avatart

khach

icon

Có được mua bảo hiểm nhân thọ khi đã mang thai hay không?

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 01/05/2020

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

01/05/2020

0

Với bảo hiểm thai sản, nếu không thể đáp ứng điều kiện về thời gian chờ, bạn sẽ không được tham gia. Vậy với bảo hiểm nhân thọ thì có thể tham gia khi đã mang thai hay không?

Mục lục [Ẩn]

Mang thai là thiên chức và niềm tự hào của bất kỳ người phụ nữ nào trên thế giới. Chín tháng mười ngày tuy không quá dài nhưng chúng ta vẫn cần phải chuẩn bị để an tâm hơn cho những trường hợp ngoài ý muốn. Và lựa chọn tham gia bảo hiểm nhân thọ được rất nhiều chị em quan tâm hiện nay. Tin vui dành cho bạn đó là điều khoản loại hình bảo hiểm này không quá “khắt khe” với bà bầu, bạn vẫn có thể tham gia dù mang thai trong giai đoạn nào chăng nữa.

Bảo hiểm nhân thọ không “kỳ thị” người đã mang thai

Bảo hiểm nhân thọ là một loại hình bảo hiểm có quyền lợi lớn và rộng chứ không chỉ riêng về thai sản như bảo hiểm thai sản. Chỉ cần bạn đáp ứng đủ các điều kiện sau thì dù bạn đã mang thai cũng có thể tham gia dễ dàng:

Trong phạm vi độ tuổi cho phép: Thông thường, các công ty bảo hiểm nhân thọ thường quy định độ tuổi tham gia từ 1 ngày tuổi đến 65 tuổi. Một số công ty bảo hiểm còn kéo dài đến 70 tuổi để tạo điều kiện cho khách hàng. Trong thời gian này, phần lớn cũng là thời điểm các chị em phụ nữ lựa chọn để sinh con.

có được mua bảo hiểm nhân thọ khi mang thai không

Dù đã mang thai, bạn vẫn có thể mua bảo hiểm nhân thọ

Sức khỏe ổn định, khỏe mạnh: Nếu lúc mang thai, bạn không mắc các bệnh loại trừ trong điều khoản như ung thư, đột quỵ, nhồi máu cơm tim... thì bạn có thể tham gia bảo hiểm nhân thọ dễ dàng. Ngoài ra, còn một số bệnh hiếm gặp khác về chu trình sinh nở của người phụ nữ nên bạn cũng hết sức lưu ý.

Tài chính vững vàng: Trung bình chỉ cần bạn có thu nhập hàng tháng từ 4 triệu đồng trở lên là đã được các công ty bảo hiểm chấp thuận tham gia. Bởi mức phí trích đóng bảo hiểm không quá nhiều, chỉ từ 10 – 15% tổng thu nhập, tùy theo nhu cầu của từng khách hàng.

Khi đã mang thai, nên mua bảo hiểm nhân thọ như thế nào?

Như vậy, đối chiếu với các yêu cầu trên, nếu bạn thỏa mãn tất cả thì sẽ được công ty bảo hiểm nhân thọ đồng ý cho phép tham gia khi đã mang thai. Tuy nhiên, phần lớn các sản phẩm bảo hiểm chính đều không hỗ trợ các quyền lợi thai sản khi đã mang bầu trừ một số sản phẩm đặc biệt dành riêng cho mẹ và bé. Điển hình nhất phải nói đến sản phẩm bảo hiểm nhân thọ Chắp Cánh Tương Lai của Manulife. Đây là một sản phẩm hoàn hảo để đáp ứng nhu cầu vừa được bảo vệ tài chính vừa được chi trả quyền lợi biến chứng thai sản và dị tật bẩm sinh. Cụ thể:

  • Nếu chẳng may người được bảo hiểm bị biến chứng thai sản trong quá trình thai kỳ hoặc con sinh ra bị mắc các dị tật bẩm sinh, công ty bảo hiểm sẽ hỗ trợ 20% số tiền bảo hiểm để san sẻ chi phí và giúp gia đình vượt qua khó khăn.
  • Nếu trong quá trình mang thai, người được bảo hiểm không may gặp rủi ro tử vong sẽ được chi trả đến 100% số tiền bảo hiểm trước khi chuyển đổi người được bảo hiểm sang con.
  • Khi con yêu đạt thành tích học tập xuất sắc trong các dịp đặc biệt, Manulife sẽ chi trả Quyền Lợi Đăng Khoa tương đương 30% số tiền bảo hiểm.
  • Bảo vệ tài chính của mẹ vững chắc trong các trường hợp tử vong, thương tật toàn bộ vĩnh viễn, bệnh hiểm nghèo...
  • Thiết lập kế hoạch tiết kiệm hàng năm với 150% số tiền bảo hiểm để dành tặng con yêu khi trưởng thành.
  • Bảo tức định kỳ, bảo tức tri ân cộng thêm vào giá trị tài khoản (nếu có).

An tâm tham gia bảo hiểm khi đã mang thai

Mẹ và bé luôn an tâm tham gia bảo hiểm khi đã mang thai

Tham khảo chi tiết về sản phẩm Chắp Cánh Tương Lai tại đây.

Bạn không nên tham gia sản phẩm bảo hiểm bổ trợ vì hầu hết tất cả các sản phẩm bổ trợ hiện nay đều có thời gian chờ. Thông thường thời gian chờ sẽ là 270 ngày. Nếu bạn cố tình tham gia, không khai báo trung thực tình trạng đã mang thai thì sẽ không được hưởng các quyền lợi về thai sản khi có nhu cầu.

Như vậy, dù đã mang thai, bạn vẫn được mua bảo hiểm nhân thọ để an tâm bảo vệ tài chính, vững vàng trong cuộc sống. Bảo hiểm nhân thọ sẽ sát cánh cùng mẹ và con vượt qua mọi rủi ro, đón con yêu chào đời trong niềm hạnh phúc và hoàn hảo nhất.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *