TheBank
Gửi yêu cầu tư vấn

3 bước để giải quyết quyền lợi bảo hiểm Bảo Việt Nhân thọ

Tuyết Thanh 0 Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

Nắm rõ quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhân thọ của Bảo Việt Nhân thọ sẽ giúp người tham tham có sự chuẩn bị tốt nhất để nhận đầy đủ quyền lợi bảo hiểm.
    Mục lục [

    Ẩn

    ]

Khi sự kiện bảo hiểm xảy ra, khách hàng của Bảo Việt Nhân Thọ hãy làm theo hướng dẫn dưới đây để nhận được số tiền bảo hiểm theo quy định trong hợp đồng.

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm

Một bộ hồ sơ đầy đủ bao gồm:

  • Giấy yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm theo mẫu của Bảo Việt Nhân thọ
  • Thủ tục liên quan đến sự kiện bảo hiểm

Tải giấy yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm Bảo Việt Nhân thọ tại đây. Khách hàng lưu ý ghi đầy đủ, chính xác các thông tin trên giấy yêu cầu và ký xác nhận theo mẫu chữ ký trên hợp đồng bảo hiểm. 

Thủ tục giải quyết quyền lợi cần được nộp đầy đủ theo quy định của Bảo Việt Nhân thọ theo từng sự kiện bảo hiểm như sau:

Sự kiện bảo hiểm Thủ tục chính
Trường hợp tử vong

1. Trích lục khai tử

2. Hồ sơ y tế

- Giấy ra viện/Giấy chứng nhận điều trị;

- Sổ khám;

- Bệnh án/tóm tắt bệnh án;

- Giấy chứng nhận phẫu thuật;

- Kết quả siêu âm;

- Kết quả chụp X-quang;...

3. Hồ sơ tai nạn

- Biên bản tai nạn;

- Kết luận của cơ quan công an về vụ tai nạn; 

4. Bộ hợp đồng bảo hiểm

5. Giấy tờ tùy thân của Người yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm/Người nhận quyền lợi bảo hiểm (chứng minh nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu)

6. Giấy tờ hợp pháp chứng minh quyền được nhận quyền lợi bảo hiểm (Giấy ủy quyền, Trích lục đăng ký giám hộ...)

Thương tật

1. Hồ sơ y tế 

- Giấy xác nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền về tình trạng thương tật;

- Bệnh án/Tóm tắt bệnh án;

- Giấy chứng nhận phẫu thuật; 

- Phim, kết quả chụp X-quang.

2. Hồ sơ tai nạn (nếu do tai nạn)

- Biên bản tai nạn;

- Kết luận của cơ quan công an về vụ tai nạn; 

3. Bộ Hợp đồng bảo hiểm

4. Giấy tờ tùy thân của Người yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm/Người nhận quyền lợi bảo hiểm (chứng minh nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu)

5. Giấy tờ hợp pháp chứng minh quyền được nhận quyền lợi bảo hiểm (Giấy ủy quyền, Trích lục đăng ký giám hộ...)

Phẫu thuật, nằm viện 1. Giấy ra viện
2. Giấy chứng nhận phẫu thuật
3. Bản kê chi tiết viện phí điều trị, Biên lai/Hóa đơn viện phí
4 Bệnh án/Tóm tắt bệnh án
5. Phim, kết quả chụp X-quang
6. Giấy tờ tùy thân của Người yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm/Người nhận quyền lợi bảo hiểm (chứng minh nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu)
7. Giấy tờ hợp pháp chứng minh quyền được nhận quyền lợi bảo hiểm (Giấy ủy quyền, Trích lục đăng ký giám hộ...)
Bệnh lý nghiêm trọng/Bệnh hiểm nghèo giai đoạn cuối

1. Hồ sơ y tế

- Giấy ra viện/Giấy chứng nhận điều trị;

- Sổ khám bệnh;

- Bệnh án/tóm tắt bệnh án;

- Giấy chứng nhận phẫu thuật;

- Kết quả giải phẫu bệnh/Xét nghiệm tế bào;

- Kết quả siêu âm, chụp X-quang,...

2. Hồ sơ tai nạn

- Biên bản tai nạn;

- Kết luận của cơ quan công an về vụ tai nạn; 

3. Bộ Hợp đồng bảo hiểm

4. Giấy tờ tùy thân của Người yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm/Người nhận quyền lợi bảo hiểm (chứng minh nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu)

5. Giấy tờ hợp pháp chứng minh quyền được nhận quyền lợi bảo hiểm (Giấy ủy quyền, Trích lục đăng ký giám hộ...)

Lưu ý:

- Khách hàng phải gửi hồ sơ giải quyết quyền lợi bảo hiểm tới Bảo Việt Nhân thọ trong vòng 1 năm kể từ ngày sự kiện bảo hiểm xảy ra.

- Bộ hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi được coi là hợp lệ khi:

  • Các thông tin cung cấp hoặc kê khai trên giấy yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm đầy đủ và chính xác
  • Các tài liệu gửi kèm là bản gốc, bản sao có công chứng hợp pháp.

Hướng dẫn khách hàng giải quyết quyền lợi bảo hiểm

Hướng dẫn khách hàng giải quyết quyền lợi bảo hiểm

Bước 2: Gửi hồ sơ yêu cầu bồi thường đến Bảo Việt Nhân thọ

Khách hàng có 4 lựa chọn để gửi hồ sơ yêu cầu bồi thường mà mình đã chuẩn bị ở trên đến Bảo Việt Nhân thọ:

- Nộp hồ sơ trực tiếp tại chi nhánh, phòng giao dịch của Bảo Việt Nhân thọ. Tra cứu tại đây, tìm kiếm văn phòng gần nhất để tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.

- Bạn có thể hẹn gặp tư vấn viên của Bảo Việt Nhân thọ - người phụ trách hợp đồng của bạn để nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm

- Gửi hồ sơ thông qua đường bưu điện đến Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ:

  • Nơi nhận: Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ 
  • Địa chỉ: Tầng 37, Keangnam Ha Noi Landmark Tower, Đường Phạm Hùng, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

- Gửi hồ sơ trực tuyến qua Facebook Fanpage của Bảo Việt Nhân thọ tại đây. Tuy nhiên khách hàng vẫn cần gửi hồ sơ gốc đến công ty để làm cơ sở giải quyết quyền lợi bảo hiểm.

Bước 3: Nhận thông báo giải quyết quyền lợi bảo hiểm từ Bảo Việt Nhân thọ

Sau khi nhận được đầy đủ hồ sơ mà khách hàng cung cấp, Bảo Việt Nhân thọ sẽ có thông báo chính thức về việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhân thọ:
- Yêu cầu bổ sung các giấy tờ hợp lệ cần thiết nếu người nhận quyền lợi bảo hiểm cung cấp thiếu, sai hồ sơ theo yêu cầu của công ty

- Từ chối bồi thường và ghi rõ lý do từ chối bằng văn bản và gửi đến khách hàng

- Đồng ý bồi thường theo quy định trong hợp đồng bảo hiểm nếu hồ sơ đầy đủ, các giấy tờ được cung cấp hợp lệ

Khách hàng sẽ được nhận thông báo về việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm thông qua 3 hình thức sau:

  • Nhận qua đường bưu điện
  • Nhận qua thông báo từ tư vấn viên
  • Nhận thông báo tại trụ sở công ty hoặc văn phòng đại diện của Bảo Việt Nhân thọ

Nhận thông báo giải quyết quyền lợi bảo hiểm của Bảo Việt Nhân thọ

Nhận thông báo giải quyết quyền lợi bảo hiểm của Bảo Việt Nhân thọ

Bước 4: Nhận quyền lợi bảo hiểm

Khách hàng có thể lựa chọn một trong các hình thức sau để nhận đầy đủ quyền lợi bảo hiểm của mình:

  • Nhận tiền mặt tại trụ sở của Bảo Việt Nhân thọ
  • Nhận tiền mặt tại ngân hàng (Mang theo CMND/CCCD đến ngân hàng vào giờ hành chính)
  • Nhận tiền qua tài khoản ngân hàng

Dịch vụ giải quyết quyền lợi bảo hiểm trong 15 phút

Với mong muốn tối giản quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm giúp khách hàng nhanh chóng nhận được khoản tiền bồi thường để khắc phục sự cố khi rủi ro xảy ra, Bảo Việt Nhân thọ đã triển khai chương trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm trong vòng 15 phút. Quy trình này áp dụng với hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm được khách hàng nộp trực tiếp tại trụ sở của công ty và đáp ứng được các điều kiện sau:

Trường hợp nằm viện, chi phí phẫu thuật:

- Quyền lợi bảo hiểm tối đa là 10 triệu đồng

- Hiệu lực hợp đồng:

  • Đã qua thời gian chờ với trường hợp rủi ro do tai nạn
  • Trên 1 năm với trường hợp rủi ro bệnh lý

- Nằm viện thuộc danh sách bệnh viện được chấp thuận, rủi ro phẫu thuật/điều trị bảo tồn được liệt kê trong bảng tỷ lệ trả tiền bảo hiểm

- Không có thông tin tiền sử hoặc tiền sử bệnh đã được Bảo Việt Nhân thọ chấp nhận bảo hiểm và không liên quan trực tiếp đến rủi ro mà khách hàng gặp phải

Trường hợp bệnh hiểm nghèo:

- Quyền lợi bảo hiểm tối đa là 100 triệu đồng

- Hiệu lực hợp đồng trên 1 năm

- Không có thông tin tiền sử hoặc tiền sử bệnh đã được Bảo Việt Nhân thọ chấp nhận bảo hiểm và không liên quan trực tiếp đến rủi ro mà khách hàng gặp phải

- Các bệnh lý được coi là bệnh hiểm nghèo giai đoạn cuối bao gồm:

  • Suy tim toàn bộ mất bù (suy tim toàn bộ độ 4)
  • Suy hô hấp mất bù
  • Suy gan mất bù
  • Suy thận mất bù (suy cả hai thận)
  • Suy tủy mất bù
  • Ung thư đã có di căn
  • Suy kiệt rất nặng và nuôi dưỡng hoàn toàn bằng dịch truyền
  • Hôn mê từ giai đoạn 2 trở lên (trừ hôn mê do tai nạn): Có biểu hiện mất phản xạ ánh sáng, mất phản xạ giác mạc, rối loạn thần kinh thực vật ở mức độ vừa

Trường hợp tử vong do tai nạn, do nguyên nhân khác hoặc đã giải quyết bệnh hiểm nghèo:

- Quyền lợi bảo hiểm với quyền lợi tử vong do tai nạn, do nguyên nhân khác tối đa là 100 triệu đồng, với trường hợp đã giải quyết bệnh hiểm nghèo là không giới hạn

- Hợp đồng có hiệu lực trên 2 năm

- Không có thông tin tiền sử hoặc tiền sử bệnh đã được Bảo Việt Nhân thọ chấp nhận bảo hiểm và không liên quan trực tiếp đến rủi ro mà khách hàng gặp phải

- Sự kiện rủi ro rõ ràng, không có nghi vấn

- Hợp đồng đã xác định được người nhận quyền lợi bảo hiểm

Với các hợp đồng đáp ứng được các điều kiện sẽ được giải quyết quyền lợi bảo hiểm trong vòng 15 phút tính từ thời điểm nhân viên của phòng giải quyết quyền lợi bảo hiểm Bảo Việt Nhân thọ nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định.

Như vậy, quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhân thọ của Bảo Việt Nhân thọ không quá phức tạp. Bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, chứng từ phù hợp để nhận được đầy đủ quyền lợi theo quy định trong hợp đồng. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm quyền lợi, mức phí của các gói bảo hiểm nhân thọ của Bảo Việt Nhân thọ để có thêm nhiều lựa chọn.

Đóng góp bài viết của bạn bằng cách gửi bài viết Tại Đây

TƯ VẤN Bảo hiểm nhân thọ

Đánh giá bài viết
3 bước để giải quyết quyền lợi bảo hiểm Bảo Việt Nhân thọ
5 1

Bài viết có hữu ích không?

Không
MỞ TÀI KHOẢN TƯ VẤN VIÊN MIỄN PHÍ
Kết nối với khách hàng có nhu cầu chính xác


Bình luận

Hãy Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận

Nội quy : nhận xét có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu. Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần bị baned nick.

Gửi bình luận
bình luận
Sắp xếp : Mới nhất