avatart

khach

icon

Tham gia bảo hiểm nhân thọ có cần nhiều tiền như bạn nghĩ?

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 26/03/2020

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

26/03/2020

0

Bạn đang có dự định tham gia bảo hiểm nhân thọ nhưng đắn đo không biết mình có đủ tài chính để duy trì đóng phí trong thời gian dài? Điều này không khó khăn như bạn nghĩ và có rất nhiều cách để giải quyết hiệu quả vấn đề này.

Mục lục [Ẩn]

Khi hợp đồng bảo hiểm được duy trì đều đặn, khách hàng sẽ được hưởng rất nhiều quyền lợi thiết thực. Do đó, hãy cố gắng tham gia đến cùng bởi vấn đề tài chính khi tham gia sẽ được giải quyết dễ dàng trong mọi trường hợp. 

Phí bảo hiểm do khách hàng quyết định

Bạn nghĩ phí tham gia bảo hiểm nhân thọ tối thiểu là bao nhiêu? Câu trả lời sẽ khiến bạn ngạc nhiên và hào hứng muốn tham gia ngay: “Mức phí sẽ do bạn quyết định”. Mỗi ngày bạn chỉ cần tiết kiệm khoảng 10.000 đồng là đã được sở hữu một hợp đồng bảo hiểm để bảo vệ tài chính khi gặp rủi ro vô cùng thiết thực. So với chi phí cafe, ăn sáng hay mua sắm… thì mức phí này hoàn toàn hợp lý. Tuy nhiên, phí bảo hiểm nhân thọ sẽ tỉ lệ thuận với quyền lợi bảo hiểm, phí càng cao quyền lợi sẽ càng lớn. Bạn nên trích ra từ 10% – 15% thu nhập của mình để đảm bảo quyền lợi tốt cũng như ổn định đóng phí trong suốt quá trình tham gia.

 thebank_phibaohiem1_1585190228

Linh động cách đóng phí bảo hiểm

Nếu bạn lo ngại trong quá trình tham gia, tài chính không đủ khả năng thì hãy áp dụng ngay các cách đóng phí linh động sau:

Chia nhỏ khoản phí đóng theo từng tháng

Nếu bạn đang “quá tải” với mức phí đóng theo quý, nửa năm hoặc một năm thì hãy chia nhỏ phí đóng theo từng tháng. Cách thay đổi rất dễ dàng, có thể liên hệ đến công ty bảo hiểm để thay đổi. Ví dụ, mỗi năm bạn đóng phí 10 triệu/lần thì hãy đóng theo từng tháng chỉ khoảng hơn 800.000 đồng/lần. Bạn có thể yên tâm khi chia nhỏ theo tháng vì quyền lợi của hợp đồng vẫn không thay đổi. Như vậy, khách hàng có thể dễ dàng tiết kiệm và duy trì quyền lợi đến khi đáo hạn.

Chọn gói bảo hiểm phù hợp với điều kiện của bản thân

Bạn cũng có thể duy trì hợp đồng hiệu quả bằng cách lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp với điều kiện kinh tế của bản thân trong quá trình tham gia. Tức là nếu kinh tế bị suy giảm, bạn có thể giảm số tiền đóng ghi trong hợp đồng bảo hiểm. Ví dụ, hiện tại một năm bạn đóng 15 triệu để tham gia nhưng khi kinh tế gặp khó khăn, bạn có thể giảm xuống còn 10 triệu. Hầu hết các sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư hiện nay đều có hỗ trợ quyền lợi này sau khoảng 3 năm đầu đóng phí cố định. Đây là quyền lợi của người tham gia, tuy nhiên, bạn hãy cân nhắc giảm phí xuống mức phù hợp vì khi hạ thì các quyền lợi kèm theo cũng giảm tương ứng.

thebank_phibaohiem2_1585190228

Sử dụng giá trị hoàn lại của hợp đồng bảo hiểm

Một cách khác để duy trì đóng phí bảo hiểm đó chính là sử dụng giá trị hoàn lại - là khoản tiền mặt mà khách hàng nhận được khi hủy hợp đồng trước thời hạn, áp dụng cho các sản phẩm có yếu tố tiết kiệm. Giá trị này xuất phát từ nguồn phí dự phòng được trích lập từ phí bảo hiểm thu được và sự tích lũy từ việc đầu tư phí bảo hiểm. Sau một khoảng thời gian tham gia, hợp đồng bảo hiểm sẽ có giá trị hoàn lại và lớn dần theo thời gian. Khách hàng có thể sử dụng đến 80% giá trị hoàn lại của hợp đồng bảo hiểm để đóng phí, khắc phục tình hình trước mắt. Khi đã có đủ điều kiện kinh tế, bạn có thể hoàn trả số tiền tạm ứng này bất cứ lúc nào, rất đơn giản và thuận lợi.

Tạm ngừng trong thời gian chờ khôi phục hiệu lực

Khi tất cả mọi phương án đều không thể áp dụng hoặc áp dụng không khả thi thì bạn vẫn còn một giải pháp nữa để đảm bảo quyền lợi. Đó chính là tạm ngừng trong thời gian chờ cho phép, sau đó tái tạo và khôi phục hợp đồng bảo hiểm. Thông thường, các công ty sẽ cho phép khách hàng trễ đóng phí trong vòng 60 ngày kể từ ngày đóng của kỳ sắp tới. Tức là trong 60 ngày này, bạn có thể kiếm thêm thu nhập để đóng phí theo tháng hoặc quý. Hoặc bạn có thể tạm ngừng hợp đồng tối đa 2 năm để ổn định thu nhập rồi tái tục, khởi động lại hợp đồng. Lưu ý: sau 2 năm, nếu bạn không tái tục, đóng phí đầy đủ, hợp đồng bảo hiểm sẽ bị hủy vĩnh viễn.

Nếu như các thắc mắc và lo lắng về phí tham gia bảo hiểm nhân thọ đã được sáng tỏ và giải quyết dễ dàng thì bạn còn ngần ngại gì nữa mà không đăng ký. Tham gia bảo hiểm, tham gia nhỏ, lợi ích lớn, sự lựa chọn tiên phong hàng đầu.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *