avatart

khach

icon

Bảo hiểm nhân thọ có chi trả viện phí không?

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 05/04/2022

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

05/04/2022

0

Giá trị của bảo hiểm nhân thọ chính là bảo vệ tài chính cho khách hàng trước các rủi ro gặp phải trong cuộc sống. Nói cách khác, bảo hiểm nhân thọ có chi trả viện phí khi gặp các rủi ro đã được quy định trong hợp đồng bảo hiểm.

Mục lục [Ẩn]

Bảo hiểm nhân thọ là một sản phẩm bảo hiểm đặc biệt, được cung cấp bởi các công ty, doanh nghiệp bảo hiểm. Sản phẩm này có nhiều quyền lợi thiết thực, là công cụ hữu ích để bạn bảo vệ tài chính trước các rủi ro cũng như tích lũy, sinh lợi hiệu quả. Về quyền lợi chi trả viện phí sẽ căn cứ vào sản phẩm chính và sản phẩm bổ trợ khách hàng tham gia.

Quyền lợi chi trả viện phí của sản phẩm bảo hiểm chính và sản phẩm bổ trợ

Một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ sẽ được chia thành hai phần bao gồm sản phẩm bảo hiểm chính và sản phẩm bổ trợ. Sản phẩm chính bắt buộc phải tham gia còn sản phẩm bổ trợ thì do khách hàng lựa chọn, có thể mua hoặc không. Bên cạnh đó, quyền lợi của các sản phẩm bổ trợ cũng độc lập hoàn toàn so với quyền lợi của sản phẩm chính.

Với sản phẩm bảo hiểm chính, khách hàng chỉ được chi trả viện phí trước những rủi ro lớn và phải điều trị nằm viện qua đêm. Cụ thể là:

Trợ cấp viện phí cơ bản: Quyền lợi này sẽ được chi trả khi người được bảo hiểm phải nằm viện điều trị nội trú qua đêm tối thiểu 24h. Số tiền chi trả sẽ được tính theo ngày, tùy theo mệnh giá bảo hiểm bạn đã mua hoặc theo các bệnh lý đặc biệt. Nếu viện phí vượt ra khỏi ngưỡng chi trả, khách hàng sẽ thanh toán phần chênh lệch.

Bảo hiểm nhân thọ chi trả viện phí hay không

Quyền lợi chi trả viện phí của sản phẩm bảo hiểm chính

Trợ cấp viện phí đặc biệt: Trong trường hợp người được bảo hiểm gặp các rủi ro, thương tật nặng cần phải chăm sóc trong Khoa Hồi sức tích cực hoặc phòng Chăm sóc Đặc biệt thì công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ hỗ trợ viện phí từ 150 – 200% so với mức cơ bản.

Hỗ trợ chi phí phẫu thuật: Sản phẩm bảo hiểm chính cũng hỗ trợ chi trả viện phí phẫu thuật trong danh mục quy định. Tùy theo từng sản phẩm, rủi ro cần phải phẫu thuật, số tiền bảo hiểm có thể lên đến 300%. Vì thế, bạn đừng do dự khi bác sĩ thông báo phải phẫu thuật vì đây là phương pháp hiệu quả để nhanh chóng vượt qua rủi ro, sớm hòa nhập cuộc sống.

Với sản phẩm bổ trợ, khi mua thêm, khách hàng sẽ được chi trả viện phí cho các rủi ro nằm ngoài danh mục bảo hiểm của sản phẩm chính và gia tăng thêm quyền lợi cho sản phẩm chính. Cụ thể là:

Hỗ trợ chi phí điều trị bệnh lý nghiêm trọng, bệnh hiểm nghèo: Rất nhiều sản phẩm bổ trợ hiện nay hỗ trợ chi trả từ 100% - 300% nếu người được bảo hiểm được chẩn đoán mắc các bệnh lý nghiêm trọng hoặc bệnh hiểm nghèo trong danh mục quy định. Công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ chi trả một lần hoặc nhiều lần tùy theo giai đoạn mắc bệnh được chẩn đoán.

Hỗ trợ chi phí nha khoa, thai sản: Rất hiếm các sản phẩm chính hiện nay có quyền lợi thai sản, nếu có chỉ chi trả biến chứng thai sản, dị tật bẩm sinh. Nếu muốn được chi trả quyền lợi nha khoa và đầy đủ các chi phí khám thai, sinh đẻ, biến chứng, chăm sóc trẻ sơ sinh... bạn hãy mua thêm các sản phẩm bảo hiểm bổ trợ có hai quyền lợi này. Số tiền bảo hiểm sẽ phụ thuộc vào chương trình bảo hiểm của sản phẩm bổ trợ khách hàng đã tham gia.

>> Đọc chi tiết hơn về 10 quyền lợi khi tham gia bảo hiểm nhân thọ để biết cách lựa chọn sản phẩm tốt nhất

Sản phẩm bổ trợ chi trả viện phíQuyền lợi chi trả viện phí của sản phẩm bảo hiểm chính

Hỗ trợ chi phí phương tiện cấp cứu: Khi gặp rủi ro, nhất là các rủi ro lớn, bất ngờ bạn cần phải có sự hỗ trợ của xe cấp cứu. Chi phí này cũng sẽ được tính vào hóa đơn viện phí khách hàng phải trả sau khi xuất viện. Nếu có thể, bạn hãy mua thêm sản phẩm bảo hiểm bổ trợ tương ứng để không phải chi trả quá nhiều.

Tư vấn thêm quyền lợi chi trả viện phí của các sản phẩm bổ trợ

Đăng ký ngay

Hỗ trợ chi phí điều trị ngoại trú: Như đã nói, tất cả các sản phẩm chính của hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đều chỉ chi trả viện phí khi khách hàng điều trị qua đêm, tối thiểu 24h. Nhiều trường hợp phẫu thuật nhanh trong ngày hoặc chỉ cần điều trị ngoại trú nhưng vẫn khá tốn kém. Vì thế, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe ngoại trú sẽ rất thiết thực trong những tình huống như vậy.

Hỗ trợ viện phí cho người thân: Nếu muốn mở rộng quyền lợi bảo hiểm cho những người thân, ruột thịt trong gia đình, bạn có thể tham gia thêm sản phẩm bổ trợ tương ứng. Theo đó, khi gặp các rủi ro trong cuộc sống, người thân của bạn vẫn được chi trả viện phí mà không cần tham gia riêng một hợp đồng bảo hiểm mới.

Như vậy, bảo hiểm nhân thọ có chi trả viện khi gặp rủi ro nhưng sẽ phụ thuộc sản phẩm chính và sản phẩm bổ trợ trong hợp đồng bảo hiểm của khách hàng. Vì thế, nếu muốn gia tăng quyền lợi toàn diện, bạn hãy tham gia thêm các sản phẩm bảo hiểm bổ trợ phù hợp.

=> Nhất định bạn phải biết về Quy trình và thủ tục chi trả quyền lợi bảo hiểm nhân thọ để có thể nhận số tiền chi trả sớm nhất.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *