avatart

khach

icon

Cách tăng hạn mức thẻ tín dụng VPBank

Kiến thức thẻ tín dụng

- 25/07/2020

0

Kiến thức thẻ tín dụng

25/07/2020

0

Hạn mức thẻ tín dụng VPBank là một trong những yếu tố cần thiết mà bạn cần lưu ý khi mở và sử dụng thẻ tín dụng của ngân hàng VPBank. Thông thường, hạn mức thẻ tín dụng VPBank sẽ dao động từ khoảng 10 triệu đồng đến 2 tỷ đồng.

Mục lục [Ẩn]

Khi mở và sử dụng thẻ tín dụng nói chung và thẻ tín dụng VPBank nói riêng, hạn mức thẻ là một trong những yếu tố quan trọng. Tùy thuộc vào nhiều yếu tố mà hạn mức thẻ tín dụng VPBank được xét duyệt khác nhau. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thẻ tín dụng, VPBank cho phép khách hàng được tăng hạn mức thẻ tín dụng VPBank.

Hạn mức thẻ tín dụng là gì?

Hạn mức thẻ tín dụng là mức tiền tối đa mà ngân hàng cho phép chủ thẻ chi tiêu trong kỳ để thực hiện các giao dịch tài chính như: thanh toán hóa đơn, mua hàng trả góp,...

Mỗi chủ thẻ sẽ được cấp một hạn mức thẻ tín dụng khác nhau dựa vào thu nhập cá nhân, lịch sử tín dụng, giá trị tài sản đảm bảo khi mở thẻ như sổ tiết kiệm, bảo hiểm, ô tô... và tùy thuộc vào loại của thẻ mà khách hàng mở. Nếu sử dụng vượt quá hạn mức thẻ tín dụng, bạn sẽ phải trả thêm phí. 

Tìm hiểu thêm: Hạn mức của thẻ tín dụng là gì?

Hiện nay, ngân hàng VPbank xét duyệt hạn mức thẻ tín dụng cho khách hàng dựa vào các yếu tố:

  • Loại thẻ tín dụng: Thẻ tín dụng VPBank được chia thành nhiều loại thẻ khác nhau, mỗi loại thẻ có một hạn mức tín dụng được quy định cụ thể. Khách hàng lựa chọn loại thẻ nào, VPbank sẽ căn cứ vào điều kiện thu nhập, khả năng thanh toán nợ và các yếu tố khác để cân nhắc xét duyệt hạn mức. Loại thẻ bạn đăng ký mở sẽ ít nhiều quyết định đến hạn mức tín dụng mà bạn được cấp.
  • Mức thu nhập: Nếu mức thu nhập hàng tháng của bạn ổn định và cao thì hạn mức thẻ tín dụng VPBank cũng sẽ cao và ngược lại. Cho nên quá trình mở thẻ tín dụng tại VPbank, khách hàng cần chuẩn bị các loại giấy tờ chứng minh mức thu nhập để được xem xét cấp hạn mức thẻ tín dụng theo mong muốn. 
  • Lịch sử tín dụng: Thông thường, ngân hàng VPbank sẽ ưu tiên xét duyệt hạn mức thẻ tín dụng cho khách hàng có lịch sử tín dụng tốt, không có nợ xấu hay hồ sơ quá hạn nhanh hơn. Cho nên khi thực hiện các giao dịch tín dụng bạn nên quan tâm đến vấn đề thanh toán nợ đúng hạn, tránh việc rơi vào nợ xấu ảnh hưởng đến các giao dịch tín dụng trong tương lai.
  • Số lượng và thời lượng giao dịch của khách hàng ở hệ thống ngân hàng mở tín dụng
  • Hạn mức thẻ tín dụng tại các ngân hàng mà bạn đã từng mở thẻ: Lịch sử mở thẻ tín dụng của bạn tại các ngân hàng khác cũng là yếu tố mà VPBank xem xét đánh giá để cấp hạn mức thẻ tín dụng cao hay thấp cho khách hàng. Đây là yếu tố quan trọng mà bạn cần lưu ý khi mở thẻ tín dụng tại VPBank.

Hạn mức thẻ tín dụng là gì

VPBank dựa vào nhiều yếu tố để xét duyệt hạn mức cho khách hàng

Cách kiểm tra hạn mức thẻ tín dụng VPBank

Chủ thẻ có thể kiểm tra hạn mức thẻ tín dụng VPBank bằng một trong những cách dưới đây:

- Cách 1: Tới chi nhánh ngân hàng VPBank gần nhất và xuất trình CMND hoặc thẻ CCCD và nêu yêu cầu kiểm tra cho giao dịch viên tại ngân hàng. Nhân viên ngân hàng sẽ thực hiện việc tra cứu  tài khoản trên hồ sơ thẻ tín dụng của bạn và cung cấp thông tin hạn mức thẻ tín dụng theo đúng yêu cầu.

- Cách 2: Tới cây ATM gần nhất để kiểm tra

  • Bước 1: Cho thẻ tín dụng VPBank vào khe đọc thẻ, lựa chọn ngôn ngữ
  • Bước 2: Nhập mật khẩu
  • Bước 3: Chọn tính năng vấn tin tài khoản để kiểm tra hạn mức thẻ tín dụng VPBank.

- Cách 3: Gọi điện thoại trực tiếp tới tổng đài hỗ trợ khách hàng của ngân hàng VPBank và làm theo hướng dẫn để kiểm tra hạn mức thẻ tín dụng theo số 1900545415.

Tăng hạn mức thẻ tín dụng VPBank

Hạn mức thẻ tín dụng VPBank là không cố định, khách hàng hoàn toàn có thể thay đổi tăng - giảm hạn mức theo nhu cầu và khả năng tài chính của mình. Chính vì vậy, sau khi sử dụng, bạn có thể yêu cầu ngân hàng VPBank xét duyệt tăng hạn mức thẻ hoặc ngân hàng sẽ tự động tăng cho bạn bằng hệ thống xét duyệt tăng hạn mức tự động.

Điều kiện tăng hạn mức thẻ tín dụng VPBank

Để có thể thay đổi hạn mức thẻ tín dụng VPBank lên cao hơn, bạn cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện về mức thu nhập, lịch sử tín dụng và tài sản đảm bảo mà ngân hàng yêu cầu. Cụ thể:

- Mức thu nhập: Bạn phải chứng minh được mức thu nhập của bản thân đã tăng cao hơn so với lúc đăng ký làm thẻ tín dụng bằng cách cung cấp các loại giấy tờ như bảng lương mới, sao kê lương mới…

- Lịch sử tín dụng: Quá trình sử dụng thẻ tín dụng cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp gia tăng mức độ tin tưởng và tạo cơ hội tăng hạn mức thẻ tín dụng của bạn. Chính vì vậy, bạn nên tạo thói quen giao dịch tốt, để cơ hội tăng hạn mức thẻ tín dụng VPBank được phê duyệt bằng việc:

  • Thanh toán các khoản vay, khoản thanh toán bằng thẻ tín dụng  đúng và đủ kỳ hạn để đảm bảo điểm tín dụng không bị giảm
  • Sử thẻ đúng mục đích, hạn chế sử dụng thẻ tín dụng để rút tiền mặt và tránh việc sử dụng sai chức năng làm giảm điểm tín dụng
  • Chỉ nên sở hữu tối đa 2 thẻ tín dụng, tránh mở thẻ quá nhiều khiến ngân hàng hiểu rằng bạn đang có nhu cầu tín dụng lớn nhưng điều kiện chi trả không tốt và bị đánh giá là có rủi ro cao
  • Kiểm soát tốt chi tiêu, hạn chế việc phát sinh nợ mới từ đó, khả năng tăng hạn mức thẻ tín dụng VPBank của bạn sẽ được cao hơn.

- Tài sản đảm bảo: Có thể chứng minh cho ngân hàng thấy bạn sở hữu nhiều tài sản khác nhau bằng việc cung cấp các loại giấy tờ, như: hợp đồng bảo hiểm, sổ tiết kiệm và các tài sản có giá trị khác...

Điều kiện tăng hạn mức thẻ tín dụng VPBank

Các chủ thẻ tín dụng VPBank được phép yêu cầu tăng hạn mức khi đáp ứng đủ các điều kiện

Cách tăng hạn mức thẻ tín dụng VPBank

Thông thường ngân hàng VPBank sẽ hỗ trợ tăng hạn mức thẻ tín dụng cho chủ thẻ theo 2 cách là: tăng hạn mức thẻ tín dụng tự động và tăng hạn mức thẻ tín dụng theo yêu cầu của chủ thẻ.

Tăng hạn mức thẻ tín dụng VPBank tự động

Hệ thống xét duyệt tăng hạn mức thẻ tín dụng tự động của ngân hàng VPBank sẽ hoạt động đều đặn theo chu kỳ 3 tháng/lần. Bạn chỉ cần chi tiêu thường xuyên trên thẻ tín dụng và đảm bảo duy trì lịch sử tín dụng tốt, ngân hàng sẽ tự chủ động xét duyệt tăng hạn mức thẻ tín dụng VPBank cho bạn.

Yêu cầu tăng hạn mức thẻ tín dụng VPBank

Các chủ thẻ tín dụng VPbank có thể tự mình đưa ra yêu cầu tăng hạn mức thẻ. Để ngân hàng VPBank chấp nhận yêu cầu tăng hạn mức thẻ tín dụng, bạn cần đảm bảo có thể chứng minh được mức thu nhập của bản thân đã được tăng lên so với thời điểm mở thẻ bằng các giấy tờ chứng minh cụ thể. Các bước yêu cầu tăng hạn mức như sau: 

  • Bước 1: Tới chi nhánh ngân hàng VPBank gần nhất để yêu cầu tăng hạn mức thẻ tín dụng và làm thủ tục yêu cầu tăng hạn mức
  • Bước 2: Lấy đơn yêu cầu nâng hạn mức thẻ tín dụng VPBank
  • Bước 3: Cung cấp các giấy tờ chứng minh mức thu nhập hoặc tài sản có giá trị cao hơn thời điểm đăng ký mở thẻ tín dụng VPBank như: bản sao hợp đồng lao động gần nhất, bảng sao kê lương có xác nhận của ngân hàng trong 3 tháng gần nhất … Mang theo tiền ký quỹ nếu thẻ tín dụng VPBank của bạn làm theo cách ký quỹ
  • Bước 4: Điền và nộp đơn yêu cầu tăng hạn mức.

Yêu cầu tăng hạn mức thẻ tín dụng VPBank trên VPBank Online

Ngoài việc tới trực tiếp các chi nhánh của ngân hàng để yêu cầu tăng hạn mức thẻ tín dụng, bạn cũng có thể thực hiện yêu cầu này tại nhà thông qua hệ thống ngân hàng trực tuyến VPBank Online theo các bước sau: 

  • Bước 1:  Đăng nhập vào hệ thống ngân hàng trực tuyến VPBank Online của VPBank
  • Bước 2: Chọn mục “Tiện ích” rồi chọn “Hạn mức chi tiêu”

Bạn chọn tiện ích rồi chọn hạn mức chi tiêu

  • Bước 3: Chọn mục “Tăng hạn mức chi tiêu thẻ” rồi điền đầy đủ các thông tin gồm: số thẻ, hạn mức điều chỉnh và nhấn nút “Gửi”

Tăng hạn mức chi tiêu thẻ

  • Bước 4: Kiểm tra lại các thông tin đã điền một lần nữa và xác nhận

Điền và xác nhận thông tin

  • Bước 5: Nhập mã OTP được gửi về số điện thoại đã đăng ký và hoàn thành.

Nhập mã OTP

 

Lưu ý khi tăng hạn mức thẻ tín dụng VPBank

Khi quyết định tăng hạn mức thẻ tín dụng VPBank, bạn nên lưu ý một số điều sau để có thể sử dụng thẻ một cách hữu ích nhất theo đúng chức năng và tiện ích: 

  • Tỷ lệ được phê duyệt tăng hạn mức thẻ tín dụng VPBank phụ thuộc vào đánh giá tín dụng nội bộ của bạn tại ngân hàng vào từng thời kỳ
  • Phần hạn mức thẻ tín dụng VPBank được tăng thêm cho phép thực hiện tất cả các giao dịch thanh toán bằng thẻ tín dụng và không được phép giao dịch rút tiền mặt
  • Các khoản lãi và chi phí phát sinh vượt hạn mức thẻ tín dụng VPBank được cấp sẽ được tự động tính vào phần hạn mức tăng thêm
  • Chủ thẻ sẽ phải thanh toán phí quản lý hạn mức tăng thêm là 4% tổng số tiền đã sử dụng trong phần hạn mức tăng thêm cho ngân hàng VPBank
  • Chủ thẻ phải thanh toán toàn bộ số tiền sử dụng trên phần hạn mức tăng thêm khi đến kỳ hạn.

Như vậy, hạn mức thẻ tín dụng VPBank nói riêng và các loại thẻ tín dụng ngân hàng khác nói chung là một trong những yếu tố đảm bảo cho bạn gia tăng việc chi tiêu, thanh toán. Cho nên việc tăng hạn mức thẻ tín dụng bạn cần xem xét thật kỹ, hãy tìm hiểu rõ các yếu tố ảnh hưởng trước khi thực hiện việc tăng hạn mức thẻ. Nếu muốn hiểu rõ hơn về thẻ tín dụng cũng như tăng hạn mức thẻ tín dụng để đáp ứng các nhu cầu chi tiêu, thanh toán các khoản chi phí hằng ngày một cách tốt hơn, bạn có thể để lại thông tin đăng ký và các chuyên viên của TheBank sẽ chủ động liên lạc cũng như hỗ trợ tốt nhất cho bạn bằng cách:

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

4 (3 lượt)

4 (3 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *