Làm thế nào để thu thập được data khách hàng ở Huế?
Mục lục [Ẩn]
Trong kinh doanh, vấn đề cốt lõi nhất vẫn là làm sao có được nhiều khách hàng, nhiều đơn hàng nhất. Bởi vậy dù kinh doanh tại thành phố, tỉnh thành nào thì doanh nghiệp cũng đều phải thực hiện việc tìm kiếm khách hàng.
Vậy làm thế nào để tìm kiếm được data khách hàng ở Huế đầy đủ nhất, trong khi khách hàng luôn muốn giấu kín các thông tin cá nhân liên quan?
Thông tin khách hàng có quan trọng không?
Trong kinh doanh, thông tin khách hàng là yếu tố quyết định quan trọng giúp bạn trong tất cả các khâu trước, trong và sau khi giao dịch. Cho nên việc lấy thông tin data khách hàng cần đặc biệt chú ý bởi:
- Thông tin khách hàng giúp bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng, những sản phẩm phù hợp với tài chính của họ. Từ đó có kế hoạch giới thiệu sản phẩm, dịch vụ phù hợp cho từng đối tượng khách hàng khác nhau.
- Lấy được thông tin khách hàng bạn sẽ giải quyết các vấn đề phát sinh một cách chủ động, chuyên nghiệp và kịp thời. Qua đó xây dựng được uy tín cho doanh nghiệp, đem lại thiện cảm cho khách hàng.
- Thông tin khách hàng giúp bạn dễ dàng trong việc nhận lại phản hồi từ đó hoàn thiện sản phẩm và các khâu giao dịch.
- Thông tin khách hàng giúp bạn tiếp tục giữ liên lạc với khách hàng cũ, tạo tiền đề cho những giao dịch lần sau và đồng thời tránh sự cạnh tranh của các đối thủ.
Data khách hàng đóng vai trò quan trọng
Phân loại data khách hàng ở Huế
Khi muốn tìm kiếm và khai thác tốt data khách hàng ở Huế bạn cần phân loại thông tin khách hàng để có cái nhìn rõ ràng và cụ thể hơn trước khi tiến hành thực hiện các cách tìm kiếm khách hàng. Đối với thông tin khách hàng, thông thường sẽ có 2 loại mà bạn cần chú ý:
- Thông tin cơ bản: Là thông tin đủ để cấu thành nên một địa chỉ liên quan đến khách hàng mà bạn có thể sở hữu. Nó bao gồm: Họ tên khách hàng, số điện thoại, địa chỉ nhà ở/nơi làm việc. Với thông tin này, bạn có thể sử dụng để giao tiếp trực tiếp với khách hàng, tư vấn cho họ những thông tin cần thiết về sản phẩm, hẹn giao hàng sau khi chốt hợp đồng và nhận phản hồi. Những thông tin này cũng giúp bạn kiểm soát và chủ động xử lý những vấn đề phát sinh trong quá trình khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ.
- Thông tin bổ sung: Là các thông tin cung cấp thêm gồm: địa chỉ email, giới tính, ghi chú về nhu cầu mua hàng, thu nhập, tình trạng cuộc sống, sở thích.... Loại thông tin này giúp cho bạn hiểu hơn về thị trường, định hướng sản phẩm phù hợp với sở thích, nhu cầu, thói quen sử dụng của khách hàng. Đây là những thông tin cần thiết giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định khi doanh nghiệp phát triển sản phẩm/dịch vụ mới.
Cách để thu thập được data khách hàng ở Huế?
Để lấy được data khách hàng ở Huế, bạn có thể áp dụng nhiều cách khác nhau. Dưới đây là một số cách tìm kiếm khách hàng ở khu vực Huế mà nhân viên kinh doanh có thể thực hiện khi gặp khó khăn trong việc kết nối với khách hàng:
Thu thập thông tin từ các mối quan hệ cá nhân
Các mối quan hệ bạn bè, người thân hay đồng nghiệp là kênh hữu dụng giúp bạn lấy được thông tin khách hàng chất lượng. Hãy kết nối với các mối quan hệ cá nhân của mình tại Huế và khéo léo tư vấn, giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp.
Khi bắt đầu hãy hỏi họ các thông tin cơ bản để tiện cho việc tư vấn, sau đó bạn có thể hỏi thêm các thông tin bổ sung để có định hướng giới thiệu sản phẩm đúng nhu cầu hơn. Những người có mối quan hệ với bạn chắc chắn sẽ hỗ trợ tốt cho bạn những thông tin này và giới thiệu thêm một vài thông tin khác của người thân, bạn bè của họ.
Thu thập thông tin khi khách hàng tương tác qua mạng xã hội
Mạng xã hội là kênh cung cấp cho bạn một lượng thông tin khổng lồ mà bạn nên tận dụng để thu thập thông tin khách hàng. Cách này thông thường được sử dụng khi bạn lập các trang Fanpage hay xây dựng Group có nội dung liên quan đến vấn đề khách hàng đang quan tâm. Chẳng hạn Page về tư vấn bảo hiểm, hỗ trợ vay vốn khu vực Huế hay Group về bất động sản khu vực Huế...
Dựa trên các tương tác của khách hàng với trang mạng xã hội bạn có thể thu thập được thông tin khách hàng. Lưu ý, khi bắt đầu nói chuyện với các khách hàng tương tác bạn có thể hỏi họ những thông tin cơ bản như số điện thoại, địa chỉ, tên để tiện cho việc tư vấn, giới thiệu. Riêng với mạng xã hội Facebook, bạn có thể dễ dàng lấy được những thông tin khác như ngày tháng năm sinh, nơi ở, cách sống hay tính cách thông qua trang cá nhân của họ.
Sau khi thu thập được thông tin, bạn chú ý sắp xếp và lưu trữ những thông tin đó một cách có khoa học để dễ dàng sử dụng sau này.
Mạng xã hội là kênh cung cấp thông tin khách hàng hiệu quả
Thu thập thông tin trực tiếp từ các sự kiện xã hội
Bạn có thể thu thập được thông tin khách hàng nhanh chóng thông qua các sự kiện xã hội như hội thảo, hội chợ, triển lãm... chẳng hạn như:
- Thu thập thông tin khách hàng có nhu cầu mua bảo hiểm thông qua sự kiện về sức khỏe, chăm sóc con cái
- Thu thập thông tin khách hàng có nhu cầu vay vốn qua các sự kiện mở bán dự án chung cư, triển lãm ra mắt xe ô tô...
Cách này chỉ nên sử dụng để thu thập những thông tin cơ bản và bạn cần khéo léo khi tiếp xúc trực tiếp, trò chuyện để tạo ấn tượng với khách hàng. Không nên quá nóng vội giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mà cần nói chuyện, trao đổi thông tin và tương tác với khách hàng để hiểu rõ về họ và nhu cầu họ đang cần.
Thu thập thông tin qua việc tạo biểu mẫu khảo sát trực tuyến
Sự bùng nổ của Internet và các công cụ online như khảo sát trực tuyến sẽ giúp bạn tiếp cận và thu thập thông tin khách hàng một cách đơn giản hơn.
Bạn có thể thiết kế biểu mẫu khảo sát về trải nghiệm của khách hàng với một dịch vụ cụ thể hay ý kiến về một vấn đề liên quan đến dịch vụ/sản phẩm mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp.
Lưu ý: Khi thiết kế biểu mẫu khảo sát nên chuẩn bị các câu hỏi càng ngắn gọn càng tốt, tránh sử dụng những từ phức tạp, thuật ngữ chuyên ngành. Bạn có thể thêm một vài yếu tố vui nhộn khiến khách hàng cảm thấy thích thú.
Ngoài ra, hãy chọn lựa kỹ những thông tin bạn cần biết về khách hàng để đặt câu hỏi, đừng lãng phí một bài khảo sát cho những thông tin vô ích. Cuối cùng, hãy cảm ơn, email lại cho khách hàng rằng bạn đã nhận được bài khảo sát của họ. Cách làm này tạo sự chuyên nghiệp và tôn trọng dành cho khách hàng.
Sử dụng các phần mềm để tìm kiếm thông tin khách hàng
Hiện nay có rất nhiều phần mềm hỗ trợ quản lý thông tin khách hàng giúp bạn dễ dàng hơn trong việc sàng lọc và sử dụng thông tin khách hàng. Hãy tận dụng điều này để có bộ data khách hàng ở Huế chất lượng nhất.
Một số phần mềm tìm kiếm khách hàng mà bạn có thể lựa chọn như: Mailtester, Lead Feeder, LinkedIn, IPFingerprint (IPF), Salesforce... Cập nhật ngay Top 8 phần mềm tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả để nắm chi tiết thông tin này.
Tiếp cận khách hàng và lấy thông tin data khách hàng Huế một cách khéo léo là vô cùng quan trọng đối với những người làm kinh doanh, nhất là kinh doanh tại Huế. Khi quản lý tốt và sử dụng triệt để những thông tin này sẽ giúp bạn thành công và đưa về doanh thu tốt. Nếu bạn còn gặp khó khăn trong việc kết nối với khách hàng, nhất là khách hàng có nhu cầu vay vốn, gửi tiết kiệm, bảo hiểm… có thể đăng ký thành viên TẠI ĐÂY để được hỗ trợ nhanh chóng.
Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây
Theo thị trường tài chính Việt Nam
Bình luận
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Mới nhất
Cũ nhất
Bình luận hay nhất