avatart

khach

icon

Kinh doanh số là gì? Sự tăng trưởng của kinh doanh số hiện nay như thế nào?

Đầu tư

- 18/10/2021

0

Đầu tư

18/10/2021

0

Mọi người chắc hẳn cũng nghe nhiều đến cụm từ kinh doanh số hiện nay. Khái niệm kinh doanh số đang làm thay đổi lối suy nghĩ về công nghệ và sự chuyển đổi giúp tăng trưởng doanh thu và cải cách thị trường. Vậy cụ thể kinh doanh số là gì?

Mục lục [Ẩn]

Kinh doanh số là gì?

Kinh doanh số là một ngành khoa học liên quan đến công nghệ thông tin, phân tích dữ liệu và kinh doanh… Nền tảng kinh doanh số tạo ra những giá trị mới trong các mô hình kinh doanh, trải nghiệm khách hàng và năng lực nội bộ nhờ áp dụng các công nghệ hiện đại.

Kinh doanh số

Kinh doanh số

Những yếu tổ chung thể hiện một doanh nghiệp kinh doanh số

Kinh doanh số sẽ tạo ra những chuỗi giá trị mới, những cơ hội kinh doanh mà dường như các doanh nghiệp truyền thống không thể cung cấp.

Đa phần các doanh nghiệp số đều phù hợp với một hoặc cả hai điểm: Tập trung vào việc tạo ra giá trị mới cho các hoạt động kinh doanh hoặc sử dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy tăng trưởng, hiệu suất và doanh thu nhưng không giống với các cách truyền thống.

Điều này giúp doanh nghiệp xem xét các yếu tố phổ biến của kinh doanh số và so sánh với mô hình kinh doanh truyền thống. Sau đây là một số yếu tố phân biệt doanh nghiệp số với mô hình truyền thống:

  • Sử dụng công nghệ hiện đại để tiết kiệm chi phí, thu thập dữ liệu và cung cấp những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Doanh nghiệp sẽ tập trung vào những lợi thế cạnh tranh về công nghệ, đem lại cho khách hàng những giá trị mới.
  • Nắm bắt khái niệm chuyển đổi số và yêu cầu thay đổi văn hoá trong doanh nghiệp. Khi triển khai và quản lý các dịch vụ kỹ thuật số khả năng cao sẽ phải tái cấu trúc lại tổ chức, đặc biệt khi các vai trò mới được tạo ra nhờ công nghệ và được đưa vào nhiều quyết định chiến lược.
  • Mô hình kinh doanh mới đặt trải nghiệm của khách hàng vào trung tâm chiến lược chuyển đổi số. Khách hàng ngày nay sẵn sàng chi nhiều hơn để có những trải nghiệm. Điểm này chính là sự khác biệt của kinh tế số. Các doanh nghiệp vì vậy cũng nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng các dịch vụ số.

Tăng trưởng kinh doanh số hiện nay như thế nào?

Con người đang ngày một chi nhiều tiền hơn trên Internet. Do vậy, trọng tâm kinh doanh của các doanh nghiệp để chuyển sang kinh tế số. Chuyển đổi số phát triển, cùng nền kinh tế số giúp đã giúp mọi người quen thuộc nhiều hơn với các sản phẩm, dịch vụ công nghệ. Do đó, nhiều doanh nghiệp sẽ tìm được những cơ hội kinh doanh trên môi trường Internet.

Theo Acckey chia sẻ: “Các doanh nghiệp số tạo ra lợi thế cạnh tranh dựa trên sự kết hợp độc đáo giữa nguồn lực kỹ thuật số và cửa hàng truyền thống. Họ làm những điều mà người khác không thể nhờ vào việc tạo ra lợi thế so sánh”.

Nhiều thông tin về kinh doanh số đã được tổng hợp trong bài viết để đem đến những kiến thức hữu ích cho những ai quan tâm đến một hình thức kinh doanh mới dường như sẽ thống trị thị trường trong tương lai gần.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *