avatart

khach

icon

Thẻ vay Vietcredit có tốt không? Có nên làm thẻ vay Vietcredit?

Kiến thức thẻ tín dụng

- 20/03/2023

0

Kiến thức thẻ tín dụng

20/03/2023

0

Khách hàng NÊN MỞ thẻ vay Vietcredit nếu bạn là một người có nhu cầu tiêu dùng nhiều tiền mặt, bởi bạn sẽ được hưởng sự tiện lợi khi có thể vay tiền mặt hay rút tiền bất cứ lúc nào

Mục lục [Ẩn]

Thẻ vay Vietcredit được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và đánh giá là một trong những sản phẩm giúp việc vay vốn trở nên dễ dàng hơn. Vậy thẻ vay Vietcredit là thẻ gì? Thuộc ngân hàng nào và có những đặc điểm gì?

Thẻ vay Vietcredit của ngân hàng nào?

VietCredit là tên gọi tắt của công ty Cổ phần Tín Việt, đây là đơn vị phát hành thẻ vay VietCredit. Công ty Cổ phần Tín Việt chính thức được thành lập vào năm 2018, hoạt động trong lĩnh vực tài chính với các nghiệp vụ cơ bản như:

  • Huy động vốn bằng cách nhận tiền gửi và phát hành chứng chỉ tiền gửi.
  • Cấp tín dụng dưới các hình thức: Cho vay; Chiết khấu, tái chiết khấu công cụ chuyển nhượng, các giấy tờ có giá khác; Bảo lãnh ngân hàng; Phát hành thẻ tín dụng; Bao thanh toán; Cho thuê tài chính...
  • Mở tài khoản tiền gửi tại NHNN; Mở tài khoản thanh toán tại ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài; Mở tài khoản tại ngân hàng nước ngoài theo quy định của pháp luật về ngoại hối; Mở tài khoản tiền gửi và quản lý tiền vay cho khách hàng...

Đây là một công ty tài chính có sự đa dạng về các sản phẩm và dịch vụ nhất hiện nay, mang đến cho khách hàng những giải pháp tài chính thông minh, linh hoạt nhất cho khách hàng.

Vietcredit là công ty tài chính

Vietcredit là công ty tài chính phát hành thẻ vay Vietcredit

Có nên làm thẻ vay Vietcredit?

Dù còn khá mới trên thị trường nhưng thẻ vay Vietcredit đã được nhiều người tiêu dùng đón nhận bởi những ưu điểm khi sử dụng thẻ. Tuy vậy vẫn có một bộ phận người dùng chưa được trải nghiệm nên chưa thật sự tin tưởng và có những băn khoăn như không biết có nên làm thẻ vay Vietcredit và thẻ Vietcredit có lừa đảo không?

Thẻ vay Vietcredit là gì?

Thẻ vay Vietcredit là sản phẩm do Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt cung cấp cho những khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng hay kinh doanh nhỏ mà không cần người đứng ra bảo lãnh hay yêu cầu đến tài sản thế chấp.

Đặc điểm của thẻ:

  • Cho phép chủ thẻ có thể vay và trả liên tục trong hạn mức tín dụng được cấp trong suốt 36 tháng mà không phải làm tục đăng ký vay, giải ngân.
  • Có thể rút tiền mặt 24/7 tại tất cả ATM của các ngân hàng liên kết với Napas trên toàn quốc.
  • Được miễn phí mở thẻ, phí thường niên hay phí tất toán khoản vay trước hạn trong suốt quá trình dùng thẻ.

Hãy theo dõi những phân tích về ưu và nhược điểm của thẻ dưới đây để hiểu rõ hơn và có cho mình quyết định chính xác nhất.

Ưu điểm

  • Miễn phí mở thẻ, phí thường niên hay phí tất toán khoản vay trước hạn trong suốt quá trình sử dụng Thẻ Vay VietCredit.
  • Đáp ứng nhu cầu tiền mặt cấp thiết khi bạn có thể sử dụng thẻ mọi lúc mọi nơi, rút tiền mặt 24/7 tại tất cả ATM của các ngân hàng liên kết với NAPAS trên toàn quốc.
  • Linh hoạt rút tiền: Bạn có thể rút vừa đủ số tiền cần thiết tùy theo nhu cầu tiền mặt của mình, bạn chỉ cần trả lãi trên số tiền thực rút. Tiền lãi tính theo số ngày thực tế tiêu dùng, trả càng sớm thì càng bớt được tiền lãi phải trả
  • Không phải trả phí phạt nếu trả nợ trước hạn: Khi điều kiện tài chính của bạn tốt hơn, bạn có thể chủ động trả nợ trước hạn mà không phải chịu bất kỳ khoản phí phạt trả nợ trước hạn nào.
  • Hạn mức tín dụng kéo dài suốt 36 tháng: Bạn có thể vay và trả liên tục trong hạn mức tín dụng của thẻ vay suốt 36 tháng. Bạn được chủ động rút tiền/vay số tiền cần thiết tùy theo nhu cầu mà không cần thực hiện thêm bất kì thủ tục nào

Nhược điểm

  • Lãi suất cao: Thẻ vay Viet Credit có lãi suất áp dụng khá cáo từ 36% đến 55%/năm, cao hơn nhiều so với thẻ tín dụng các ngân hàng khác chỉ ở mức 20% đến 30%/năm
  • Thời gian miễn lãi ngắn: Chủ thẻ chỉ được miễn lãi suất trong 7 ngày đầu kích hoạt thẻ. Trong khi nếu sử dụng thẻ tín dụng khách hàng sẽ được hưởng miễn lãi 45 ngày cho các giao dịch chi tiêu cho hàng hóa, dịch vụ.
  • Ít tính năng và tiện ích: So với thẻ tín dụng các ngân hàng khác luôn tràn ngập ưu đãi và nhiều tính năng tiện ích, thẻ vay Vietcredit chỉ cung cấp tính năng vay tiền mặt và rút tiền cho khách hàng.

Mang những ưu và nhược điểm nhất định, một số khách hàng chưa hiểu đúng các tính năng và tiện ích của thẻ nên cho rằng thẻ vay Vietcredit lừa đảo. Tuy nhiên khi hiểu rõ thẻ Viet Credit là thẻ vay, hỗ trợ khách  hàng vay tiêu dùng thuận lợi hơn thì bạn sẽ tận dụng hiệu quả hơn các chức năng của thẻ.

Thẻ vay Vietcredit

Thẻ vay Vietcredit có cả ưu và nhược điểm

Biểu phí và lãi suất

Thẻ vay VietCredit áp dụng các loại phí

và tính lãi suất rút/vay tiền mặt của chủ thẻ cụ thể như sau:

  • Phí rút tiền thẻ vay Vietcredit tại ATM: Từ 01/08/2018 là 9.570 VND/giao dịch.
  • Phí thay đổi hạn mức tín dụng của thẻ: 5,5% hạn mức tín dụng.
  • Phí chậm thanh toán: Tối đa 3% x tổng dư nợ.

Lãi suất: Lãi suất của thẻ vay VietCredit dao động từ khoảng 3% đến 4,58%/tháng (tương đương 36% - 55%/năm) tính trên dư nợ gốc thực tế trên cơ sở 365 ngày. Lãi suất áp dụng đối với khách hàng sẽ phụ thuộc vào kết quả phê duyệt trong từng trường hợp cụ thể:

  • Khách hàng có thu nhập từ lương: 49 - 55%/năm
  • Khách hàng có thu nhập tự doanh (tiểu thương/hộ kinh doanh): 55%/năm
  • Khách hàng là sinh viên: 36%/năm

Kết luận: Qua những phân tích nêu trên có thể khẳng định khách hàng NÊN MỞ thẻ vay Vietcredit nếu bạn là một người có nhu cầu tiêu dùng nhiều tiền mặt, bởi bạn sẽ được hưởng sự tiện lợi khi có thể vay tiền mặt hay rút tiền bất cứ lúc nào, đồng thời điều kiện mở thẻ không phức tạp. Nếu bạn có nhu cầu thanh toán chi tiêu nhiều cho hàng hóa dịch vụ thì nên mở thẻ tín dụng thay vì mở thẻ vay.

Sử dụng thẻ vay Credit đúng cách

Hướng dẫn sử dụng thẻ

Cách đăng ký và sử dụng thẻ vay Vietcredit đúng cách vô cùng đơn giản. Sau khi mở thẻ thành công, bạn cần tiến hành kích hoạt thẻ, sau đó bạn dùng thẻ để rút tiền ở cây ATM theo các bước như bình thường:

  • Cho thẻ vào máy ATM theo chiều mũi tên
  • Nhập mã Pin (nếu lần đầu sử dụng thẻ cần phải đổi mã pin để đảm bảo an toàn)
  • Sau đó bạn chọn rút tiền theo nút bấm tương ứng lệnh trên màn hình cây ATM. Chọn số tiền rút được gợi ý trên màn hình hoặc chọn "Số khác" và nhập số tiền bạn cần.
  • Bạn nhận lại thẻ và tiền từ cây ATM

Tham khảo hướng dẫn về cách đăng ký và sử dụng thẻ vay Vietcredit để nắm rõ các bước làm thẻ cũng như sử dụng thẻ đúng cách nhất.

Lưu ý khi dùng thẻ

Đồng thời trong quá trình dùng thẻ bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

Không thanh toán dư nợ thẻ chậm: Hàng tháng chủ thẻ cần chủ động thanh toán số tiền nợ thể hiện trên sao kê được về đúng hạn thanh toán, hoặc ít nhất nên thanh toán đúng hạn số tiền tối thiểu. Nếu thanh toán chậm chủ thẻ sẽ bị tính phí phạt trả chậm, đồng thời số tiền lãi phải trả sẽ ngày càng nhiều, bởi lãi suất của thẻ vay Vietcredit khá cao (khoảng 3% đến 4,58%/tháng).

Ví dụ: Bạn vay từ thẻ Vietcredit 5 triệu đồng vào ngày 15/08/2020, đến hạn thanh toán vào ngày 10/09/2020 bạn cần hoàn trả đủ số tiền 5 triệu đã vay.

Nếu bạn trả đủ đúng hạn số tiền lãi được tính sẽ là: 5 triệu đồng x lãi suất 3%/tháng x (25 ngày - 7 ngày miễn lãi) = 90.000 VND.

Nếu bạn thanh toán chậm vào ngày 20/09/2020 sẽ không được hưởng 7 ngày miễn lãi đồng thời bị phạt thêm phí trả chậm:

  • Tiền lãi = 5 triệu đồng x lãi suất 3%/tháng x 35 ngày = 175.000 VND
  • Tiền phí trả chậm = 3% x 5 triệu đồng = 150.000 VND.
  • Vậy tổng số tiền bạn phải trả là 325.000 VND.

Bảo mật thông tin thẻ: Không cung cấp mã PIN và cho người khác mượn thẻ vay dù có mối quan hệ thân thiết. Trong trường hợp không may rắc rối gì xảy ra với người mượn thẻ thì chủ thẻ sẽ phải chịu toàn bộ trách nhiệm.

Lưu ý khi hủy thẻ: Nếu không có nhu cầu tiếp tục sử dụng thẻ bạn có thể hủy thẻ, tuy nhiên trước khi hủy thẻ cần thanh toán toàn toàn bộ dư nợ (cả gốc và lãi), các khoản phí phát sinh và các nghĩa vụ tài chính liên quan đến việc phát hành và sử dụng thẻ.

Với các phân tích về ưu điểm và nhược điểm nêu trên hẳn bạn đã hiểu rõ về thẻ vay Vietcredit, từ đó yên tâm làm thẻ để sử dụng. Nếu bạn cần tìm hiểu thêm thông tin có thể liên hệ để được tư vấn miễn phí bằng cách:

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

2 (2 lượt)

2 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *