avatart

khach

icon

Cảnh báo: Lừa đảo, "vay hộ" tiền online cho người khác với lãi suất cao, nhiều rủi ro

Kiến thức vay vốn

- 27/07/2020

0

Kiến thức vay vốn

27/07/2020

0

Mới đây, trên mạng xã hội, nhiều tài khoản facebook đã lên tiếng cảnh báo mọi người: Dù bạn chưa thực sự muốn vay tiền nhưng vẫn bị lừa đánh cắp thông tin để giao dịch vay tiền online với lãi suất cao và nhiều rủi ro.

Mục lục [Ẩn]

Lừa đảo "vay hộ" tiền mới xuất hiện và ngày càng phổ biến

Theo tìm hiểu của chúng tôi, khi bạn có nhu cầu vay tiền online nhưng vẫn chưa quyết định mà mới chỉ dừng lại ở việc tìm hiểu sẽ có rất nhiều các tài khoản, cá nhân đứng ra để mời chào, hỗ trợ vay vốn.

Họ sẽ yêu cầu người đang tìm hiểu cung cấp số điện thoại liên lạc chính để thực hiện giao dịch. Khi bạn vừa cung cấp sẽ có một mã OTP gửi về điện thoại ngay lập tức. Người hỗ trợ cho vay tiếp tục yêu cầu bạn gửi mã OTP để họ hỗ trợ cụ thể. Thế nhưng, thực chất vấn đề này chính là lạm dụng số điện thoại và mã OTP để đăng nhập vào hệ thống cho vay online và thực hiện các giao dịch vay tiền online.

>>> Xem thêm: Cách vay tiền mặt online không cần gặp mặt lãi suất thấp, giải ngân nhanh

Cảnh giác khi đưa thông tin cá nhân cho người khác vay hộ tiền

Khi đã xác nhận thành công mã OTP, người kia sẽ thực hiện tuần tự các bước vay tiền đúng như một nhân viên chuyên nghiệp. Đồng thời, họ sẽ yêu cầu bạn gửi ảnh chụp các giấy tờ có giá trị như chứng minh thư/căn cước công dân, hộ khẩu, giấy phép lái xe…

Nếu bạn đã có nhu cầu muốn vay sẽ được “kích” bằng nhiều câu mời chào rất hấp dẫn, từ đó bạn sẽ dễ dàng quyết định cung cấp ảnh chụp các giấy tờ trên. Bắt đầu sự việc mới phát tướng ở bước này. Sau khi cung cấp đầy đủ các thông tin, khoảng 2 – 24h, bạn sẽ nhận được một khoản vay và lãi suất quy định trước. Vấn đề chính chúng tôi muốn nói đến ở đây đó chính là dù bạn chỉ đang tìm hiểu nhưng bạn vẫn nhận được một hợp đồng vay tiền. Và trách nhiệm của bạn là phải trả đúng số tiền gốc và lãi trong thời hạn cam kết. Trong khi, lãi suất là điều quan trọng nhất mà bạn lại không hề hay biết. Tất cả đều đã được người khác hoàn tất cả thủ tục, hay nói cách khác chính là “vay hộ”.

Vay hộ tiền online tiềm ẩn nhiều rủi ro

Qua tìm hiểu của chúng tôi, rất nhiều các ứng dụng vay tiền online hiện nay sẽ trả hoa hồng cho mỗi một hợp đồng vay thành công. Vì thế, sẽ có khá nhiều “cò mồi” tham gia vào thị trường này, tạo phễu đánh cắp thông tin để “vay hộ” ăn hoa hồng mà không cần biết người muốn vay có thực sự muốn vay và có khả năng trả nợ hay không? Vô tình, chỉ vì thiếu cảnh giác mà từ một người đang tìm hiểu, bạn sẽ vô tình trở thành con nợ của các công ty tài chính, ứng dụng vay tiền online hiện nay.

>>> Xem thêm: Top các ứng dụng vay tiền mặt online nhanh chóng trong ngày

Lãi suất của các ứng dụng vay tiền online hiện nay tương đối cao, tiềm ẩn nhiều rủi ro và trái pháp luật. Ghi nhận từ nhiều người vay tiền online cho thấy, lãi suất thường dao động từ 20 – 40%/năm, thậm chí, nhiều công ty còn cho vay với lãi suất lên đến 70, 80%/năm. Do đó, bạn cần hết sức lưu ý và cảnh giác.

Hãy cảnh giác, chỉ nên vay tiền online qua các ngân hàng hỗ trợ hoặc các công ty tài chính đã được cấp phép, uy tín.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn vay tín chấp

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT VAY VỐN

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *