avatart

khach

icon

Thành công sẽ đến với người luôn cố gắng

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 13/07/2020

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

13/07/2020

0

Tương lai được xây nền tảng từ chính quyết định của bạn. Bởi vậy, hãy gạt bỏ thói quen hưởng thụ, tư duy theo cách tốt nhất để những mục tiêu của bản thân thành hiện thực.

Mục lục [Ẩn]

Rất nhiều người trẻ hiện nay có thói quen hưởng thụ, chỉ biết sống hoang phí với những mục tiêu ngắn hạn mà bỏ quên lối sống tư duy. Trong cuộc sống khi mà biến cố mang tính tất yếu, nếu không có tư duy từ sớm để chuẩn bị, đồng nghĩa với việc bạn đang tự buông bỏ chính mình. Cuộc sống chỉ mang đến 10% cơ hội, 90% còn lại là cách bạn phản ứng với nó.

Brian Wong, sinh năm 1991, triệu phú tự thân ở tuổi 25 và hiện là giám đốc điều hành của Kiip - công ty quảng cáo tiếp thị trên điện thoại di động đã làm được điều này và ứng phó thành công trước cơ hội mà mình có. Anh từng là người phụ trách chiến lược mạng xã hội cho Digg, một công ty có ảnh hưởng lớn ở thung lũng Silicon nhưng bị sa thải sau 5 tháng làm việc. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian thất nghiệp, Brian không hề chán nản mà luôn nỗ lực và đã tạo nên thành công.

CEO trẻ tuổi khuyên mọi người rằng, hãy suy nghĩ về thành công đã đạt được trong cuộc sống cho dù là những điều nhỏ nhất để tạo động lực cho những mục tiêu lớn hơn. Đặc biệt, “đừng ngại khám phá và chia sẻ khả năng, mục tiêu của bạn cho những người khác vì có thể bạn sẽ cần sự giúp đỡ của họ”, Brian Wong nói. Quan niệm của anh là nắm bắt được khả năng, đam mê và mục tiêu càng sớm thì sẽ có càng nhiều thời gian cùng cơ hội để nuôi dưỡng và phát triển. Brian Wong chia sẻ: “Não tôi luôn tư duy để làm một thứ gì đó thay vì nghĩ đến chuyện hưởng thụ”. Ông chủ 9X luôn nhấn mạnh mình không "thiên tài" như mọi người nghĩ, nhưng có nhiều chuyện anh vẫn làm tốt hơn một số người vì anh nắm bắt mọi việc theo cách cho phép mình làm việc đó nhanh hơn, hoặc sớm hơn đối phương.

Theo anh, khi một người trẻ lấp đầy thời gian của họ nghĩa là họ đang miệt mài học hỏi, chăm chỉ làm việc, tích cực trao đổi và nghiêm túc xây dựng những mục tiêu cho riêng mình. Nhờ những nỗ lực cũng như tư duy đầy chủ động, năm 2010 chàng trai gốc Á nhận được số vốn khởi nghiệp lên đến 4,4 triệu USD. Thời điểm đó, Wong trở thành doanh nhân trẻ tuổi nhất nhưng nhận được số tiền đầu tư lớn nhất khi tròn 19 tuổi.

Tỷ phú trẻ tuổi Brian Wong

Từ câu chuyện của Brian Wong, nhìn lại lối sống của những người trẻ hiện nay để thấy họ đang sống quá phụ thuộc và chỉ biết hưởng thụ. TS xã hội học Trương Xuân Trường, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam từng chia sẻ, khi triển khai đề tài nghiên cứu về lối sống của thanh niên các khu đô thị, ông rất day dứt khi tiếp xúc với các bậc phụ huynh mang nặng nỗi lo lắng về những đứa con chỉ biết tiêu xài mà bỏ bê cuộc sống, bổn phận với gia đình và định hướng tương lai. Còn theo kết quả của một báo cáo về chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Nielsen, người Việt có xu hướng tiết kiệm nhất thế giới với 78%, nhưng có đến 48% người dùng tiền nhàn rỗi để chi tiêu nhiều nhất cho áo quần và 45% người dùng để đi du lịch. Các con số “biết nói” này cho thấy, người Việt đang quá chú trọng vào sự hưởng thụ mà chưa có kế hoạch tích lũy cụ thể cho tương lai. Chính vì không có mục tiêu và những kế hoạch nên họ dễ rơi vào cảnh bị động khi đối diện với một rủi ro nào đó trong cuộc sống hay về già vẫn không được hưu trí đúng nghĩa vì gánh nặng tài chính.

Với những người trẻ, có rất nhiều phương án tiết kiệm hiệu quả giúp bạn thực hiện những mong ước về tương lai bền vững cả về tài chính lẫn sức khỏe, tuy nhiên với các kế hoạch dài hạn về đầu tư và dự phòng rủi ro, bảo hiểm nhân thọ là đơn cử thích hợp cho mọi người. Trong đó, một sản phẩm bạn có thể cân nhắc lựa chọn là Điểm Tựa Đầu Tư của Manulife. Khác với các sản phẩm bảo hiểm truyền thống, Điểm Tựa Đầu Tư là sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị đóng phí định kỳ được Manulife thiết kế giúp bạn tham gia đầu tư một cách chủ động thông qua quyền lợi đầu tư linh hoạt với 6 quỹ đầu tư đa dạng. Điểm đột phá của sản phẩm này là mang đến sự bảo vệ toàn diện cho kế hoạch tài chính của bạn trước mọi rủi ro xảy ra trong cuộc sống. Trong cùng một hợp đồng, đồng vốn của bạn sẽ được tách biệt giữa bảo vệ và đầu tư, giúp bạn linh hoạt và chủ động hơn cho những dự định tương lai theo từng giai đoạn của cuộc sống.

Tư duy để thay đổi và làm chủ cuộc sống hoàn toàn là hướng đi đúng đắn cho những người trẻ. Thành công không bao giờ tự đến nếu bạn chỉ mãi vừa lòng với mọi thứ và hưởng thụ nó một cách hoang phí. Hãy nắm bắt những cơ hội bạn có theo cách nhanh hơn, sớm hơn những người khác, đấy mới chính là người thông minh. Đúng như Brian Wong chia sẻ, thành công là việc lấp đầy mọi khoảng trống trong bộ não nhiều nhất theo cách có thể. “Tôi sẽ chỉ cảm thấy thành công vào cuối đời, khi đã sử dụng tất cả thời gian để học hỏi và phát triển. Thành công chỉ dừng lại khi bạn dừng hoàn thiện mình".


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *