avatart

khach

icon

Sổ tạm trú KT3 có đăng ký xe máy được không?

Kiến thức vay mua xe

- 21/02/2021

0

Kiến thức vay mua xe

21/02/2021

0

Việc có dùng KT3 để đăng ký xe máy được không đã được Bộ công an quy định rất rõ trong thông tư 15/2014. Theo đó việc đăng ký xe máy bắt buộc phải thực hiện tại nơi đăng ký hộ khẩu thường trú. Vì vậy KT3 không thể dùng để đăng ký xe máy được.

Mục lục [Ẩn]

Bạn chuẩn bị mua xe và muốn dùng sổ tạm trú KT3 để làm thủ tục xe máy. Có người nói với bạn rằng thủ tục đó rất dễ dàng. Nhưng cũng có người nói rằng việc đăng ký xe máy không thể dùng KT3 mà phải dùng sổ hộ khẩu. Hãy cùng tìm câu trả lời chính xác nhất qua bài viết dưới cùng TheBank nhé.

Sổ tạm trú KT3 có đăng ký xe máy được không?

Theo quy định tại Thông tư số 15/2014/TT-BCA thì chủ xe chỉ có thể đăng ký xe máy tại nơi có hộ khẩu thường trú. Điều này có nghĩa là bạn không thể dùng KT3 để đăng ký xe máy được.

Ví dụ bạn có hộ khẩu thường trú tại Nam Định và hiện đang sinh sống tại Hà Nội. Bạn đã làm sổ tạm trú KT3 tại Hà Nội theo đúng quy định của Pháp luật. Khi bạn mua xe máy và muốn làm đăng ký xe tại Hà Nội thì bạn bắt buộc phải chuyển khẩu lên Hà Nội. Trường hợp bạn không thể chuyển khẩu lên Hà Nội thì bạn buộc phải về Nam Định để làm thủ tục đăng ký xe.

Người sở hữu sổ KT3 có quyền lợi gì? KT3 được dùng trong trường hợp nào?

KT3 có đăng ký xe máy được không

Đăng ký xe máy bắt buộc phải có sổ hộ khẩu

Đăng ký xe máy cần những giấy tờ gì?

Theo điều 7 và điều 9 tại Thông tư 15/2014/TT-BCA thì hồ sơ đăng ký xe máy sẽ gồm những loại giấy tờ sau:

1. Giấy khai đăng ký xe

Làm theo mẫu của cơ quan Nhà nước ban hành. Bạn có thể lấy mẫu giấy này ngay tại nơi làm thủ tục đăng ký xe.

mẫu đăng ký xe máy

Mẫu giấy đăng ký xe máy

2. Giấy tờ của chủ xe

  • Giấy chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân. Trường hợp chưa có CMND/thẻ căn cước hoặc nơi thường trú trong CMND khác với nơi thường trú ghi trong giấy đăng ký xe thì xuất trình sổ hộ khẩu.
  • Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác, kèm theo Giấy chứng minh Công an nhân dân; giấy chứng minh Quân đội nhân dân (theo quy định của Bộ Quốc phòng); trường hợp không có Giấy chứng minh Công an nhân dân, giấy chứng minh Quân đội nhân dân thì phải có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác.
  • Thẻ sinh viên hoặc thẻ học viên từ năm 2 trở lên và giấy giới thiệu của nhà trường nếu chủ xe đang theo học từ năm 2 trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện.  

Tìm hiểu gói vay mua xe máy trả góp 0% bằng thẻ tín dụng

3. Giấy tờ của xe

  • Hóa đơn bán hàng theo quy định của Bộ tài chính (Hóa đơn giá trị gia tăng);

  • Chứng từ nộp lệ phí trước bạ gồm: giấy nộp tiền hoặc biên lai đã nộp tiền vào ngân sách Nhà Nước nếu nộp tiền mặt. Trường hợp chuyển khoản thì cung cấp giấy ủy nhiệm chi qua ngân hàng.

  • Chứng từ chứng minh nguồn gốc của xe gồm: giấy phép nhập khẩu, phiếu kiểm tra chất lượng xe theo quy định của Bộ Giao thông vận tải. 

Sau khi chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ trên thì bạn mang nộp tại phòng Cảnh sát giao thông, phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương để làm thủ tục đăng ký xe máy.

Như vậy KT3 là sổ tạm trú dài hạn và không thể sử dụng để đăng ký xe máy được. Bạn buộc phải về nơi đăng ký hộ khẩu thường trú để thực hiện việc đăng ký biển số xe theo quy định của Bộ công an. 

Tư vấn giải đáp thủ tục đăng ký xe máy miễn phí với các chuyên gia của TheBank.

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn vay mua xe

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT VAY VỐN

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *