avatart

khach

icon

Cách tìm kiếm data khách hàng mở thẻ tín dụng chất lượng và hiệu quả

Kiến thức thẻ tín dụng

- 20/11/2021

0

Kiến thức thẻ tín dụng

20/11/2021

0

Tìm kiếm data khách hàng mở thẻ tín dụng là việc mà nhân viên tín dụng tại ngân hàng, công ty tài chính cần phải làm. Vậy data khách hàng mở thẻ tín dụng có thể tìm kiếm ở đâu?

Mục lục [Ẩn]

Thẻ tín dụng là một hình thức thanh toán không dùng tiền mặt rất được ưa chuộng hiện nay. Bằng việc đăng ký mở thẻ tín dụng tại ngân hàng/công ty tài chính, bạn có thể dễ dàng chi tiêu, mua sắm qua thẻ với tính năng “chi tiêu trước trả tiền sau” cùng ưu đãi miễn lãi từ 45 - 60 ngày (tùy loại thẻ). Ngoài ra, chủ thẻ còn được hưởng thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn khác nhau giảm giá, trả góp 0% lãi suất, hoàn tiền, tích điểm… Nhờ vậy mà nhu cầu sử dụng thẻ tín dụng ngày càng nhiều.

Tuy nhiên, sự đa dạng về sản phẩm thẻ, phong phú đơn vị cung cấp khiến việc tìm kiếm data khách hàng mở thẻ tín dụng trở nên cạnh tranh hơn. Tuy nhiên, tìm kiếm khách hàng mở thẻ tín dụng là nhiệm vụ đầu tiên mà một nhân viên tín dụng mảng dịch vụ thẻ tín dụng phải thực hiện. Khi nắm trong tay dữ liệu data khách hàng mở thẻ tín dụng sẽ giúp bạn hoàn thành tốt KPIs công việc được giao, nâng cao thu nhập và mang về doanh thu cho ngân hàng/công ty tài chính. Vậy có thể tìm kiếm data khách hàng mở thẻ tín dụng ở đâu?

Data khách hàng mở thẻ tín dụng là gì?

Data khách hàng mở thẻ tín dụng được hiểu là tập hợp thông tin của khách hàng đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng. Nguồn data này có thể cung cấp cho nhân viên tín dụng các thông tin gồm: Họ tên, số điện thoại, địa chỉ… của khách hàng.

Thông qua những thông tin này, nhân viên tín dụng sẽ dễ dàng tiếp cận, tư vấn khách hàng mở thẻ thành công.

Khách hàng mở thẻ tín dụng

Tìm kiếm data khách hàng mở thẻ tín dụng

Tại sao phải tìm kiếm data khách hàng mở thẻ tín dụng?

Tìm kiếm data khách hàng là việc làm đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh nói chung và dịch vụ thẻ tín dụng nói riêng. Nhân viên tín dụng cần tìm kiếm khách hàng có nhu cầu mở thẻ tín dụng vì:

  • Để có thể tiếp cận khách hàng một cách nhanh nhất. 
  • Giúp nhân viên tín dụng nắm rõ được nhu cầu thực sự của từng đối tượng khách hàng. Qua đó dễ dàng xây dựng kế hoạch chọn lọc và phát triển nguồn data chuẩn
  • Giúp tiết kiệm thời gian, chi phí tìm kiếm và tiếp cận khách hàng cho các nhân viên tín dụng cũng như tổ chức tín dụng
  • Giảm áp lực công việc và nâng cao thu nhập cho nhân viên tín dụng.
  • Tạo nguồn khách hàng ổn định cho tổ chức tín dụng.

Các cách tìm kiếm data khách hàng mở thẻ tín dụng

Tìm kiếm data khách hàng mở thẻ tín dụng đối với những nhân viên tín dụng lâu năm trong nghề có thể không quá khó, nhưng với những người mới ra trường, mới bắt đầu công việc tín dụng, tìm kiếm khách hàng là điều khá khó khăn. Nếu không biết cách khai thác bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí là áp lực công việc gia tăng. Là một nhân viên tín dụng mảng dịch vụ thẻ tín dụng, bạn có thể tìm kiếm nguồn data khách hàng mở thẻ tín dụng chất lượng qua các cách sau đây:

Tìm kiếm qua nguồn khách hàng đến giao dịch tại quầy

Nguồn khách hàng hiện hữu, đến giao dịch tại chi nhánh/PGD của ngân hàng/công ty tài chính bạn đang làm việc chính là nguồn data chất lượng mà bạn có thể khai thác và tiếp cận.

Mỗi ngày tại quầy giao dịch của các chi nhánh/PGD tổ chức tín dụng, lượng khách hàng đến giao dịch rất đông. Đây là những khách hàng có quan tâm đến các dịch vụ mà ngân hàng/công ty tài chính bạn làm việc đang cung cấp. Hãy tận dụng nguồn khách hàng hiện hữu này để tìm kiếm nguồn khách hàng có nhu cầu mở thẻ tín dụng cho mình.

Ưu điểm nổi bật của cách này là dễ dàng tiếp cận và tư vấn vì những khách hàng này đều đã, đang hoặc sẽ sử dụng dịch vụ tài chính của đơn vị mà bạn đang làm việc. Nhờ đó, mức độ tin cậy và uy tín khi tư vấn sẽ được nâng cao. Chưa kể, khi tìm kiếm qua nguồn khách hàng hiện hữu, tỷ lệ tiếp cận đúng đối tượng có nhu cầu mở thẻ tín dụng sẽ cao hơn, bạn không mất quá nhiều thời gian thanh lọc data.

Tuy nhiên, khi áp dụng cách tìm kiếm data khách hàng này bạn cần có kỹ năng tốt, tư vấn có tâm. Đặc biệt, cần tạo dựng được mối quan hệ tốt với các giao dịch viên tại chi nhánh để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.

Tìm kiếm qua các mối quan hệ bạn bè, người thân và đồng nghiệp cũ

Người thân, bạn bè hay các đồng nghiệp cũ chính là một kênh giúp bạn tìm kiếm khách hàng có nhu cầu mở thẻ tín dụng hiệu quả. Cách này rất phù hợp với những nhân viên tín dụng mới vào nghề, chưa có nhiều kinh nghiệm, vì có thể giúp bạn trau dồi kỹ năng tư vấn và thuyết phục.

Ưu điểm của cách tìm kiếm này là tiếp cận và tư vấn dễ dàng vì khách hàng đều là những người thân quen, họ biết về bạn và công việc bạn đang làm. 

Tận dụng mạng xã hội và công cụ tìm kiếm trên Internet

Thời đại công nghệ 4.0 và mạng xã hội trở nên phổ biến, phát triển mạnh mẽ chính là kênh hỗ trợ bạn tìm kiếm data khách hàng hiệu quả. Hãy tận dụng các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, tiktok... để tìm kiếm nguồn data chất lượng cho mình. Khi tìm kiếm data qua cách này bạn có thể:

  • Tham gia vào các Fanpage, Group Facebook/Zalo: Bạn hãy tham gia vào các Fanpage và Group Facebook về vay vốn, thẻ tín dụng, tư vấn các dịch vụ tín dụng... để tiếp cận được những khách hàng có nhu cầu mở thẻ tín dụng. Lưu ý, hãy tương tác, tạo uy tín tư vấn tại các bài viết có nhiều bình luận, nhiều like để giúp khách hàng biết đến bạn, tin tưởng và lựa chọn dịch vụ của bạn. Cách này hoàn toàn miễn phí nhưng cần bạn tương tác nhiều. Bạn có thể tham khảo cách tìm kiếm khách hàng trên Facebook để hiểu chi tiết về cách thức này.
  • Chạy quảng cáo trực tuyến: Facebook Ads, Zalo Ads, Google Ads... chính là những cách giúp bạn tìm kiếm khách hàng hiệu quả và chất lượng. Theo đó bạn xây dựng các kế hoạch chạy quảng cáo với các tiêu chí về đối tượng, khu vực muốn tiếp cận... Ưu điểm của cách này là tiếp cận đúng đối tượng có nhu cầu, không mất nhiều thời gian thanh lọc. Tuy nhiên, cách này đòi hỏi bạn phải bỏ ra một chi phí nhất định, có kiến thức chuyên môn về chạy quảng cáo đối với từng nền tảng.
  • Xây dựng website: Bạn có thể xây dựng một website chuyên về thẻ tín dụng, viết bài về dịch vụ thẻ tín dụng. Sau đó tiến hành chạy quảng cáo (Google Ads), tối ưu công cụ tìm kiếm (SEO)... để trang web của bạn được nhiều người biết đến. Từ đó thu về danh sách data khách hàng vay tín chấp chất lượng. Ưu điểm của cách này là nguồn data chuẩn, đúng đối tượng có nhu cầu mở thẻ tín dụng. Tuy nhiên, muốn phát huy tốt nhất hiệu quả tìm kiếm, bạn cần có các kỹ năng làm nội dung thu hút, bài viết phải hay và giải quyết được nhu cầu khách hàng và kêu gọi hành động. Tiếp đến là phải bỏ ra một số tiền phù hợp để tiếp cận khách hàng thông qua làm website, viết bài, chạy quảng cáo... Nếu là nhân viên tín dụng vừa vào nghề, cách này sẽ gây ra nhiều khó khăn.

Cách tìm kiếm data khách hàng mở thẻ tín dụng

Có nhiều cách khác nhau giúp bạn thu thập data khách hàng thẻ tín dụng

Tìm kiếm khách hàng tại các cửa hàng/siêu thị điện máy

Thẻ tín dụng là loại thẻ mang đến nhiều ưu đãi cho người sử dụng khi được giảm giá, tích điểm, hoàn tiền... khi mua sắm. Đặc biệt khi mua các sản phẩm điện máy, xe máy chủ thẻ còn được hưởng ưu đãi trả góp 0% lãi suất. Hãy tận dụng ưu điểm này của thẻ tín dụng và tiếp cận, tạo mối quan hệ và phát triển mạng lưới này tại các cửa hàng, siêu thị điện máy. 

Tại đây lượng khách hàng ra vào rất lớn, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được data khách hàng mở thẻ tín dụng. Hãy khôn khéo để tư vấn và thuyết phục họ mở thẻ dựa trên ưu đãi mà thẻ tín dụng mang lại cho chủ thẻ khi mua sắm. 

Telesale

Đây là cách tìm kiếm khách hàng phổ biến hiện nay, được rất nhiều nhân viên tín dụng mảng dịch vụ thẻ lựa chọn.

Theo đó, dựa trên nguồn khách hàng mở thẻ tín dụng mà bộ phận marketing đã cung cấp, bạn hãy gọi điện thoại đến từng khách hàng, tư vấn thêm cho họ và thuyết phục họ mở thẻ tín dụng mới.

Ưu điểm của phương pháp này là có thể giúp bạn tiếp cận với rất nhiều các đối tượng khách hàng. Tuy nhiên để có thể kiếm được khách hàng tiềm năng qua phương pháp này thì bạn cần chọn lọc những data chất lượng để tránh mất thời gian. Ngoài ra cần có kỹ năng giao tiếp, khôn khéo và cần cả sự kiên trì.

Mua data khách hàng thẻ tín dụng

Cách tìm kiếm khách hàng mở thẻ tín dụng này được nhiều người áp dụng hiện nay nhờ ưu điểm là tiếp cận đúng khách hàng đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng. Vì mua data nên bạn sẽ phải bỏ ra một khoản tiền nhất định. 

Hiện nay với nhu cầu mở thẻ tín dụng ngày càng lớn, có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ bán data khách hàng mở thẻ tín dụng.Tuy nhiên, bạn cần tìm kiếm một địa chỉ uy tín và chuyên sâu về mảng dịch vụ tín dụng để có nguồn data chất lượng. 

Nếu đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng có nhu cầu mở thẻ tín dụng bạn có thể đăng ký thành viên tại TheBank - website so sánh các sản phẩm tài chính trực tuyến uy tín trên thị trường để kết nối dễ dàng và nhanh chóng hơn với khách hàng có nhu cầu mở thẻ tín dụng. TheBank hiện cung cấp data khách hàng mở thẻ tín dụng nói riêng và các dịch tài chính, ngân hàng nói chung, nhờ đó tối thiểu hoá thời gian tìm kiếm và cung cấp nguồn data khách hàng mở thẻ tín dụng chất lượng. 

Kỹ năng tư vấn khách hàng mở thẻ tín dụng

Khi đã có một bộ data khách hàng mở thẻ tín dụng chất lượng, trau dồi kỹ năng tư vấn để đi đến bước khách hàng đồng ý mở thẻ là điều quan mà nhân viên tư vấn cần chú ý. Để tư vấn khách hàng mở thẻ tín dụng thành công, bạn cần trau dồi cho mình các kỹ năng sau:

  • Kỹ năng giao tiếp: Muốn tư vấn khách hàng mở thẻ tín dụng thành công và hiệu quả, nhân viên tín dụng cần rèn luyện kỹ năng giao tiếp, tư vấn sản phẩm đúng nhu cầu của khách hàng. Bạn cần thời gian dài để trau dồi kỹ năng này và phải dựa trên những tiếp xúc thực tế để có thể rèn giũa hoàn chỉnh kỹ năng giao tiếp, tư vấn theo thời gian. Lưu ý hãy giao tiếp với khách hàng một cách dễ hiểu, không nên nói rườm rà. 
  • Kỹ năng tư duy kinh doanh: Để tư vấn mở thẻ tín dụng muốn đạt hiệu quả tốt nhất, nhân viên tư vấn tín dụng phải có tư duy chiến lược kinh doanh tốt. Theo đó, bạn phải am hiểu kỹ về sản phẩm mà khách hàng đang có nhu cầu cũng như các điều kiện liên quan đối với việc đăng ký mở thẻ. Điều này cho thấy bạn là một tư vấn viên chuyên nghiệp, khách hàng sẽ tin tưởng và đăng ký mở thẻ tại ngân hàng của bạn. 
  • Kỹ năng xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng: Một nhân viên tín dụng giỏi là phải vừa tư vấn mở thẻ tín dụng thành công cho khách hàng đồng thời thông qua họ bạn có thể có thêm nhiều khách hàng khác mà họ giới thiệu. Để làm được điều này, bạn phải xây dựng mối quan hệ thân thiết, chân thành với khách hàng. Điều này giúp tăng uy tín của bản thân bạn và  gia tăng chất lượng dịch vụ khách hàng mà bạn bán ra.

Mỗi cách tìm kiếm data khách hàng mở thẻ tín dụng đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Bạn có thể chọn cách phù hợp nhất hoặc phối kết hợp nhiều cách khác nhau để thu về nguồn data khách hàng chất lượng, đáp ứng tốt nhất hiệu quả công việc. Hy vọng qua bài viết này bạn đã chọn cho mình một cách tìm kiếm data khách hàng chất lượng và hiệu quả nhất.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *