avatart

khach

icon

Resort Villa là gì? Thực trạng đầu tư Resort Villa hiện nay

Thị trường tài chính

- 24/09/2021

0

Thị trường tài chính

24/09/2021

0

Resort Villa là dòng bất động sản hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp. Vậy Resort Villa là gì?

Mục lục [Ẩn]

Resort Villa là gì?

Resort Villa là tên gọi tiếng anh của biệt thự nghỉ dưỡng. Đây là mô hình biệt thực cao cấp với kiến trúc độc đáo và sang trọng được xây dựng nhằm phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng của các gia đình thượng lưu.

Tại Việt Nam, các căn biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng, 2 tầng... ngày càng được xây dựng nhiều để đáp ứng về mặt số lượng cho các du khách vào các mùa du lịch cao điểm. Vị trí tọa lạc của các căn biệt thự nghỉ dưỡng thường ở khu vực ven biển hoặc các vùng núi non, nơi có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiết, thời tiết đẹp như Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu, Phan Thiết, Sapa...

Xem thêm: Biệt thự biển là gì? Tiềm năng phát triển của các dự án biệt thự biển.

Hình ảnh Resort Villa

Hình ảnh Resort Villa

Đặc điểm của Resort Villa

- Các căn biệt thự nghỉ dưỡng thường được các chủ đầu tư ưu ái đặt tại các vị trí đẹp nhất, hài hòa với các công trình khác trong dự án.

- Biệt thự nghỉ dưỡng trong các dự án bất động sản luôn là sự quan tâm hàng đầu của các chủ đầu tư vì giá trị đắt đỏ và tiềm năng sinh lời cao. Thông thường, dự án có công trình biệt thự nghỉ dưỡng được xây dựng với quy mô lớn, đề cao sự tỉ mỉ trong kiến trúc và nội thất.

Các căn Resort Villa được thiết kế sang trọng

Các căn Resort Villa được thiết kế sang trọng

- Mỗi căn biệt thự đều được thiết kế sang trọng, nổi bật với những đường nét kiến trúc tinh tế, cuốn hút. Chủ đầu tư sẽ dựa vào vị trí, địa hình, khí hậu để lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp cho công trình biệt thự nghỉ dưỡng như: Địa Trung Hải, Bắc Âu, tân cổ điển, hiện đại... 

- Trong mỗi căn biệt thự đều được trang bị đầy đủ các tiện nghi, tối ưu công năng sử dụng để đảm người sử dụng luôn cảm thấy được thư giãn, nghỉ ngơi. 

- Căn biệt thự nghỉ dưỡng cũng được tích hợp với nhiều công trình tiện ích khác trong một khu Resort như nhà hàng, bể bơi, sân golf…

- Các dự án bất động sản nghỉ dưỡng sẽ được quản lý, điều hành bởi một đơn vị chuyên nghiệp, đảm bảo an ninh tuyệt đối 24/7.

Xem thêm bài viết: So sánh biệt thự đơn lập và song lập để đưa ra lựa chọn phù hợp.

Resort Villa thường tọa lạc ở các vị trí đắc địa

Resort Villa thường tọa lạc ở các vị trí đắc địa

Thực trạng đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng hiện nay

Theo số liệu thống kê của Bộ phận R&D-DKRA Vietnam cho biết, trong tháng 8/2021 phân khúc biệt thự biển ghi nhận 2 dự án mở bán, có 47 căn được cung cấp ra ngoài thị trường, bằng 26% so với tháng 7/2021 (179 căn). Trong đó, tỷ lệ tiêu thụ trên nguồn cung mới đạt 6% (3 căn), bằng 14% so với tháng trước (21 căn).

Thực trạng đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng hiện nay

Nguồn ảnh: DKRA Vietnam

Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến nguồn cung mới và nhu cầu của thị trường biệt thự biển giảm mạnh nhất từ đầu năm đến nay. Nguồn cung mới tập trung chủ yếu ở Phú Yên và Khánh Hòa. Nếu tình hình dịch bệnh trong những tháng cuối năm chưa kiểm soát được thì nguồn cung và sức cầu của sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng khó có thể phục hồi và tăng trưởng như trước. Đồng thời, tình trạng các nhà đầu tư bán các căn biệt thự nghỉ dưỡng để thu hồi dòng vốn sẽ còn tăng cao.

Thị trường biệt thự biển hiện đang ảm đạm vì dịch bệnh

Thị trường biệt thự biển hiện đang ảm đạm vì dịch bệnh

Theo bà Võ Thị Khánh Trang, Phó giám đốc bộ phận Nghiên cứu, Savills Việt Nam cho biết, biến động của ngành kinh doanh dịch vụ lưu trú phụ thuộc hoàn toàn vào khả năng kiểm soát dịch bệnh của Nhà nước: “Mọi dự báo về ngành du lịch trong năm 2021 vẫn còn phải bỏ ngỏ khi các biện pháp hạn chế đi lại ngày càng bị thắt chặt. Kéo theo đó, thị trường khách sạn, căn hộ nghỉ dưỡng cũng sẽ phụ thuộc vào sự hồi phục của ngành du lịch".

Như vậy, thị trường biệt thự nghỉ dưỡng hiện đang trầm lắng do ảnh hưởng của dịch bệnh kéo dài. Nguồn cung mới và sức cầu của thị trường sụt giảm mạnh.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *