avatart

khach

icon

Giải pháp nào khi giá viện phí ngày một tăng?

Bảo hiểm y tế

- 14/07/2020

0

Bảo hiểm y tế

14/07/2020

0

Dịch vụ y tế nói chung và viện phí nói riêng tăng giá là nỗi lo thường trực của nhiều người. Điều này tác động không ít tới những người mắc bệnh hiểm nghèo thường xuyên phải chi trả viện phí.

Mục lục [Ẩn]

Theo quy định tại Thông tư 13/2019/TT-BYT và Thông tư 14/2019/TT-BYT, từ ngày 20/8/2019, giá dịch vụ khám, chữa bệnh (KCB) giữa các bệnh viện (bao gồm giá khám, chữa bệnh có BHYT và ngoài phạm vi BHYT) tăng đồng loạt.

Ông Nguyễn Nam Liên, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính (Bộ Y tế) cho biết, với việc điều chỉnh này, có hơn 1.900 dịch vụ y tế và giá khám bệnh, giá giường được điều chỉnh tăng, trong đó giá khám bệnh, giá giường sẽ tăng bình quân 4,4%, giá các dịch vụ kỹ thuật y tế tăng 1,1%. Điều này đưa đến nhiều nỗi lo lắng cho mọi người, đặc biệt là những người già thường xuyên ốm đau, người mắc bệnh hiểm nghèo thường xuyên phải chi trả viện phí. Lúc này giá dịch vụ y tế vô tình trở thành gánh nặng đối với nhiều người bệnh.

Chị Nguyễn Thu Trà, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ, cầm trên tay hàng chục biên lai với tổng số tiền viện phí phải đóng lên tới hàng trăm triệu đồng để phẫu thuật ung thư gan cho chồng tại Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, chị thực sự lo lắng. “Mỗi lần giá dịch vụ y tế tăng là nỗi lo thêm chất chồng. Trước đó tăng giá thuốc rồi nay lại tăng viện phí, mỗi đợt điều trị của chồng tốn cả chục triệu đồng nhưng cố gắng được đến đâu thì hay đến đó”. Mỗi đợt nằm viện điều trị, riêng giá giường bệnh đã khoảng 500.000 đồng/ngày, chưa kể tiền thuốc và các dịch vụ chữa trị khác. Nay chi phí tăng lên gánh nặng kinh tế lại đè nặng lên vai.

Cùng cảnh ngộ, chị Nguyễn Mai An, ở quận 9, TP HCM cũng đang trong tâm trạng bất an. Được biết, chồng chị bị tai nạn lao động phải nằm viện điều trị cả tháng, gia đình phải gom góp và vay mượn bên ngoài mới đủ để chi trả viện phí, nay dịch vụ y tế lại tăng giá, vấn đề tài chính lại thành gánh nặng. Theo chia sẻ của chị An, chồng là lao động chính trong nhà nhưng không may gặp tai nạn lao động, mọi chi phí điều trị trong bệnh viện đều phải chi trả đủ 100% nên số tiền rất lớn. Thông tin giá dịch vụ giường bệnh BHYT tăng lên mức tối đa là 782.000 đồng/ngày khiến chị đau đầu không biết xoay xở ra sao. 

Nỗi lo lắng của chị An hay chị Trà cũng là nỗi niềm chung của rất nhiều người hiện nay. Rủi ro bệnh tật hay tai nạn là điều tất yếu trong cuộc sống của chúng ta và mỗi khi xảy ra sẽ gây ra những khó khăn về tài chính khi phải nằm viện lâu dài để điều trị. Theo ông Bùi Vinh Quang, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận khoảng 500 người đến khám và điều trị nội trú cho khoảng 1.000 bệnh nhân. Điều trị bệnh ung thư vừa tốn kém, vừa kéo dài, hầu hết bệnh nhân không có thẻ BHYT hoặc không có một bảo hiểm chăm sóc sức khỏe nào sẽ khó có khả năng chi trả cho việc điều trị.

Chính vì vậy, bên cạnh việc tham gia bảo hiểm y tế bắt buộc theo quy định của Luật bảo hiểm y tế, mọi người nên chủ động tham gia các sản phẩm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe của các công ty bảo hiểm nhân thọ. Thông qua nhiều quyền lợi hấp dẫn, bảo hiểm chăm sóc sức khỏe sẽ là người bạn đồng hành hỗ trợ chi phí điều trị và trợ cấp cho người tham gia trong trường hợp ốm đau, bệnh tật, phẫu thuật, tai nạn, thai sản… Từ đó giúp bạn an tâm và tự tin đối diện với những biến cố trong cuộc sống. Hiện nay, trên thị trường bảo hiểm nhân thọ, rất nhiều công ty triển khai các sản phẩm bảo hiểm bổ trợ với quyền lợi trợ cấp y tế ưu việt, một trong số đó có Bảo hiểm Trợ cấp y tế của Manulife. Đây là một trong những sản phẩm bổ trợ mà công ty này mang đến cho khách hàng nhằm chia sẻ gánh nặng tiền viện phí điều trị bệnh mỗi khi ốm đau hay nằm viện, giúp bạn phần nào an tâm hơn về nỗi lo viện phí. 

Tham gia sản phẩm này, bạn sẽ nhận được các quyền lợi hấp dẫn như: Quyền lợi trợ cấp nằm viện lên đến 365 ngày/năm; Quyền lợi tiền mặt tăng gấp đôi số tiền bảo hiểm cho mỗi ngày nằm viện khi điều trị tại khoa chăm sóc đặc biệt. Với những san sẻ từ Manulife,  khách hàng có thể an tâm điều trị tại các cơ sở y tế chất lượng và không phải lo lắng về việc hạn chế hạng mục chi trả như bảo hiểm y tế.

Trước chi phí dịch vụ y tế đắt đỏ như hiện nay, một sự chủ động trong cách lựa chọn giải pháp phù hợp để tự tin đối mặt với những khó khăn là rất cần thiết. Bởi một sản phẩm bảo hiểm sức khỏe có thể không làm giảm bớt rủi ro nhưng có thể mang lại sự an tâm và giảm nỗi lo về tài chính cho chính bạn.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *