avatart

khach

icon

6 yếu tố giúp bạn đầu tư 100 triệu vào chứng khoán thành công

Chứng khoán

- 14/08/2021

0

Chứng khoán

14/08/2021

0

Đầu tư chứng khoán với 100 triệu bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng, có chiến lược đầu tư ngắn hạn và dài hạn phù hợp để đạt được hiệu quả cao nhất.

Mục lục [Ẩn]

Để đầu tư 100 triệu vào chứng khoán, chắc chắn NĐT phải cân nhắc rất nhiều, đưa ra chiến lược phù hợp vì đây là một số tiền không nhỏ. Nắm bắt được sự băn khoăn này, chúng tôi đã tổng hợp 6 yếu tố giúp bạn đầu tư chứng khoán hiệu quả với 100 triệu.

Tìm hiểu đầy đủ thông tin về Công ty mình sẽ đầu tư

Khi có nhu cầu đầu tư vào công ty nào, NĐT cần tìm hiểu rõ các thông tin về công ty đó, cụ thể: Tình trạng pháp lý, báo cáo tài chính, kinh tế, khả năng sinh lời, xu hướng chứng khoán, lịch sử hoạt động,... Việc tìm hiểu kỹ sẽ hạn chế được mức rủi ro tối thiểu sau này.

Chọn đúng thời điểm để tham gia đầu tư

Cần xác định được chính xác giá trị cổ phiếu tương ứng với giá trị thật của công ty. Tình hình hiện tại và khả năng lâu dài của Công ty đó rồi đặt lệnh mua đúng lúc sẽ có khả năng sinh lời cao.

Xây dựng kế hoạch đầu tư chứng khoán với 100 triệu

Việc đầu tư 100 triệu vào chứng khoán cần có kế hoạch rõ ràng, chi tiết, nên đa dạng danh mục đầu tư, chứ không "bỏ trứng vào cùng 1 rổ" sẽ hạn chế được rủi ro và tăng sinh lợi nhuận. Bạn có thể cân nhắc đầu tư vào cả 3 loại:

  • Cổ phiếu: Đầu tư cổ phiếu giúp NĐT sở hữu 1 phần vốn điều lệ của Công ty và được hưởng cổ tức hàng năm. NĐT không cần trực tiếp tham gia quản lý và giám sát thường xuyên các hoạt động của doanh nghiệp. Một số cổ phiếu ngành tiềm năng như ngân hàng, bất động sản,... được đánh giá cao vì các doanh nghiệp có nền tảng cơ bản tốt, đủ tiềm lực vực dậy sau giai đoạn khủng hoảng.
  • Trái phiếu: Đây là hình thức đầu tư có lãi suất không phụ thuộc vào tình hình kinh doanh của doanh nghiệp. Bất kể dù lãi hay lỗ, doanh nghiệp có nghĩa vụ phải trả đủ số vốn và lãi cho nhà đầu tư. Đây là kênh đầu tư an toàn và ít rủi ro.
  • Chứng chỉ Quỹ: Nếu bạn chưa có kinh nghiệm nhiều về đầu tư tài chính và ngại rủi ro thì nên chọn đầu tư Chứng chỉ Quỹ. Đây là một giải pháp án toàn. Tại các Quỹ bạn tham gia sẽ có các chuyên gia tài chính hàng đầu trực tiếp đầu tư sinh lời. Họ có thể điều chỉnh, cân đối hợp lý các danh mục đầu tư, để đảm bảo an toàn và tối đa hóa lợi nhuận. Tuy nhiên, nếu lựa chọn hình thức này, bạn nên cân nhắc tham gia các Quỹ đầu tư uy tín hàng đầu.

Ngược chiều đám đông - Liều lĩnh và giữ vững tâm lý khi đầu tư chứng khoán

Xu hướng đầu tư theo số đông vẫn là cách thức hàng đầu được nhiều NĐT lựa chọn. Họ dễ dàng và vội vàng bán thốc bán tháo cổ phiếu khi nó đang rớt giá. Thế nhưng, qua ngày hôm sau giá cả lại tăng vọt bất ngờ. Do vậy, NĐT cần nghiên cứu kỹ tình hình công ty và đưa ra quyết định đúng đắn của riêng mình. Giữ tâm lý ổn định và có chính kiến.

Đầu tư chứng khoán với 100  triệu

Đầu tư chứng khoán với 100 triệu

Ưu tiên đầu tư dài hạn

Việc đầu tư dài hạn có thể không mang đến lợi nhuận cao như ngắn hạn, nhưng nó cũng ít rủi ro hơn. NĐT có thể dành 1 phần vốn trong số 100 triệu để đầu tư dài hạn cho 1 công ty quen thuộc, điều này sẽ dễ dàng hơn.

Đầu tư vào bản thân

Tin ở bản thân, đầu tư nâng cao kiến thức, chuyên môn cho chính mình. Đó mới chính là bí quyết để thành công mà bất cứ nhà đầu tư nào cũng nên biết.

Nhiều người mải chạy theo đầu tư chứng khoán, bất động sản, Bitcoin ngày đêm mà bỏ bê sức khỏe và tri thức của bản thân. Có lẽ vì những bạn đó chưa biết rằng “sự hào phóng lớn nhất cho tương lai là cống hiến mọi thứ cho hiện tại” cho chính bản thân mình. Đó là điều mà tỷ phú Warren Buffett đã từng phát biểu.

Với các nhà đầu tư có một yếu tố nữa cũng rất quan trọng đó là tri thức. Thời thế không ngừng thay đổi, nếu bạn không cập nhật kiến thức mới sẽ bị lọc thải ngay lập tức. Ngày nay, không có công việc ổn định, chỉ có năng lực ổn định. Bát cơm bằng sắt mà chúng ta tưởng có thể phục vụ mình cả đời đang dần bị phá vỡ. Chỉ có cách không ngừng học hỏi và dấn thân mới giúp chúng ta đứng vững trước những con sóng thời đại đổ xô.

Nếu không có 100 triệu, tham khảo ngay cách đầu tư chứng khoán chỉ với 20 triệu

Qua đây, bạn đã biết được các yếu tố để đầu tư 100 triệu vào chứng khoán hiệu quả. Hy vọng NĐT có thể vận dụng phần nào để có được lợi nhuận tốt.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *