avatart

khach

icon

Đầu tư gì dịp Tết để được tiêu pha rủng rỉnh hơn?

Đầu tư

- 07/12/2021

0

Đầu tư

07/12/2021

0

Tết đến là khoảng thời gian mà mọi người có nhu cầu mua sắm nhiều hơn, do đó ai cũng mong kiếm được thêm đồng ra đồng vào để có một cái Tết sung túc, đủ đầy hơn. Vậy hãy tham khảo thử những ý tưởng đầu tư dịp Tết mà chúng tôi tổng hợp sau đây, biết đâu bạn lại có cơ hội kinh doanh tuyệt vời.

Mục lục [Ẩn]

Kinh doanh bánh chưng xanh

Bánh chưng là món ăn truyền thống, đặc trưng không thể thiếu trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Tuy nhiên, ở thành phố, cuộc sống gia đình bận rộn cũng những không gian sống chật hẹp không phải điều kiện thích hợp để gia đình nhà nào cũng có thể tự nấu bánh chưng để cúng lễ gia tiên và thưởng thức dịp Tết. Cũng bởi vậy mà đã mở ra cơ hội kinh doanh bánh chưng cho những ai khéo tay hay làm.

Tuy việc làm bánh chưng không quá khó, nhưng để nấu ngon thì chắc chắn không phải ai cũng làm được. Vì vậy, bạn cần chuẩn bị, học hỏi và thực hành, nhờ những người có kinh nghiệm chỉ dẫn để tạo ra thành phẩm ngon nhất trước khi bán ra thị trường.

Kinh doanh bánh chưng chắc bận rộn nhất trong tháng 12 âm lịch nên mọi người cũng cần sắp xếp, cân đối với các công việc khác để tiến hành kế hoạch này được thuận lợi hơn. Chắc chắn bạn cũng cần nhờ gia đình hỗ trợ thì mới có thể làm tốt được.

Kinh doanh bánh chưng xanh

Kinh doanh bánh chưng xanh

Kinh doanh đồ ăn handmade cho dịp Tết

Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được mọi người rất quan tâm, đặc biệt là dịp Tết. Vậy nên những món ăn handmade sạch sẽ được khách hàng ưu tiên lựa chọn hàng đầu.

Những món đồ ăn handmade phổ biến dịp Tết phải kể đến như bò khô, mứt Tết, kim chi, các loại giò, nem chua… Nếu biết cách làm ngon và sạch sẽ, dù giá thành có cao chút thì vẫn có nhiều người mua.

Khi mới bán, có thể bạn sẽ không có khách nhiều nên cần tận dụng các mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp mời họ mua hàng và giới thiệu cho bạn bè. Nhưng để điều này làm được tốt nhất thì bạn cần chứng minh được món ăn chất lượng, rồi dần dần khách hàng của bạn sẽ kéo đến không đếm xuể.

Kinh doanh đặc sản các vùng miền

Những món ăn đặc sản vùng miền ở nước ta cũng rất được ưa chuộng trong ngày Tết. Nếu bạn có mối hàng đảm bảo và lựa chọn kinh doanh mặt hàng này, chắc chắn sẽ kiếm được lợi nhuận tốt.

Từ những đặc sản gạo như tám Điện Biên, gạo Séng Cù (Lai Châu), thịt chua Thanh Sơn - Phú Thọ, tỏi Lý Sơn, hồng dẻo Đà Lạt, nem chua Thanh Hoá, thị trâu gác bếp… đều là những món ngon được ưa chuộng. 

Hầu hết đây đều là những sản phẩm đồ khô hoặc độ bảo quản được tương đối dài ngày nên bạn có thể bắt đầu công việc kinh doanh này. Nếu tốt duyên kinh doanh, khéo bạn còn kiếm được một món khá hời nhờ phi vụ bán hàng Tết này.

Kinh doanh hoa tươi ngày Tết

Hoa tươi luôn là mặt hàng được săn đón ngày Tết vì gia đình nào cũng muốn mang không khí rộn ràng vào nhà mình trong những ngày đón xuân. Hơn nữa, đây là mặt hàng kinh doanh không mất nhiều vốn, chỉ với vài triệu đồng trong tay là bạn đã nhập đa dạng được các loại hoa từ hoa hồng, hoa ly, cúc, lay ơn…

Hoa dịp Tết thường đa dạng, phong phú hơn ngày thường khá nhiều để đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng. Bạn cần nhập được nguồn hoa đẹp và bền, tránh các loại hoa đông lạnh thì chắc chắn sẽ rất đắt khách mua hàng.

Nếu nhà bạn có vị trí đẹp, nhiều người qua lại, gần chợ, dân cư đông đúc thì bạn hoàn toàn có thể bán hoa trước cửa nhà mình để tiết kiệm phí thuê nhà, mức thu lợi nhuận cũng sẽ cao hơn.

Kinh doanh hoa Tết đông đúc nhất là thời điểm cận Tết, từ 27 Tết trở ra nên nếu thấy trước đó không có nhiều người mua hoa thì cũng không có gì lạ.

Kinh doanh các loại đồ trang trí Tết

Năm mới rộn rã thường được chuẩn bị bằng việc dọn dẹp và trang hoàng nhà cửa, mua thêm các vật dụng mới. Vậy nên một ý tưởng kinh doanh dịp Tết khá hay ho là bán những món đồ trang trí ngày Tết, giúp nhà cửa đẹp đẽ, rực rỡ hơn, ví dụ như các loại hình quả, câu đối, khay bánh mứt kẹo tết, đèn lồng…

Kinh doanh đồ trang trí Tết

Kinh doanh đồ trang trí Tết

Trên đây là 5 ý tưởng kinh doanh đầu tư gì dịp Tết giúp bạn có thêm tiền chi tiêu rủng rỉnh hơn. Chúc mọi người sẽ thành công khi lựa chọn bất kỳ ý tưởng nào.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *