân viên tín dụng giỏi

Tuyển dụng ngân hàng

- 28/05/2019

0

Tuyển dụng ngân hàng

28/05/2019

0

Để trở thành nhân viên ngân hàng giỏi bạn cần có những tố chất của 1 nhân viên tín dụng giàu kinh nghiệm và những yếu tố cần thiết trong quá trình làm việc.

Mục lục [Ẩn]

Ngành tài chính ngân hàng hiện đang là ngành “hot” đối với các sinh viên theo học tại Việt Nam tuy nhiên để có thể thành công trong sự nghiệp sau này, người học cũng như người đang làm việc trong ngành này cần có những tố chất của 1 nhân viên tín dụng qua quá trình học tập và làm việc.

>> Xem thêm: Phân loại nhân viên tín dụng theo nghiệp vụ ngân hàng.

Nhân viên tín dụng có vai trò quan trọng đối với sự  phát triển của ngân hàng

Nhân viên tín dụng có vai trò quan trọng đối với sự  phát triển của ngân hàng

Việt Nam có hàng trăm hàng ngàn các tổ chức tài chính và các hệ thống ngân hàng với nhiều chi nhánh ngày càng tăng và có nhu cầu quyển dụng nhân viên tín dụng có năng lực cũng không hề nhỏ do đó càng thấy được tầm quan trọng và vai trò lớn của các vị trí này trong nền kinh tế.

Vậy vai trò của 1 nhân viên tín dụng là gì?

Trong quá trình vay mượn, nhân viên tín dụng giúp cho nó diễn ra dễ dàng suôn sẻ hơn thông qua việc tư vấn khách hàng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng như khả năng cho trả, điều kiện vay tiền, hỗ trợ các thủ tục đăng ký vay vốn theo đúng quy định của ngân hàng và quy định của pháp luật. Thông qua đó nhân viên tín dụng giúp khách hàng chọn lựa được gói vay phù hợp, những điều kiện của khoản vay. Thông thường 1 nhân viên tín dụng sẽ thường chuyên theo 1 lĩnh vực nào đó ví dụ lĩnh vực vay thương mại, tiêu dùng hoặc thế chấp.

>> Xem thêm: Sự thật về lương nhân viên tín dụng tại các Ngân hàng Thương Mại.

Nhân viên tín dụng giỏi cần hội tụ nhiều tố chất

Nhân viên tín dụng giỏi cần hội tụ nhiều tố chất

Nhân viên tín dụng là người hiểu rõ nhất các loại hình vay vốn, các tổ chức tài chính khác nhau, họ luôn là người được đào tạo và tìm hiểu kỹ càng về các sản phẩm tín dụng mới có thể tư vấn nhu cầu cần thiết của khách hàng.

Ngoài ra khi khách hàng đang có nhu cầu vay vốn nhưng gặp bất cứ vấn đề nào về khoản vay thì họ sẽ hướng dẫn khách hàng nộp đơn vay, làm các thủ tục cần thiết.

Hỗ trợ các công ty thườn mại vay vốn chi trả chi phí phục vụ kinh doanh như thiết bị phụ kiện, máy móc, hỗ trợ chi tiêu như chi tiêu tiêu dùng, mua sắm bất động sản…Nhiều trường hợp nhân viên tín dụng tương tự 1 nhân viên kinh doanh khi mà họ có những nhiệm vụ phải tìm kiếm đủ số lượng khách hàng tiềm năng sử dụng dịch vụ của ngân hàng hay tổ chức tài chính nơi mà họ làm việc được cấp trên giao phó…

Để trở thành 1 nhân viên tín dụng giỏi không hề dễ

Để trở thành 1 nhân viên tín dụng giỏi không hề dễ

Như vậy có thể thấy một nhân viên tín dụng có rất nhiều việc phải làm và chính họ là người làm việc trực tiếp với khách hàng, giúp cho mối quan hệ giữa ngân hàng, tổ chức tín dụng với khách hàng ngày một tốt lên.

Những yếu tố nào làm lên tố chất của 1 nhân viên tín dụng giỏi

Hầu hết những sinh viên mới ra trường hoặc những người mới vào nghề thường có những thắc mắc chung đó là làm thế nào để có được tố chất của 1 nhân viên tín dụng giỏi? Để trở thành một người nhân viên tín dụng giỏi và có vị trí quan trọng trong doanh nghiệp hoạt động ở lĩnh vực này, thực hiện đúng các vai trở trên bạn cần tích lũy hội tụ đủ các yếu tố sau:

- Kỹ năng giao tiếp: do tính chất công việc phải tiếp xúc với nhiều khách hàng vì vậy mà đẻ xây dựng các mối quan hệ tốt giữa doanh nghiệp và mở rộng thị trường đòi hỏi 1 nhân viên tín dụng cần giao tiếp tốt, xây dựng và để lại những ấn tượng tốt cho khách hàng nâng cao cơ hội ký kết hợp đồng xây dựng hình ảnh cho công ty.

- Chủ động, năng động: chủ động trong công việc luôn mang lại hiệu quả cao đồng thời giải quyết nhanh chóng những thắc mắc của khách hàng.

- Có tính cẩn thận: đây là tính cách cần có trong bất cứ một ngành nghề hay công việc nào, bởi làm việc trong lĩnh vực này phải làm việc với nhiều con số có khi là số tiền khổng lồ do đó đây là đức tính cần thiết chỉ cần sai lầm 1 số hay một dấu chấm phẩy cũng có thể khiến ảnh hưởng nặng nề tới công việc vị trí của bạn.

Nhân viên tín dụng ngân hàng luôn đòi hỏi mỗi ngày mình phải tốt hơn

Nhân viên tín dụng ngân hàng luôn đòi hỏi mỗi ngày mình phải tốt hơn

- Trình độ ngoại ngữ tốt: tiếng anh thực sự rất quan trọng trong thời điểm như hiện nay, nhất là các doanh nghiệp đều có xu hướng làm việc cùng các doanh nghiệp nước ngoài, mở rộng thêm đối tác cho công ty, tìm kiếm nhiều đối tác.

- Trung thực, đạo đức tốt: do công việc tiếp xúc với số tiền không nhỏ do vậy mà bạn cần có đức tình này trong bản chất con người để là 1 nhân viên tốt, được đồng nghiệp kính trọng.

- Tư duy nghiệp vụ: để thực hiện tốt công việc hàng ngày cũng như giải quyết nhanh chóng những sự cố phát sinh hàng ngày với khách hàng đòi hỏi người nhân viên tín dụng phải có am hiểu và năng lực nghiệp vụ tốt như vậy mới được đánh giá cao, hợp tác cùng đồng nghiệp đưa công ty phát triển ngày càng lớn mạnh.

Như vậy có thể thấy rằng dù bạn làm bất cứ một ngành nghề nào, hay ở vị trí nào cũng đòi hỏi phải luôn trở mình để trở lên tốt hơn, có được vị trí vững chắc cho những cơ hội nghề nghiệp tốt.

Những tố chất của 1 nhân viên tín dụng tốt, khéo léo, chuyên nghiệp sẽ để lại ấn tượng tốt cho khách hàng, xây dựng hình ảnh đẹp về doanh nghiệp chính là điều mà bất cứ ngân hàng nào cũng đề cao.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

4 (1 lượt)

4 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn vay tín chấp

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT VAY VỐN

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *