avatart

khach

icon

“Lương nhân viên tín dụng MB cao ngất ngưởng” khi lời đồn lúc nào cũng “tươi sáng”

Tuyển dụng ngân hàng

- 16/09/2019

0

Tuyển dụng ngân hàng

16/09/2019

0

Làm việc ở ngân hàng được ví von là ngâm mình trong hũ vàng với số tiền lương và thưởng cao ngất ngưởng. Tuy nhiên, đây có phải là sự thật?

Mục lục [Ẩn]

Nhân viên tín dụng MB là gì?

Nhân viên tín dụng là người trực tiếp thực hiện các công việc nghiệp vụ và tiếp xúc với khách hàng do đó họ phải chịu không ít áp lực từ chính khách hàng và từ cấp trên. Đây là một trong những lý do khiến nhiều nhân viên ngân hàng đã từ bỏ công việc này để tìm tới công việc khác, tuy nhiên nhiều nhân viên lại thực hiện rất tốt nhiệm vụ của 1 nhân viên tín dụng giúp họ có một công việc ổn định.

Nhân viên tín dụng MB là thành phần quan trọng tại ngân hàng Quân đội, thực hiện tốt nhiệm vụ của 1 nhân viên tín dụng có nghĩa là họ đóng vai trò rất lớn giúp ngân hàng phát triển lớn mạnh.

Theo báo cáo hàng năm, mức lương trung bình mà các ngân hàng chi trả cho nhân viên vào khoảng từ 10-20 triệu đồng, đây là con số thu nhập trong mơ của nhiều người lao động đó là chưa tính đến mức tiền thưởng lên đến vài chục triệu đồng mà ngân hàng thưởng cho nhân viên mỗi dịp tết đến xuân về sau một năm ăn nên làm ra và lao động vất vả.

Trong đó, Ngân hàng Quân đội (MB) là một trong những ngân hàng có thu nhập bình quân dành cho nhân viên nói chung và nhân viên tín dụng nói riêng cao nhất trong ngành. Mức lương là một trong những tiêu chí để mọi người cân nhắc có nên làm việc tại ngân hàng quân đội không.

Tuy nhiên, mức lương thực tế của nhân viên tín dụng có “đẹp đẽ” như trong báo cáo?

Nhân viên tín dụng MB

Nhân viên tín dụng MB

Lương của nhân viên tín dụng MB

Theo báo cáo gần nhất, số lượng cán bộ, công nhân viên của ngân hàng Quân đội trong kỳ tăng thêm 640 người tương ứng với 7,8% từ 8.129 nhân sự lên 8.769 nhân sự.

Trong báo cáo tài chính của ngân hàng ghi rõ thu nhập bình quân tháng của nhân viên tín dụng ngân hàng MB là 29,5 triệu đồng/tháng. Trước đó, mức thu nhập trung bình năm 2017 đạt 25,85 triệu đồng/tháng; trong quý đầu năm 2018 đạt 27 triệu đồng/tháng.

Cũng theo báo cáo này cho biết, tổng chi lương và phụ cấp của ngân hàng đạt 1.511 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái.

MB là một trong những nhà băng có chế độ lương thưởng linh hoạt cho nhân viên trong những năm trở lại đây. Như năm 2017, thu nhập bình quân tháng đạt 25,85 triệu đồng nhưng trong đó chỉ có 13,27 triệu đồng là tiền lương, còn lại là tiền thưởng, phụ cấp và thu nhập khác.

Những con số thực rất hấp dẫn. Nếu chỉ nhìn vào những con số này chắc hẳn nhiều người sẽ tìm mọi cách để được làm việc tại ngân hàng MB. Tuy nhiên, mức lương thực tế một nhân viên tín dụng MB nhận được không phải là những con số cao “ngất ngưởng” trên.

Theo như sự khảo sát của chúng tôi, lương cố định của một nhân viên tín dụng ngân hàng Quân đội chỉ vào khoảng 5-7 triệu. Thu nhập của họ chủ yếu phụ thuộc vào chỉ tiêu và doanh số đạt được. Tuy nhiên, việc đạt được chỉ tiêu đưa ra là điều không dễ dàng, họ phải đối mặt với nhiều áp lực và thử thách cũng như những rủi ro quá lớn có thể xảy ra.

Xem thêm: Lương nhân viên tín dụng tại các Ngân hàng Thương Mại.

Bạn vẫn còn vướng mắc? Đăng ký ngay để được tư vấn MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay

Lương của nhân viên tín dụng MB

Lương của nhân viên tín dụng MB

Nhiệm vụ của nhân viên tín dụng MB

Dưới đây là những nhiệm vụ chính của một nhân viên tín dụng ngân hàng quân đội như sau:

  • Tiếp thị tìm kiếm khách hàng tiềm năng
  • Tiếp xúc, tư vấn khách hàng
  • Thẩm định khách hàng
  • Hỗ trợ khách hàng tiến hành làm các thủ tục cần thiết
  • Theo dõi tình trạng sử dụng vốn vay
  • Chuyển nhóm nợ, tất toán hợp đồng

Tìm hiểu thêm:

Có nên làm nhân viên tín dụng MB

Làm một nhân viên tín dụng không chỉ có bản lĩnh mà cùng cần rất nhiều may mắn bởi khi đặt bút ký vào hồ sơ giải ngân thì đồng nghĩa bạn đang gắn bản thân mình đồng hành với khách hàng, với khoản vay.

Trong trường hợp khách hàng kinh doanh thuận lợi, ăn nên làm ra thì nhân viên tín dụng cũng rủng rỉnh theo nhưng nếu khách hàng gặp vấn đề kinh doanh thua lỗ thì nhân viên tín dụng không chỉ phải nếm quả đắng và còn phải đối mặt với nhiều vấn đề liên quan đến pháp lý.

Do vậy, họ cũng chính là thành phần chịu nhiều áp lực và trách nhiệm nặng nề nhất. Ngoài áp lực từ khách hàng, áp lực từ chỉ tiêu, áp lực doanh số, áp lực xử lý công việc thì áp lực pháp lý cũng đang đè nặng lên vai những con người này. Đây là một trong những lý do khiến nhiều nhân viên tín dụng ngân hàng đã chấp nhận từ bỏ cơ hội, từ bỏ ước mơ của mình để ra đi vì cái giá phải trả quá đắt.

Tìm hiểu thêm: Lợi ích và khó khăn của nhân viên tín dụng ngân hàng.

Tuy nhiên, bạn cũng nên hiểu ngành nghề nào cũng vậy, để có một mức lương vượt trội được nhiều người ngưỡng mộ thì cái giá phải trả cũng cay đắng tương đương.

Đừng chỉ nhìn vào những con số được vẽ vời trên báo cáp và lời đồn thổi bởi đằng sau những con số đó là những sự trả giá, đánh đổi và mồ hôi công sức nỗ lực. Không có chiếc bánh nào là miễn phí, hãy ghi nhớ điều này khi dấn thân vào công việc để đánh đổi mức lương “hấp dẫn”. Vậy mọi quyết định nên hay không nên là do bạn lựa chọn.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

2,5 (5 lượt)

2,5 (5 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *