avatart

khach

icon

An nhàn ở tương lai thay vì an phận ở hiện tại

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 18/01/2024

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

18/01/2024

0

Cuộc sống là một cuộc hành trình dài nhưng tuổi trẻ lại có điểm dừng. Tuổi trẻ chính là thời điểm quan trọng để rèn luyện bản thân trở thành “phiên bản” tốt nhất của chính mình.

Mục lục [Ẩn]

Tại lễ bế giảng và trao bằng cử nhân cho sinh viên khoá K65, Đại học Sư phạm Hà Nội vào 6/6/2019, GS Nguyễn Văn Minh - Hiệu trưởng nhà trường đã có bài phát biểu truyền cảm hứng đến các bạn trẻ. Trong đó thầy có dành lời khuyên cho giới trẻ cần phải nỗ lực hơn để nuôi dưỡng ước mơ và khát vọng của chính mình: “Thầy mong các em đừng an phận, lười biếng và tự bằng lòng. Thời đại hiện đại đòi hỏi kỹ thuật, năng suất lao động tạo ra từ trí thông minh. Không ít em cứ khó là thoái thác, là đi tìm việc dễ; cũng không ít em an phận từ rất sớm, tự bằng lòng với những gì mình có được để sống qua ngày. Thiếu khát vọng, tự thân thì sẽ không có động lực nội tại và dẫn đến không còn chí tiến thủ. Mong rằng ai đó còn chơi vơi sẽ phải đổi thay”.

An phận, lười biếng và tự bằng lòng có thể trở thành rào cản để bạn tiến tới thành công. Giai đoạn tuổi trẻ chúng ta có thời gian, có sức khỏe, có nhiệt huyết... nhưng nhiều người đã tự đánh mất ước mơ của mình trong những tháng ngày đơn điệu, lặp đi lặp lại. Nếu chúng ta không dám mạo hiểm, không dám nỗ lực, không phấn đấu để đạt được mục tiêu của mình trong độ tuổi xuân xanh đó thì thời điểm nào mới là lúc thích hợp để bắt tay vào hành động?

Theo một khảo sát do trang web về việc làm CV Library thực hiện với 1.000 người cho thấy có 56% không hài lòng với công việc hiện tại với những lý do như thù lao không thỏa đáng chiếm 38,9%, không có cơ hội phát triển và văn hóa nơi làm việc kém chiếm 61,1%. Tuy nhiên phần lớn số người được phỏng vấn lại e ngại khi tìm kiếm công việc mới.

Đa số con người đều ngại thay đổi, chỉ muốn sống trong "vùng an toàn" được bao bọc bởi những gì bạn đã biết, đã quen thuộc... Nếu cứ mãi sống trong đó, bạn sẽ khó có cơ hội để mở rộng tầm nhìn cũng như học hỏi thêm các kiến thức mới. Thế giới bên ngoài vùng an toàn rất rộng lớn và nó chỉ dành cho những người dũng cảm, dám thay đổi, dám từ bỏ những thói quen để chinh phục những mục tiêu, ước mơ của mình. Cho dù trải qua bao nhiêu vấp ngã thì cuối cùng họ sẽ tạo ra những giá trị khác biệt, ý nghĩa hơn cho cuộc đời.

Chúng ta thường có ngưỡng mộ phong thái rạng ngời của những người thành công nhưng có thành công nào không phải đánh đổi bằng những ngày tháng làm việc chăm chỉ. Câu chuyện của Kobe Bryant là một ví dụ minh chứng cho việc không có con đường tắt nào dẫn đến thành công, tất cả là một quá trình nỗ lực và cố gắng.

Kobe Bryant là một trong những những cầu thủ bóng rổ tài năng nhất mọi thời đại. Vào mùa hè năm 1999, dù mọi người nghỉ ngơi nhưng Kobe đã chăm chỉ luyện tập để thực hiện 100.000 lần đưa bóng vào rổ. Anh ấy luôn là người đầu tiên có mặt trong phòng tập thể dục và người cuối cùng ra về. Nhờ vậy mà Kobe tiến bộ từng ngày. Cuối cùng, thành công cũng đến với anh vào năm 2000, 2001, 20003, anh đã giành được cúp vô địch với đội Lakers.

Vậy nên, khi ta còn trẻ, đừng an phận cũng đừng lười biếng để bỏ lỡ những cơ hội phát triển. Hãy luôn chủ động tư duy và rèn luyện bản thân mình bắt đầu từ việc tìm kiếm một công việc phù hợp, đặt một mục tiêu cụ thể và thiết lập kế hoạch tài chính cho cuộc sống vững vàng. Một sự chuẩn bị từ sớm bao giờ cũng mang lại những trái ngọt an nhàn cho tương lai. 

Theo chuyên gia tài chính Michael Kitces – một đối tác của Pinnacle Advisory Group chia sẻ, từ những năm 20 tuổi, chúng ta nên dành một nửa số tiền kiếm được cho tích lũy, bởi đó là thời điểm kiếm được nhiều tiền nhất. Đến thời điểm bạn đạt đỉnh lương cũng là lúc các khoản chi tiêu tăng lên hàng ngày nhưng thu nhập của bạn khó có thể bước lên mức cao hơn nữa.

Vì vậy, bên cạnh việc trau dồi để phát triển bản thân, bạn cũng cần lên phương án tích lũy ngay từ khi còn trẻ. Điều đó sẽ làm bạn cảm thấy yên tâm hơn trước các kế hoạch tài chính trong tương lai. Đồng thời đó là khoản tiền dự phòng cho các rủi ro trong cuộc sống. Hiện nay, trên thị trường có nhiều sản phẩm tích lũy nhưng bảo hiểm nhân thọ vẫn là kênh tài chính tối ưu khi đáp ứng được các nhu cầu lớn của khách hàng như chăm sóc sức khỏe, bảo vệ và tiết kiệm. Trong đó Tương Lai Vững Vàng là sản phẩm bảo hiểm liên kết chung đóng phí một lần duy nhất sẽ giúp bạn có một kế hoạch đầu tư an toàn kết hợp với quyền lợi bảo vệ vượt trội để tận hưởng cuộc sống an nhiên. Bảo hiểm nhân thọ sẽ là người bạn đồng hành trong những năm tháng thanh xuân của bạn, giúp bạn an tâm, tự tin để thực hiện ước mơ, hoài bão của mình.

Tuổi thanh xuân là khoảng thời gian then chốt để quyết định tương lai của một người. Nếu bạn lựa chọn an nhàn trong những năm tháng tươi đẹp ấy rất có thể trong tương lai bạn phải vất vả gấp nhiều để có thể bù đắp lại.

 

Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *