avatart

khach

icon

Đối tượng nào được ngân hàng giảm lãi suất vay mua nhà?

Tin tức

- 21/02/2023

0

Tin tức

21/02/2023

0

Một số ngân hàng đã thông tin về việc sẽ giảm lãi suất cho những người vay tiền mua nhà. Vậy đối tượng nào sẽ được giảm?

Mục lục [Ẩn]

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, tác động đến kinh tế và cuộc sống của nhiều người. Thời điểm này được xác định là thời điểm khó khăn nhất đối với những người vay tiền ngân hàng, trong đó có khoản vay mua nhà. Nhiều người vì thu nhập sụt giảm mà mất khả năng trả nợ vay ngân hàng bao gồm cả tiền gốc và lãi hàng tháng. Trước những khó khăn này, Ngân hàng Nhà nước mới đây đã ban hành Thông tư số 14/2021/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 01/2020/TT-NHNN ngày 13/3/2020 quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Đối với việc miễn, giảm lãi, phí, Thông tư 14 cũng sửa đổi, bổ sung Điều 5 về miễn, giảm lãi, phí cụ thể như sau:

  • Tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài quyết định việc miễn, giảm lãi, phí theo quy định nội bộ đối với số dư nợ của khoản nợ phát sinh trước ngày 01/8/2021 từ hoạt động cấp tín dụng (trừ hoạt động mua, đầu tư trái phiếu doanh nghiệp) mà nghĩa vụ trả nợ gốc và/hoặc lãi đến hạn thanh toán trong khoảng thời gian từ ngày 23/01/2020 đến ngày 30/6/2022 và khách hàng không có khả năng trả nợ đúng hạn nợ gốc và/hoặc lãi theo hợp đồng, thỏa thuận do doanh thu, thu nhập sụt giảm bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19.
  • Việc thực hiện miễn, giảm lãi, phí cho khách hàng theo quy định tại Thông tư này thực hiện đến ngày 30/6/2022.

ngân hàng giảm lãi suất vay mua nhà

Ngân hàng giảm lãi suất vay mua nhà

Ngay sau khi Thông tư 14 được ban hành, một số ngân hàng đưa ra thông tin, ngân hàng sẽ giảm lãi suất cho những người đã vay tiền mua nhà, tùy từng trường hợp, mức giảm sẽ từ 1-1,5% so với mức lãi suất đang áp dụng. Tuy nhiên, để được giảm lãi suất vay mua nhà, khách hàng phải đáp ứng một số điều kiện nhất định. Mức giảm sẽ phụ thuộc vào đánh giá của ngân hàng. Đó là các trường hợp khách hàng không có khả năng trả nợ đầy đủ, đúng hạn theo hợp đồng, thỏa thuận do doanh thu, thu nhập sụt giảm bởi ảnh hưởng của dịch bệnh.

Các trường hợp bị ảnh hưởng thu nhập từ dịch bệnh có thể liên hệ trực tiếp với ngân hàng để tiến hành các bước xét duyệt và làm thủ tục để giảm lãi vay.

Trước những khó khăn mà người mua nhà đang đối mặt, báo Dân Việt dẫn lời chia sẻ của TS Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia tài chính như sau, ngân hàng cần có giải pháp ưu tiên giảm lãi suất cho người mua nhà lần đầu, giảm mức ít hơn đối với những khách hàng đầu tư để hỗ trợ đúng đối tượng có nhu cầu mua nhà thực sự.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *