Hướng dẫn những cách tìm kiếm nhà đầu tư đất hiệu quả nhất hiện nay
Mục lục [Ẩn]
Tạo dựng website bán hàng và quảng cáo
Việc xây dựng một website bất động sản hữu ích sẽ tạo ra nhiều sự hấp dẫn với các nhà đầu tư đất tiềm năng. Tuy nhiên, việc tạo ra một website với nội dung hấp dẫn và chuyên nghiệp thì không phải ai cũng làm được. Bạn phải là người có nhiều kiến thức về công nghệ, Digital Marketing, có khả năng tối ưu website.
Thực tế cho thấy việc phát triển website sẽ phù hợp với dòng bất động sản cao cấp, chẳng hạn như với các môi giới viên của các ông lớn bất động sản Vingroup, Sungroup thường tạo ra những website riêng để tìm kiếm các nhà đầu tư đất tiềm năng.
Phương pháp này sẽ đem lại những lợi ích về truyền thông và tạo lòng tin cho nhà đầu tư. Những website có đầy đủ thông tin, hình ảnh hấp dẫn chắc chắn sẽ thúc đẩy nhà đầu tư tìm đến bạn xin tư vấn.
Khi quảng bá website tới khách hàng mục tiêu, bạn phải bỏ ra một khoản phí truyền thông, ví dụ như phương án phổ biến nhất hiện nay là dùng Google Ads. Điều này bạn cần học hỏi và trau dồi kinh nghiệm thì sẽ sớm thành thạo.
- Ưu điểm: Website giúp cho thương hiệu của nhà môi giới trở nên uy tín, chuyên nghiệp hơn, hấp dẫn các nhà đầu tư đất.
- Nhược điểm: Một người cần nhiều kiến thức về bất động sản, Marketing và cũng cần nguồn vốn để đầu tư. Sử dụng website là một giải pháp dài hạn.
Lưu ý: Khi chạy Google Ads, bạn cần có một bộ từ khoá chuẩn, nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn đã phân tích, chủ động theo dõi chiến dịch quảng cáo và điều chỉnh phù hợp với thực tế thị trường.
Website bán bất động sản
Đăng tin trên website rao bán bất động sản
Hiện nay có nhiều website rao bất động sản nổi tiếng mà bạn có thể tìm hiểu và đăng tin để tìm kiếm nhà đầu tư đất.
Những trang tin này thường sẽ nhóm tin của nhiều người đăng vào cùng chủ đề theo dự án, khu vực, sản phẩm. Để duy trì đăng tin hiển thị tìm kiếm nhà đầu tư, bạn chắc chắn phải trả tiền cho trang web. Đặc biệt, để có được vị trí VIP trên website, các sales sẽ cần trả nhiều tiền hơn nữa.
Nếu muốn tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả, bạn cần nghiên cứu cách vận hành website và tìm hiểu về những đối thủ cạnh tranh tại đây. Mức cạnh tranh tại đây được đo lường bằng số lượng tin đăng VIP đang hiển thị. Những sản phẩm hot sẽ có độ cạnh tranh lớn hơn, cùng với đó là số lượng tin VIP cũng nhiều hơn. Do đó, bạn luôn cần tạo sự hấp dẫn cho bài đăng từ tiêu đề cho đến nội dung.
Bạn cần tưởng tượng khi nhà đầu tư đọc tin đăng của bạn, họ sẽ ấn tượng với điểm gì, có thông điệp truyền tải gì? Điều gì khiến nội dung của bạn gây ra sự tin tưởng và chuyên nghiệp hơn so với những môi giới khác?
Sức ảnh hưởng của truyền thông đối với quá trình tìm kiếm nhà đầu tư đất là cuộc đua tạo sự uy tín và chuyên nghiệp trong tâm trí khách hàng. Ở bất cứ điểm tiếp xúc nào, bạn cũng cần khẳng định điều này. Bên cạnh đó, bạn cũng luôn cần trang bị các kiến thức và kỹ năng cần thiết để trao đổi với nhà đầu tư một cách tốt nhất.
- Ưu điểm: Tạo nội dung quảng cáo dễ dàng, không tốn thời gian, có thể đăng nhiều tin để tăng cơ hội tiếp cận đến những nhà đầu tư đất.
- Nhược điểm: Không đa dạng trong việc truyền tải thông tin, không tạo ra sự khác biệt, chuyên nghiệp và những nét riêng biệt trong mắt khách hàng.
Telesales bất động sản - Tiếp thị qua điện thoại
Đây là phương pháp tìm kiếm nhà đầu tư đất hiệu quả với những sản phẩm có tính hấp dẫn cao. Việc đầu tiên và quan trọng nhất là bạn phải kiếm được data khách hàng là nhóm đối tượng phù hợp với sản phẩm.
Sau đó, bạn phải xây dựng kịch bản gọi điện thoại với nội dung cụ thể, tự nhiên, đặt câu hỏi và câu trả lời tương tác với khách hàng.
Phương pháp telesales đòi hỏi kỹ năng giao tiếp cao, bạn cần tạo cho người nghe một cảm giác thoải mái, vui vẻ khi giao tiếp qua điện thoại, biết cách đặt câu hỏi phù hợp và tránh những câu quá riêng tư, làm phiền.
Phương pháp này đặc biệt phù hợp với những dự án bất động sản lớn, được truyền thông rộng rãi. Telesales sẽ giúp tư vấn cụ thể cho khách hàng. Nếu làm đúng cách và hiệu quả, bạn chắc chắn sẽ có nguồn nhà đầu tư đất tiềm năng.
- Ưu điểm: Bạn sẽ tương tác được với đối tượng cụ thể và biết rõ nhu cầu hơn sau khi trao đổi. Từ đó, ta sẽ tập trung vào nhóm đối tượng tiềm năng và có khả năng tạo ra giao dịch cao.
- Nhược điểm: Sẽ gây sự phiền hà cho những khách hàng không mong muốn, không hiệu quả nếu nguồn data thiếu chất lượng. Hơn nữa, phương pháp này cũng có những hạn chế bởi quy định mới của Bộ Thông tin & Truyền thông.
Telesale bất động sản
Sử dụng mạng xã hội - Kênh truyền thông cá nhân
Mạng xã hội là điều không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay, chúng ta tương tác với nhau nhiều qua mạng xã hội về công việc, sinh hoạt, cuộc sống. Do đó, mạng xã hội cũng là kênh khai thác bất động sản tiềm năng. Rất nhiều sales đã tìm kiếm được khách hàng, nhà đầu tư thông qua việc đăng tải thông tin bất động sản trên Facebook, Zalo, Line…
Mạng xã hội giúp bạn kết nối được với hàng nghìn người nên khi bạn chỉ cần đưa 1 bài đăng là sẽ có rất nhiều người biết đến thông tin đó. Bạn cần xây dựng thương hiệu của mình là người môi giới bất động sản chuyên nghiệp, sở hữu nhiều thông tin hấp dẫn và am hiểu thị trường.
Khi đăng bài trên mạng xã hội, bạn cũng cần có chiến lược, không nên đăng quá nhiều thông tin với những nội dung tào lao. Bạn hãy đưa những thông tin hấp dẫn với nội dung và hình ảnh chất lượng.
Khi đã là bạn bè trên mạng xã hội, việc tương tác thường xuyên sẽ có lợi thế lớn hơn. Từ đó, bạn hoàn toàn có thể mở rộng đối tượng khách hàng trong tương lai.
Bên cạnh đó, mạng xã hội cũng là một kênh quảng bá hình ảnh cá nhân tốn ít chi phí mà có hiệu quả cao.
- Ưu điểm: Hoạt động tư vấn bất động sản được cá nhân hoá, tương tác nhanh chóng và lưu giữ mối quan hệ lâu dài.
- Nhược điểm: Đối tượng khách hàng không đa dạng, tốn thời gian tạo dựng mối quan hệ cá nhân và mở rộng tệp khách hàng.
Phát triển mối quan hệ từ người thân
Bất động sản là tài sản giao dịch giá trị lớn nên dù công nghệ có phát triển đến đâu thì cũng chỉ là công cụ, nếu biết những mối quan hệ bên ngoài đời thực thì chắc chắn sẽ có sự tin tưởng lớn hơn.
Một kênh tìm kiếm nhà đầu tư đất truyền thống và phổ biến là thông qua những mối quan hệ từ người thân.
Hãy giữ sự tương tác thực tế thường xuyên với họ. Nếu bạn thực hiện chiến lược của mình tốt thì chắc chắn họ sẽ giúp bạn truyền tải những thông tin đến với những người quen biết.
Đây là cách truyền tin kiểu đời thực, nếu may mắn, bạn có thể nhận được sự giới thiệu sớm về nhu cầu thông quan việc mở rộng mối quan hệ này. Có thể nói đây là nhu cầu có sự tin cậy và đảm bảo cao hơn. Nhờ vậy mà khả năng tư vấn thành công cũng cao hơn.
Khi bạn vận hành phương pháp này một cách trơn tru, bạn sẽ có một tệp khách hàng đông đảo và chất lượng.
Trước khi bước vào phương pháp này, bạn cần phải tư duy một chút về cách tiếp cận, nhưng cũng cần có sự linh hoạt, vun đắp từng mối quan hệ chất lượng chứ đừng chỉ chăm chăm bán hàng. Khi uy tín cá nhân của bạn tăng cao thì tự nhiên bạn cũng sẽ có nhiều cơ hội hơn.
- Ưu điểm: Lời giới thiệu tương đương một lời đảm bảo về mức độ uy tín của cá nhân người giới thiệu, tỉ lệ mua bất động sản cao cũng như mở rộng được đối tượng khách hàng tiềm năng.
Mở rộng mối quan hệ với những ngành liên quan
Khi tư vấn bất động sản cao cấp, bạn sẽ rất cần những mối quan hệ với nhiều bên đối tác ở các lĩnh vực ngân hàng, kiến trúc, nội thất, thiết kế, đồ điện tử… Công việc là một quá trình hợp tác và vận hành, là mối quan hệ win - win. Bạn giới thiệu khách hàng cho họ và họ cũng sẽ làm như vậy với bạn. Đây được coi là thị trường xanh nên sẽ rất ít đối thủ trực tiếp.
Khi làm theo phương pháp này, bạn cần có tư duy và phân tích lộ trình phù hợp. Nguyên tắc cơ bản nhất chính là sự công bằng trong lợi ích mang đến cho nhau. Bạn có thể tạo lập các group các đối tác để chia sẻ và trao đổi thông tin với nhau.
- Ưu điểm: Giúp bạn gặp được nhiều khách hàng tiềm năng hơn, giảm bản tính cạnh tranh trực tiếp, cá nhân và trong các mối quan hệ.
Phát triển bản thân
Đầu tư cho bản thân luôn rất quý giá vì giá trị của bản thân là không gì sánh được. Giá trị ở đây được hiểu là kiến thức, sự hiểu biết, kỹ năng, kinh nghiệm… mà bạn có trong lĩnh vực hoạt động.
Thực sự, bất động sản là nghề rất khó và đòi hỏi trình độ về kiến thức, kỹ năng cao. Nếu là một người tư vấn thông thái và hiểu biết, chắc chắn các nhà đầu tư đất tìm đến với bạn sẽ rất vui vẻ và hài lòng. Đôi khi, với những người có tri thức, họ có thể trở thành bạn tâm giao chứ không đơn thuần chỉ là bạn làm ăn.
Hy vọng với những cách tìm kiếm nhà đầu tư đất hiệu quả nhất được nêu trong bài viết này sẽ giúp những người làm trong lĩnh vực bất động sản thuận lợi hơn trong việc có được những nhà đầu tư tiềm năng.
Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây
Theo thị trường tài chính Việt Nam
Bình luận
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Mới nhất
Cũ nhất
Bình luận hay nhất