avatart

khach

icon

Thông tin về cơ quan bảo hiểm thất nghiệp Nha Trang

Bảo hiểm xã hội

- 02/04/2021

0

Bảo hiểm xã hội

02/04/2021

0

Bảo hiểm thất nghiệp Nha Trang có Trung tâm dịch vụ việc làm với nhiệm vụ chính là giải quyết chế độ trợ cấp thất nghiệp cho người lao động, tư vấn, hỗ trợ đào tạo và tìm việc làm cho người lao động bị thất nghiệp trên địa bàn cơ quan quản lý.

Mục lục [Ẩn]

Cơ quan bảo hiểm thất nghiệp Nha Trang chịu trách nhiệm xử lý các thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động trên địa bàn và những huyện thị lân cận. Thông tin liên lạc về BHTN Nha Trang, hướng dẫn hồ sơ giấy tờ,... sẽ được tổng hợp trong bài viết sau đây!

Thông tin liên lạc của cơ quan bảo hiểm thất nghiệp Nha Trang

  • Địa chỉ: Số 56 đường Lê Quý Đôn, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa
  • Số điện thoại: 0258.3510199
  • Email: gtvlkh@gmail.com
  • Website: http://thongtinvieclamkhanhhoa.vn/
  • Giờ làm việc bảo hiểm thất nghiệp Nha Trang: Buổi sáng (7h30-11h30/8h00-12h00), buổi chiều (13h30-17h30); trừ Thứ 7, Chủ nhật, ngày Lễ, Tết

Xử lý thủ tục trợ cấp thất nghiệp

Thực hiện thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp tại bảo hiểm thất nghiệp Nha Trang

Tra cứu thêm:

Thông tin BHTN ở Bình Dương

Thông tin BHTN ở TP. HCM

Chuẩn bị hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp Nha Trang

Điều 26 Nghị định 28/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định về các loại giấy tờ trong 1 bộ hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp:

  • Sổ BHXH bản gốc, đã chốt được thời gian tham gia trong sổ BHXH;
  • Đơn đề nghị hưởng BHTN (Người lao động lấy mẫu đơn tại Trung tâm dịch vụ việc làm hoặc tải tại đây);
  • Bản chính/bản sao công chứng của 1 trong các giấy tờ sau: Hợp đồng lao động hoặc (HĐLĐ) hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo cam kết; Quyết định thôi việc; Quyết định sa thải; Quyết định kỷ luật buộc thôi việc; Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt HĐLĐ hoặc hợp đồng làm việc;
  • 2 ảnh chân dung 3x4 hoặc 4x6 của người lao động được chụp gần nhất trong 6 tháng;
  • Bản sao chứng minh thư nhân dân/Thẻ căn cước công dân và bản gốc để đối chiếu.

Thủ tục nộp hồ sơ và thời hạn trả kết quả

Sau khi chuẩn bị đủ 1 bộ hồ sơ, người lao động mang nộp tới Trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động muốn hưởng để được giải quyết.

Căn cứ vào Điều 46 Luật Việc làm 2013, người lao động có thời hạn 3 tháng kể từ ngày chấm dứt HĐLĐ để nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp. Quá thời hạn trên thì dù có đủ điều kiện và hồ sơ cũng sẽ không được giải quyết trong thời gian này. Người lao động sẽ được bảo lưu và cộng dồn để tính mức hưởng cho đến lần tiếp theo khi người lao động đủ điều kiện.

Thời hạn giải quyết thủ tục trợ cấp thất nghiệp:

  • Trong vòng 20 ngày làm việc kể từ ngày người lao động nộp hồ sơ, Trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm xem xét, xác định mức thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động và trình lên Giám đốc Sở Lao động Thương binh & Xã hội xem xét quyết định. Trường hợp người lao động nộp hồ sơ qua đường bưu điện thì ngày chuyển đến trên dấu bưu điện được tính là ngày nộp hồ sơ.
  • Trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày người lao động nộp hồ sơ, mà người lao động chưa tìm được việc thì Giám đốc Sở LĐTBXH sẽ ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp. Người lao động nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm dịch vụ việc làm nơi đăng ký thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp. Bạn sẽ nhận được trợ cấp thất nghiệp khi đã có xác nhận về trợ cấp thất nghiệp trong sổ BHXH và chụp sổ BHXH để lưu hồ sơ.

Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp được Trung tâm dịch vụ việc làm gửi: 1 bản đến BHXH tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương để thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp, cấp thẻ BHYT cho người lao động; 1 bản gửi đến người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Với những người lao động không được hưởng trợ cấp thất nghiệp, Trung tâm dịch vụ việc làm phải có giải thích bằng văn bản gửi đến người lao động.

Hy vọng những thông tin trong bài viết này đã giúp ích cho những người lao động quan tâm thực hiện thủ tục nhận bảo hiểm thất nghiệp Nha Trang nhanh chóng và tiện lợi.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *