avatart

khach

icon

Có cần phải đợi đến khi đáo hạn hợp đồng mới tính đến việc tham gia hợp đồng mới?

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 28/05/2021

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

28/05/2021

0

Với bảo hiểm nhân thọ, việc sở hữu nhiều hơn một hợp đồng bảo hiểm là điều không khó. Tuy nhiên điều nhiều khách hàng thắc mắc là có cần phải đợi đến khi đáo hạn hợp đồng mới tính đến việc tham gia hợp đồng mới hay không?

Mục lục [Ẩn]

Từ lâu bảo hiểm nhân thọ đã là một trong những giải pháp bảo vệ được nhiều người quan tâm và lựa chọn. Không ít người mong muốn tham gia thêm hợp đồng bảo hiểm nhân thọ mặc dù đang sở hữu một hợp đồng bảo hiểm

Có cần phải đợi đến ngày đáo hạn mới tham gia hợp đồng mới?

Đối với việc tham gia bảo hiểm nhân thọ, bạn không nhất thiết phải chờ đợi đến ngày đáo hạn hợp đồng đã có mới tiếp tục tham gia hợp đồng mới. Bạn có thể tham gia thêm hợp đồng bảo hiểm nhân thọ mới bất cứ khi nào có nhu cầu, bởi vì:

Một người có thể sở hữu nhiều hợp đồng bảo hiểm

Hiện nay không có quy định nào giới hạn số lượng hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đối với một cá nhân nếu họ có đủ khả năng về tài chính. Do đó, một khách hàng có thể sở hữu nhiều hợp đồng bảo hiểm của một hay nhiều công ty bảo hiểm dựa trên nhu cầu và điều kiện tài chính của mình.

Mỗi một sản phẩm bảo hiểm nhân thọ có nhóm quyền lợi bảo hiểm riêng biệt kèm theo quy định và điều khoản sản phẩm độc lập. Nên xét về mặt quyền lợi bảo hiểm, khi khách hàng tham gia nhiều hợp đồng bảo hiểm nhân thọ sẽ có phạm vi bảo vệ rộng và quyền lợi bảo hiểm cao với những quyền lợi bảo hiểm chi trả độc lập ví dụ quyền lợi bảo hiểm tử vong, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo… Tuy nhiên, một số quyền lợi bảo hiểm đồng chi trả giữa các sản phẩm cùng hoặc khác công ty bảo hiểm, ví dụ thẻ chăm sóc sức khỏe.

Ngoài ra, có sản phẩm bảo hiểm như bảo hiểm hỗn hợp bảo vệ trước rủi ro bệnh hiểm nghèo trong cùng công ty bảo hiểm, khách hàng không được mua thêm nếu đang sở hữu hợp đồng này, chỉ có thể mua thêm tại công ty bảo hiểm khác. 

Do vậy, khi tham gia thêm hợp đồng bảo hiểm mới, khách hàng nên tham khảo kỹ về quyền lợi để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

Một người có thể sở hữu nhiều hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

Chờ đến ngày đáo hạn sẽ đánh mất cơ hội được bảo vệ toàn diện và tham gia với mức phí thấp

Bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm đặc thù, thời hạn hợp đồng có thể 10 năm, 15 năm, 20 năm ... hoặc đến trọn đời. Nếu chờ đến khi hợp đồng bảo hiểm đáo hạn mới tham gia thêm một hợp đồng mới thì thời gian sẽ rất dài. Lúc đó tuổi đã cao, sức khỏe đã có nhiều thay đổi khiến bạn không còn cơ hội tham gia bảo hiểm nhân thọ với mức phí thấp và được bảo vệ toàn diện.

Công ty bảo hiểm sẽ căn cứ trên nhiều yếu tố để xác định mức phí cho người tham gia như độ tuổi, sức khỏe, giới tính, nghề nghiệp… Nếu chờ đến ngày bạn kết thúc hợp đồng cũ mới tính đến việc tham gia một hợp đồng mới thì những yếu tố này đã có sự thay đổi. Tham gia bảo hiểm nhân thọ lúc 50 tuổi chắc chắn bạn phải chịu mức phí cao hơn nhiều so với lúc 30 tuổi. Đối với loại hình bảo hiểm nhân thọ, khách hàng được khuyến khích tham gia càng sớm càng tốt bởi độ tuổi càng trẻ thì phí bảo hiểm sẽ càng thấp. 

Hơn nữa khi đã mắc bệnh mới tham gia thêm hợp đồng bảo hiểm, khách hàng sẽ thiệt thòi hơn, ví dụ có thể sẽ bị loại trừ, có thể vừa loại trừ vừa tăng phí và thiệt thòi nhất là bị công ty bảo hiểm từ chối bảo hiểm.

Như vậy, nếu nhu cầu thay đổi và điều kiện về tài chính cho phép, bạn nên lựa chọn phương án tham gia thêm một hợp đồng mới ngay cả khi hợp đồng bảo hiểm cũ  chưa đến ngày đáo hạn. Bằng cách này bạn sẽ nâng cao mệnh giá bảo hiểm, gia tăng phạm vi bảo hiểm và tối ưu quyền lợi bảo hiểm.  

Khi nào nên tham gia thêm hợp đồng bảo hiểm nhân thọ mới?

Khách hàng có thể tham gia thêm hợp đồng bảo hiểm mới vào bất kỳ thời điểm nào. Ngoài ra có thể cân nhắc một số thời điểm quan trọng sau:

Khi nhu cầu bảo vệ và chăm sóc sức khỏe tăng lên

Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe là nhu cầu mà hầu hết mọi người đều hướng đến. Với một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, nhu cầu bảo vệ và chăm sóc sức khỏe thực sự đã được đáp ứng. Tuy nhiên theo từng giai đoạn của cuộc sống nhu cầu này sẽ ngày một tăng lên chẳng hạn ngoài bảo vệ bản thân trước rủi ro tai nạn, thương tật, bệnh hiểm nghèo lúc còn trẻ bạn còn mong muốn khi về già sức khỏe vẫn được chăm sóc... Lúc này lựa chọn thích hợp là tham gia thêm hợp đồng bảo hiểm nhân thọ mới. 

Trong bảo hiểm nhân thọ, mỗi một sản phẩm sẽ có những quyền lợi khác nhau và độc lập. Khi tham gia thêm hợp đồng bảo hiểm nhân thọ mới bạn sẽ nhận được tổng hợp nhiều quyền lợi với mệnh giá chi trả lớn hơn. Qua đó đáp ứng tốt hơn nhu cầu bảo vệ và chăm sóc sức khỏe ngày một tăng lên. 

Mặt khác, thông thường một hợp đồng bảo hiểm sẽ tích hợp 3 yếu tố bảo vệ, tiết kiệm và đầu tư. Tuy nhiên, tỷ lệ quyền lợi của ba yếu tố này trên mỗi hợp đồng là không giống nhau. Có sản phẩm thiên về bảo vệ, còn có sản phẩm lại thiên về yếu tố tiết kiệm và đầu tư. Khi tham gia hai hoặc nhiều hợp đồng bảo hiểm nhân thọ sẽ là cách giúp bạn bảo vệ và chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện hơn.

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe

Khi nhu cầu bảo vệ và chăm sóc sức khỏe tăng lên bạn nên tham gia hợp đồng mới

Khi bạn có đủ điều kiện về tài chính 

Phí bảo hiểm đối với mỗi người sẽ khác nhau vì nó dựa trên nhiều yếu tố. Tài chính là điều kiện cần để chúng ta cần chuẩn bị để có một gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu và quyền lợi. Lời khuyên cho những người tham gia bảo hiểm nhân thọ là dành khoảng 10 - 15% thu nhập mỗi tháng để đóng phí cho một sản phẩm bảo hiểm nhân thọ. Tuy nhiên, khi bạn có thu nhập cao hơn, điều kiện kinh tế dư dả hơn thì việc lựa chọn thêm một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là một lựa chọn phù hợp.

Tài chính vững sẽ đảm bảo duy trì hợp đồng bảo hiểm nhân thọ dài hạn, tránh tình trạng đóng chỉ đóng được ít năm đã phải dừng. Do vậy, khi bạn có đủ điều kiện về tài chính nên cân nhắc việc tham gia thêm một hợp động bảo hiểm nhân thọ để vừa bảo vệ sức khỏe lại vừa tích lũy cho tương lai của bản thân và gia đình. 

Khi thị trường bảo hiểm ra mắt sản phẩm ưu việt

Nhu cầu bảo hiểm sẽ không chỉ tự thay đổi trong mỗi người mà còn thay đổi theo xu hướng thị trường. Nhằm đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu đa dạng của khách hàng, các công ty bảo hiểm ra mắt thêm nhiều sản phẩm ưu việt. Ngoài bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp có tham gia chia lãi, khách hàng còn có thể lựa chọn các sản phẩm bảo hiểm liên kết chung, liên kết đơn vị… cho mục đích tích lũy, đầu tư. Mỗi sản phẩm bảo hiểm khi ra mắt sẽ tích hợp nhiều quyền lợi ưu việt hơn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Bởi vậy khi thị trường bảo hiểm ra mắt sản phẩm ưu việt, khách hàng có thể cân nhắc lựa chọn tham gia thêm một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ mới. Qua đó gia tăng sự bảo vệ cũng như tích lũy cho các mục tiêu của bản thân và gia đình.

Bảo hiểm nhân thọ là loại hình bảo hiểm mà một người có thể tham gia nhiều hợp đồng bảo hiểm. Nếu đang sở hữu một hợp đồng bảo hiểm bạn có thể tham gia một hợp đồng mới mà không cần phải chờ đợi đến ngày kết thúc hợp đồng bảo hiểm cũ. Việc tham gia nhiều hợp đồng bảo hiểm cùng lúc sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn, gia tăng thêm quyền lợi bảo hiểm và mở rộng phạm vi bảo hiểm. Hãy tận dụng đặc quyền này để gia tăng và tối ưu quyền lợi bảo hiểm, theo đó bạn có thể an tâm và vững vàng hơn trước mọi rủi ro có thể xảy ra trong cuộc sống.

 


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *