avatart

khach

icon

Định nghĩa của người trẻ về cách sống trách nhiệm

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 29/04/2020

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

29/04/2020

0

Để có một cuộc sống hạnh phúc và tốt đẹp, người trẻ nên sống trách nhiệm với tất cả mọi người, luôn đặt lợi ích chung của cộng đồng mỗi khi hành động.

Mục lục [Ẩn]

Theo một báo cáo về chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Nielsen, người Việt có xu hướng tiết kiệm nhất thế giới với 78%. Dù tập trung tiền nhàn rỗi vào tiết kiệm, nhưng khi được hỏi dùng tiền nhàn rỗi chi tiêu cho các khoản nào, thì có đến 48% người Việt cho biết ưu tiên chi tiêu nhiều nhất cho áo quần, 45% người Việt dùng tiền nhàn rỗi đi du lịch. Theo Tổ chức Sức khỏe Anh Quốc: “Những thói quen chăm sóc, cải thiện sức khỏe mà thế hệ đi trước truyền thụ nhiều khả năng cũng thường xuyên bị bỏ qua vì sự bấp bênh và bất ổn của cuộc sống một số người trẻ đang phải đối mặt”. Bên cạnh đó, các nghiên cứu của WHO cho thấy hơn 80% thanh thiếu niên trên toàn thế giới không vận động đủ. Họ chọn ngồi trước màn hình máy tính thay vì chạy bộ. Điều này gây nguy hiểm cho sức khỏe của giới trẻ hiện tại và trong tương lai.

thebank_dinhnghianguoitrevecachsongtrachnhiem_1588133705Như vậy, giới trẻ hiện nay phần lớn đang sống thụ động và quan tâm nhiều đến sở thích, nhu cầu của cá nhân thay vì lo cho tương lai của chính mình. Và dường như, người trẻ chưa định nghĩa được cách sống trách nhiệm cho bản thân trong xã hội. Vô hình chung, điều này sẽ khiến chúng ta không có định hướng rõ ràng trong cuộc sống.

Sống trách nhiệm phải thể hiện toàn diện trên 3 yếu tố: Sức khỏe, trí tuệ và thời gian. Người trẻ chúng ta nên tự biết cách quan tâm và chăm sóc hơn đến sức khỏe của bản thân cũng như gia đình và xã hội. Người trẻ cũng phải tích cực trau dồi tri thức bản thân tiến bộ để góp phần dựng xây đất nước giàu mạnh mỗi ngày. Bên cạnh đó, không nên lãng phí thời gian vào những việc vô bổ mà hãy tập trung làm những việc có ích. Ngoài ra, trách nhiệm còn thể hiện ở việc bạn luôn cố gắng không ngừng, sống và làm việc theo pháp luật, trở thành người công dân có ích.

Một trong những yếu tố quan trọng để người trẻ thể hiện sự trách nhiệm của bản thân với gia đình, xã hội đó chính là tài chính. Tuy nhiên, tạo dựng được tài chính mạnh đã khó, bảo vệ nguồn tài chính vững chắc còn khó hơn gấp bội. Trên hành trình này, người trẻ sẽ gặp rất nhiều các vật cản khiến tài chính dễ bị ảnh hưởng. Đó có thể là bệnh tật, tai nạn hoặc các rủi ro ngoài ý muốn. Từ một chiếc máy in tiền, bỗng nhiên bạn trở thành một chiếc máy tiêu tiền, tạo thêm gánh nặng cho gia đình và xã hội. Trách nhiệm cần thể hiện lâu dài, vì thế bạn hãy nghĩ đến tương lai phía trước của mình. Làm thế nào để nguồn tài chính luôn được bảo vệ một cách tốt nhất và không bị ảnh hưởng trước những rủi ro của cuộc sống?

thebank_hanhphuc_1588133805Tuổi trẻ thích khám phá, di chuyển thường xuyên và đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn dễ gặp rủi ro. Nếu có thể, hãy tham gia bảo hiểm nhân thọ và mua thêm sản phẩm bổ trợ bảo hiểm tử vong và thương tật do tai nạn là điều cần thiết nên nghĩ từ sớm để thể hiện sự trách nhiệm trong mọi tình huống. Đây sẽ là một phương án hữu hiệu, dù trong những tình huống xấu nhất, tài chính và cuộc sống của cả gia đình cũng không bị ảnh hưởng quá nhiều.

Trách nhiệm của người trẻ là nên làm những việc có ích, có lợi không chỉ cho bản thân mà còn cho gia đình và xã hội. Luôn định hướng rõ ràng trong cả hiện tại lẫn tương lai để phát triển bản thân ngày một hoàn hảo hơn.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

3 (2 lượt)

3 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *