Địa chỉ giải quyết bảo hiểm thất nghiệp Hải Dương
Mục lục [Ẩn]
Để giải quyết thủ tục bảo hiểm thất nghiệp Hải Dương, người lao động hãy tìm đến những cơ quan có thẩm quyền được phân cấp sẽ được thực hiện nhanh chóng và thuận tiện nhất.
Các trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Hải Dương
Hiện nay, tỉnh Hải Dương chỉ có 1 Trung tâm dịch vụ việc làm duy nhất xử lý thủ tục bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động tại tất cả các địa bàn thành phố, huyện, thị xã:
- Thành phố Hải Dương
- Thành phố Chí Linh
- Thị xã Kinh Môn
- Huyện Bình Giang
- Huyện Cẩm Giàng
- Huyện Gia Lộc
- Huyện Kim Thành
- Huyện Nam Sách
- Huyện Ninh Giang
- Huyện Thanh Hà
- Huyện Thanh Miện
- Huyện Tứ Kỳ
Người lao động đến thực hiện thủ tục bảo hiểm thất nghiệp tại:
- Địa chỉ: Đường An Định, phường Việt Hòa, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương
- Số điện thoại: 0220.3848162
- Email: ttdvvl-v@gmail.com
- Website: http://vieclamhaiduong.gov.vn/
- Thời gian làm việc: Buổi sáng (7h30-11h30/8h00-12h00); buổi chiều (13h30-17h30); (Trừ Thứ 7, Chủ nhật, ngày Lễ, Tết)
Hoạt động tư vấn việc làm cho người lao động
Tra cứu thêm:
Hồ sơ đăng ký bảo hiểm thất nghiệp
Điều 26 Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định 1 bộ hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp đầy đủ bao gồm các loại giấy tờ sau:
- Sổ bảo hiểm xã hội (bản gốc); đã chốt được thời gian tham gia BHXH;
- Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp (Người lao động lấy mẫu đơn tại Trung tâm Giới thiệu Việc làm hoặc tải tại đây);
- Bản chính/bản sao có chứng thực của một trong các loại giấy tờ sau: Hợp đồng lao động/Hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc; Quyết định thôi việc; Quyết định sa thải; Quyết định kỷ luật buộc thôi việc; Thông báo/Thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc;...
- 2 ảnh chân dung 3x4 hoặc 4x6 của người lao động được chụp trong 6 tháng gần nhất.
- Bản sao Chứng minh thư nhân dân/Thẻ căn cước công dân của người lao động và bản chính để đối chiếu.
Khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, người lao động tiến hành nộp tại Trung tâm dịch vụ việc làm ở địa phương trong vòng 3 tháng kể từ ngày chấm dứt HĐLĐ, hợp đồng làm việc (quy định tại Điều 46 Luật Việc làm 2013). Nếu quá thời gian trên thì dù có đủ điều kiện và đã làm hồ sơ, người lao động cũng sẽ không được giải quyết trợ cấp thất nghiệp mà khoảng thời gian này sẽ được bảo lưu và cộng dồn để tính mức hưởng cho đến lần tiếp theo khi người lao động có đủ điều kiện.
Thời hạn giải quyết khi đã nhận đủ hồ sơ là trong vòng 20 ngày, Trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm xem xét, xác định mức thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp. Sau đó, trình lên Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội kiểm tra, quyết định. Với người lao động gửi hồ sơ qua đường bưu điện, ngày nhận hồ sơ được tính là ngày chuyển đến ghi trên dấu bưu điện.
Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày người lao động nộp hồ sơ làm bảo hiểm thất nghiệp mà chưa tìm được việc làm thì Giám đốc Sở LĐTBXH ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp. Người lao động nhận quyết định này tại Trung tâm dịch vụ việc làm nơi đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp được Trung tâm dịch vụ việc làm gửi: 1 bản đến BHXH tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương để được thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp và cấp thẻ BHYT cho người lao động, 1 bản gửi đến người lao động được hưởng trợ cấp.
Với những trường hợp không được giải quyết trợ cấp thất nghiệp thì Trung tâm dịch vụ việc làm phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Trong bài viết này, chúng tôi đã cung cấp thông tin liên lạc của cơ quan giải quyết bảo hiểm thất nghiệp Hải Dương và hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp. Chúng tôi mong nguồn thông tin này sẽ thật sự hữu ích cho những người lao động quan tâm.
Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây
Theo thị trường tài chính Việt Nam
Bình luận
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Mới nhất
Cũ nhất
Bình luận hay nhất