avatart

khach

icon

Chuyển tiền ACB không nhận được lỗi do đâu?

Chuyển tiền liên ngân hàng

- 30/06/2021

0

Chuyển tiền liên ngân hàng

30/06/2021

0

Nhu cầu chuyển tiền hàng ngày của khách hàng qua các kênh giao dịch tại ngân hàng là rất lớn, chính vì thế việc gặp lỗi trong quá trình giao dịch là điều khó tránh khỏi, lúc này bạn nên làm gì?

Mục lục [Ẩn]

Ngày nay với sự phát triển công nghệ thông tin, các dịch vụ chuyển tiền qua hệ thống ngân hàng điện tử như Internetbanking, Mobilebanking cũng được nhiều người ưu tiên lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng sẽ khó tránh khỏi gặp phải những lỗi từ hệ thống ACB hay nhập sai số tài khoản... khiến giao dịch chuyển tiền không thực hiện được hoặc chuyển mà không nhận được.

Những lỗi chuyển tiền ACB khi giao dịch

Những lỗi khi giao dịch tại ACB

Những lỗi khi giao dịch tại ACB

Nhập sai số tài khoản

Thông thường số tài khoản tại các ngân hàng ở Việt Nam sẽ có dãy số từ 12 đến 16 số. Vậy nên khi giao dịch phải nhập một dãy số dài như vậy khó tránh sự nhầm lẫn. Chính vì thế, sau khi nhập xong bạn nên kiểm tra lại thật kỹ từng con số để xem đã đúng số tài khoản sở hữu chưa.

Chuyển nhầm tên ngân hàng

Khi chuyển liên ngân hàng trên ứng dụng Internet Banking ACB, khách hàng phải nhập tên ngân hàng và chi nhánh mở thẻ của người nhận. Tuy nhiên, do sơ xuất hoặc do không nhớ rõ tên chi nhánh dẫn tới điền nhầm tên ngân hàng là chuyện rất dễ hiểu.

Chuyển khoản vào ngày nghỉ kéo dài

Trước khi đi chuyển tiền bạn nên kiểm tra xem ngày hôm đó có trùng với ngày nghỉ lễ nào không. Bởi các ngân hàng cũng sẽ nghỉ lễ theo quy định của pháp luật. Nếu bạn giao dịch vào khoảng thời gian này, hệ thống ngân hàng sẽ tạm ngừng hoạt động. Đây cũng là lý do khiến giao dịch chuyển tiền mãi không nhận được.

Xem thêm: Cập nhật giờ làm việc mới nhất của ngân hàng ACB năm 2021

Hệ thống ngân hàng bị quá tải

Vào các dịp lễ, tết nhu cầu giao dịch của người dân tăng cao. Công ty chuyển tiền thưởng cho công nhân, con xa quê gửi tiền về cho bố mẹ, người về quê đoàn tụ gia đình chuyển tiền thanh toán vé tàu xe,.. Bởi vậy, trong những ngày này, hệ thống ngân hàng phải làm việc hết công suất, nhưng vẫn chậm hơn so với những ngày thường ít giao dịch dẫn đến hệ thống luôn trong tình trạng quá tải khiến giao dịch bị chậm trễ. 

Tài khoản không đủ giao dịch

Hầu hết ngân hàng nào cũng cần duy trì số dư tối thiểu là 50.000 VNĐ trong tài khoản, vậy nên khi chuyển tiền bạn cần phải tính cả số dư này cũng như phí chuyển tiền có đủ để cho bạn thực hiện giao dịch hay không.

Ví dụ: Trong bài khoản của bạn có 5.279 VNĐ, nếu bạn chuyển 5.250 VNĐ thì hệ thống sẽ thông báo lỗi và không thực hiện được giao dịch. Lúc này bạn chỉ được phép chuyển 5.200 VNĐ mà thôi.

Lỗi kết nối Internet

Khi chuyển tiền online ACB qua ứng dụng ngân hàng số, để thực hiện giao dịch thành công thì kết nối Internet hoặc mạng Wifi của bạn phải ổn định. Bởi nếu mạng quá kém giao dịch bị chập chờn, không thể thực hiện được. Vậy nên, hãy kiểm tra mạng trước khi chuyển tiền nhé.

Cách xử lý lỗi chuyển tiền không nhận được

Cách xử lý lỗi gặp phải khi chuyển khoản

Cách xử lý lỗi gặp phải khi chuyển khoản

Kiểm tra lại thông tin tài khoản chủ thẻ thụ hưởng. Tốt nhất là yêu cầu người nhận tự kiểm tra, chắc chắn về số tài khoản đã cung cấp. Người chuyển cũng tự mình kiểm tra tối thiểu 2 lần nữa những thông tin.

Tình huống xấu nhất là đã phát hiện ra chuyển nhầm tiền cho một người khác. Lúc này bạn nên mang theo giấy tờ tùy thân và đến trực tiếp quầy giao dịch của ngân hàng ACB để nhờ nhân viên hỗ trợ, xử lý trường hợp chuyển nhầm này. Với trường hợp chuyển nhầm cùng ngân hàng sẽ dễ xử lý và nhanh hơn so với trường hợp chuyển nhầm khác ngân hàng.

Trong trường hợp người nhận nhầm tiền chuyển mà không có ý định trả lại, bạn có thể gửi đơn kiện để lại lại số tiền gửi nhầm. Dưới góc độ pháp luật thì người này phải chịu những trách nhiệm pháp lý như sau:

Theo quy định tại khoản 1 Điều 599 Bộ luật Dân sự:

“Người chiếm hữu, người sử dụng tài sản của người khác mà không có căn cứ pháp luật thì phải hoàn trả cho chủ sở hữu, người chiếm hữu hợp pháp tài sản đó, nếu không tìm được chủ sở hữu, người chiếm hữu hợp pháp tài sản đó thì phải giao cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền...” trừ trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 247 của Bộ luật này.

Ngoài ra, Điều 176 của Bộ luật hình sự 2015 quy định:

1. Người nào cố tình không trả lại cho chủ sở hữu, đối với tài sản có giá trị từ mười triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng hay cổ vật hoặc vật có giá trị lịch sử, văn hoá bị giao nhầm hoặc do mình tìm được, bắt được, mà có yêu cầu được nhận lại từ chủ sở hữu tài sản đó, thì theo quy định của pháp luật, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Phạm tội chiếm giữ tài sản có giá trị từ 200.000.000 đồng trở lên hoặc cổ vật, vật có giá trị lịch sử, văn hoá có giá trị đặc biệt, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

Pháp luật đã có quy định rất rõ về trường hợp chuyển tiền nhầm tài khoản cũng như hình thức xử phạt đối với người không trả lại tiền do người khác chuyển nhầm. Vậy nên, nếu chuyển tiền sai số tài khoản thì bạn vẫn có thể liên hệ đến ngân hàng và lấy lại được số tiền đã gửi nhầm.

Nếu thực hiện chuyển tiền vào cuối tuần hoặc đúng vào ngày nghỉ lễ thì xem lại lịch sử giao dịch. Nếu được xác thực thành công thì có thể yên tâm tiền chỉ đến chậm chứ không hề mất.

Trên đây là những lỗi thường gặp cũng như cách xử lý khi giao dịch chuyển tiền bị lỗi. Hy vọng với bài viết này bạn đọc đã biết cách xử lý khi chuyển tiền không thành công.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

1 (1 lượt)

1 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *