avatart

khach

icon

3 "kiểu" người sẵn sàng cho thất bại

Tin tức

- 06/07/2020

0

Tin tức

06/07/2020

0

Thế giới đang phát triển và nếu bạn cứ “ngoan cố” giữ vững những tư tưởng lạc hậu thì chính bạn đang tự đào thải bản thân mình khỏi guồng quay của sự hiện đại.

Mục lục [Ẩn]

Trước đây tôi có dịp đọc bài phân tích về 3 kiểu người “chính” sẵn sàng cho thất bại, trong đó, tác giả đã chỉ ra rằng: Những người không chịu học hỏi, những người bình thường và những người giao tiếp kém đều có thể bị đào thải trong tương lai nếu không chịu thay đổi. Điều này cho thấy, thay đổi tư duy và hành động là hành trình giúp bạn vẹn toàn cả trong đời sống vật chất lẫn tinh thần.

Những người không chịu học hỏi

Học hỏi mang lại kiến thức, kỹ năng và sự định hình hướng đi cho mỗi cá nhân. Nếu không chịu học hỏi, sự hài lòng ở hiện tại có thể là nguyên nhân khiến nhóm người này có ít cơ hội để tìm kiếm được một công việc tốt và một cuộc sống an nhàn hơn trong tương lai. 

Tỷ phú Bill Gate chia sẻ: “Cuộc sống không được chia thành những học kỳ. Bạn cũng chẳng có mùa hè để nghỉ ngơi và rất ít ông chủ nào quan tâm và giúp bạn tìm ra cơ hội này. Hãy tự làm điều mình muốn trong thời gian nhàn rỗi của bạn”. 

Còn theo kết quả nghiên cứu về người giàu của Thomas Corley, một triệu phú tự thân, chuyên gia tài chính cá nhân, 88% người giàu thành công nói rằng, họ đọc 30 phút hoặc hơn mỗi ngày để trau dồi kiến thức hoặc các kỹ năng cho công việc, trong khi chỉ 2% người gặp thất bại làm điều đó. Bởi vậy thay vì tự đặt chân mình vào nhóm lạc hậu, chủ động học hỏi để bước đến những thành công là điều bạn nên làm.

Những người bình thường

Bất kỳ ai trong chúng ta cũng nên trau dồi những kỹ năng để biến mình trở thành một “người đặc biệt”. Hơn người khác một kỹ năng, đoạn đường bạn bước chắc chắn sẽ vượt xa những người không sở hữu kĩ năng ấy. Mỗi người đều có một kỹ năng tiềm ẩn và bạn nên phát huy chúng một cách hiệu quả nhất. Gagan Malhotra – Giám đốc phát triển kinh doanh tại Hãng bán lẻ SSIPL Retail LTD (Ấn Độ) cho rằng, mỗi cá nhân dễ dàng thành công hơn nếu có cho mình những kỹ năng như: Kỹ năng EQ, kỹ năng giao tiếp và truyền đạt, kỹ năng ra quyết định, sự thẳng thắn và trung thực...

Những người giao tiếp kém

Tỷ phú Warren Buffett cho rằng: "Nếu bạn không thể giao tiếp và nói chuyện với người khác, không thể vượt qua cái tôi, bạn đã bỏ lỡ tiềm năng của chính mình". Điều này lý giải vì sao giao tiếp đóng một vai trò quan trọng đưa đến những thành công.

Mỗi người đều có cho mình những nhận định riêng và những chiến lược phát triển bản thân khác nhau, tuy nhiên điều bạn cần làm là chủ động thay đổi suy nghĩ và đưa ra lựa chọn phù hợp. Từ đó đánh thức chính mình để có thể tự tin đối diện với những vướng mắc gặp phải trong cuộc sống. Ngôi sao truyền hình Mỹ Oprah Winfrey, Giám đốc điều hành của OWN Network đưa ra lời khuyên, suy nghĩ, hít thở, lắng nghe và chú ý… là những khoảnh khắc đáng trân trọng. Bạn cần phải biết kết nối tất cả những khoảnh khắc này lại để tạo nên “kho báu”. Bạn có mục tiêu nhưng bạn tự đào thải mình thì đó chắc chắn không phải là kế hoạch hiệu quả.

Sharran Srivatsaa - nhà đầu tư mạo hiểm, cố vấn kinh doanh và là CEO của công ty phần mềm bất động sản nổi tiếng Kingston Lane. Trước khi trở thành CEO của một công ty nổi tiếng, ông từng kiếm thức ăn trong thùng rác khi đến Mỹ. Một trong những bí quyết để giúp ông thành công là hiểu rõ “lý do” của những mục tiêu mình đặt ra.

Doanh nhân Sharran Srivatsaa

Theo ông, có mục tiêu thôi là chưa đủ, bạn cần một "lý do" có ý nghĩa để đạt được nó. Nếu không có một lý do thuyết phục, bạn sẽ dễ dàng từ bỏ khi có những tác động bên ngoài. Ông chia sẻ thêm, sau khi biết "lý do" cho những mục tiêu của mình, bạn có thể nói với cố vấn hoặc người bạn tin tưởng để xin "cao kiến" và sự ủng hộ của họ bởi điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho các quyết định của bạn. Hãy ghi nhớ một điều, bạn sẽ không thể tạo ra thay đổi nếu đi một mình. 

Đối với cuộc sống của mỗi người cũng vậy, bạn có mục tiêu về một gia đình hạnh phúc, sức khỏe chu toàn nhưng bạn lại không hiểu lý do của mục tiêu ấy thì rất khó để biến nó thành hiện thực. Hãy chủ động đặt ra một kế hoạch vẹn toàn cho mình để những năm tháng tương lai bạn nhận lại được sự an nhàn. Rủi ro trong cuộc sống là tất yếu và điều bạn cần là một kế hoạch dự phòng phù hợp thông qua một giải pháp được đảm bảo, trong đó bảo hiểm nhân thọ là một đơn cử tốt có thể cân nhắc. Thị trường bảo hiểm hiện nay rất đa dạng, đáp ứng được các nhu cầu khác nhau của mọi đối tượng. Với những người trẻ tuổi chuẩn bị cho mình một kế hoạch tích lũy thông qua một sản phẩm cụ thể như Tương Lai Vững Vàng của Manulife là phương án hữu hiệu. Chuyển giao di sản của bạn cho sản phẩm bảo hiểm liên kết chung đóng phí một lần này sẽ giúp bạn có một kế hoạch đầu tư an toàn kết hợp với quyền lợi bảo vệ vượt trội để tận hưởng cuộc sống an nhiên. Ngoài ra bạn còn được chủ động tích lũy thêm để gia tăng tài sản và hưởng lãi suất hấp dẫn từ Quỹ Liên kết chung.

Thay đổi chính suy nghĩ của mình để phù hợp với từng giai đoạn cuộc sống là một trong những yếu tố giúp bạn đạt được mục tiêu đã đề ra. Hãy nhớ đừng bảo thủ, giữ khư khư những quan điểm không phù hợp để cơ hội đến với mình nhiều hơn. Sự hối tiếc sẽ không còn nữa nếu cuộc sống của bạn chẳng bao giờ tồn tại những cụm từ “nếu như” hay “giá như”.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *