avatart

khach

icon

Điều gì là quan trọng nhất khi mua bảo hiểm nhân thọ?

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 10/04/2023

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

10/04/2023

0

Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đã dần phổ biến và thân thuộc trong cuộc sống, tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ về sản phẩm này. Vậy điều gì là quan trọng nhất khi tham gia bảo hiểm?

Mục lục [Ẩn]

Chắc hẳn nhiều người cho rằng điều quan trọng nhất khi tham gia bảo hiểm nhân thọ là đảm bảo chi trả quyền lợi bảo hiểm hay phí bảo hiểm thấp, quyền lợi cao, nhiều quyền lợi, điều khoản loại trừ ít,... Tuy nhiên mỗi sản phẩm bảo hiểm đáp ứng nhu cầu bảo vệ khác nhau của mỗi khách hàng nên những điều này chủ yếu xuất phát từ tư vấn viên bảo hiểm (đại lý bảo hiểm). Bởi vì khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ thông qua tư vấn viên bảo hiểm nên để khách hàng sở hữu một hợp đồng bảo hiểm phù hợp nhất phụ thuộc phần lớn vào trách nhiệm và trình độ của tư vấn viên. Vậy nên, điều quan trọng nhất khi tham gia bảo hiểm nhân thọ là chọn được tư vấn viên giỏi và chuyên nghiệp.

Giúp khách hàng hiểu đúng và đủ về bảo hiểm nhân thọ 

Phần lớn khách hàng khi quyết định tham gia bảo hiểm đều chưa hiểu rõ về bảo hiểm nhân thọ, chưa nắm được các sản phẩm bảo hiểm và chưa biết nên chọn gói bảo hiểm nào… Lúc này tư vấn viên chính là người giúp khách hàng hiểu đúng và đủ về bảo hiểm nhân thọ để khách hàng tự tin và an tâm tham gia bảo hiểm. 

Trên thị trường có nhiều loại hình bảo hiểm, mỗi công ty có nhiều sản phẩm khác nhau, mỗi sản phẩm lại được thiết kế phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng. Chọn đúng tư vấn viên, quyền lợi và nhu cầu của khách hàng sẽ được đặt lên hàng đầu. Tư vấn viên sẽ cung cấp thông tin đúng và đủ để khách hàng hiểu được cách thức hoạt động của bảo hiểm nhân thọ, biết được có các loại hình bảo hiểm nào, điểm mạnh và hạn chế của từng gói sản phẩm để khách hàng có thể tự lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp, với khách hàng vẫn còn băn khoăn về nhu cầu bảo hiểm sẽ được tư vấn viên định hướng và phân tích gói bảo hiểm nào phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng…

Với sản phẩm được thiết kế riêng cho khách hàng, tư vấn viên sẽ tư vấn trung thực, đầy đủ giúp khách hàng nắm được những điều khoản quan trọng, giải thích đúng và đủ về quyền lợi bảo hiểm để an tâm tham gia.

Việc đọc kỹ điều khoản sản phẩm khi tham gia bảo hiểm là trách nhiệm và nghĩa vụ của khách hàng nhưng rất cần tư vấn viên hướng dẫn, nhắc nhở. Tuy nhiên không ít trường hợp tư vấn viên tư vấn qua loa, chưa chính xác và thiếu trách nhiệm khiến khách hàng hiểu sai dẫn đến bức xúc và về lâu dài khó duy trì được hợp đồng. Vậy nên điều quan trọng nhất vẫn là chọn đúng tư vấn viên bảo hiểm.

Giải thích cho khách hàng hiểu được tầm quan trọng của việc kê khai trung thực

Điều mà khách hàng lo lắng nhất khi tham gia bảo hiểm có lẽ là việc chi trả quyền lợi bảo hiểm có được đảm bảo. Thực tế điều này chủ yếu xuất phát từ phía khách hàng không kê khai trung thực khi tham gia bảo hiểm. Do đó tư vấn viên rất quan trọng trong việc giải thích cho khách hàng về thông tin kê khai trên hồ sơ yêu cầu bảo hiểm là cơ sở để chi trả quyền lợi bảo hiểm sau này nên rất cần khách hàng tuyệt đối trung thực.

Đặc biệt với những trường hợp khách hàng có tiền sử sức khỏe, chọn đúng tư vấn viên giỏi và chuyên nghiệp sẽ giúp khách hàng kê khai đúng và đủ để khách hàng nhận được phạm vi bảo vệ tốt nhất. Hiện nay nhiều tư vấn viên có nghiệp vụ giỏi luôn đặt quyền lợi khách hàng lên trên hết, những trường hợp kết quả thẩm định chưa thỏa đáng sẽ đại diện cho khách hàng phản hồi với công ty để bảo vệ quyền lợi khách hàng.

Hỗ trợ kịp thời các vấn đề trong quá trình tham gia

Tư vấn viên tận tâm sẽ hỗ trợ khách hàng bất cứ khi nào và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng trong quá trình tham gia. Trong suốt thời hạn hợp đồng, chắc hẳn không ít lần khách hàng muốn thay đổi kỳ đóng phí, thay đổi số tiền bảo hiểm, thay đổi thông tin cá nhân, thay đổi chữ ký, chuyển đổi quỹ đầu tư, yêu cầu rút trước bảo tức hay rút một phần giá trị tài khoản hợp đồng, điều chỉnh/bổ sung người thụ hưởng, chuyển nhượng hợp đồng, khôi phục hợp đồng, bổ sung/hủy bỏ sản phẩm bổ trợ, hay kê khai bổ sung hồ sơ yêu cầu bảo hiểm với các trường hợp quên kê khai/kê khai thiếu...

Khi phát sinh bất kỳ yêu cầu nào, khách hàng có thể chủ động thực hiện bằng cách điền đầy đủ thông tin theo mẫu có sẵn của công ty bảo hiểm và gửi về công ty để được giải quyết. Tuy nhiên chọn đúng tư vấn viên bảo hiểm chuyên nghiệp sẽ luôn tận tâm hướng dẫn khách hàng cẩn thận, chi tiết và hỗ trợ gửi yêu cầu về công ty để được xử lý nhanh gọn nhất. Quá trình tham gia bảo hiểm rất dài, khách hàng luôn cần một tư vấn viên đồng hành để luôn cảm thấy an tâm về hợp đồng bảo hiểm của mình.

Hỗ trợ giải quyết bồi thường, trả tiền bảo hiểm khi xảy ra sự kiện bảo hiểm

Một trong những điều khách hàng lo lắng nhất khi tham gia bảo hiểm là thủ tục giải quyết quyền lợi bảo hiểm như thế nào và làm sao để được bồi thường nhanh chóng... Khá khó khăn để tự khách hàng chuẩn bị thủ tục và yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm đến công ty bảo hiểm vì khi xảy ra sự kiện bảo hiểm, khách hàng và gia đình đang rất bối rối. Do vậy tư vấn viên rất quan trọng trong việc hỗ trợ khách hàng giải quyết bồi thường nhanh chóng và chi trả tiền bảo hiểm kịp thời. Chọn đúng tư vấn viên giỏi và chuyên nghiệp sẽ giúp khách hàng toàn bộ quá trình này một cách thuận lợi:

  • Tư vấn và hỗ trợ khách hàng chuẩn bị hồ sơ đúng và đầy đủ, mỗi một trường hợp cần bộ chứng từ khác nhau
  • Hỗ trợ khách hàng gửi hồ sơ đến công ty bảo hiểm
  • Bổ sung hồ sơ nếu nó
  • Thông báo kết quả cho khách hàng về việc xác nhận nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi thành công
  • Thông báo kết quả cho khách hàng về việc quyết định chi trả quyền lợi bảo hiểm của công ty bảo hiểm
  • Và cuối cùng là hỗ trợ chi trả quyền lợi đến tận tay khách hàng

Tham gia bảo hiểm nhân thọ là để phòng khi khó khăn trong cuộc sống được hỗ trợ tài chính kịp thời. Do đó đừng chần chừ vì bất cứ lý nào, hãy tham gia càng sớm càng tốt và lưu ý quan trọng nhất là chọn đúng tư vấn viên bảo hiểm giỏi và chuyên nghiệp.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

3 (2 lượt)

3 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *