avatart

khach

icon

Kinh nghiệm làm giàu từ các mô hình chăn nuôi

Đầu tư

- 28/12/2021

0

Đầu tư

28/12/2021

0

Chăn nuôi là một ngành chiếm tỷ trọng lớn và đóng vai trò quan trọng trong nền nông nghiệp Việt Nam. Hiện nay, cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật đã giúp cho việc chăn nuôi của người dân trở nên thuận lợi hơn và đã có rất nhiều người đã làm giàu có từ các mô hình chăn nuôi.

Mục lục [Ẩn]

Mô hình làm giàu từ chăn nuôi chim bồ câu

Làm giàu từ mô hình nuôi chim bồ câu

Làm giàu từ mô hình nuôi chim bồ câu

Chim bồ câu là một thực phẩm được rất nhiều người ưa chuộng, đây được xem là bài thuốc quý có tác dụng bồi bổ rất tốt cho sức khỏe của con người. Với mô hình chăn nuôi này, bạn không cần phải bỏ ra số vốn quá lớn cũng như diện tích chăn nuôi không phải rộng nhưng vẫn có thể phát triển việc chăn nuôi của mình.

Chim bồ câu được đánh giá là một trong những con vật lành tính nhất và dễ chăm sóc nhất, thức ăn của chim bồ câu cũng không quá cầu kỳ, thường là lúa, ngô, hạt kê… vậy nên những người chăn nuôi hoàn toàn có thể dễ dàng mua được nguồn thức ăn này mà lại không quá tốn kém.

Thị trường thì vô cùng ưa chuộng thực phẩm này, chính vì thế không khó để bạn tìm đầu ra cho sản phẩm.

Học làm giàu từ chăn nuôi lợn

Học làm giàu từ chăn nuôi lợn

Học làm giàu từ chăn nuôi lợn

Xu hướng làm giàu từ chăn nuôi lợn có lẽ đã quá quen thuộc với nhiều người và được rất nhiều cá hộ gia đình áp dụng đem lại hiệu quả kinh tế cao. Bởi thịt lợn là một loại thực phẩm không thể thiếu trong bữa cơm hằng ngày của nhiều gia đình.

Để làm giàu từ mô hình chăn nuôi này, trước tiên bạn cần xác định nguồn vốn đầu tư là bao nhiêu, từ đó xác định được diện tích mình sẽ xây chuồng, số lượng heo giống, thức ăn…

Khi nuôi lợn, bạn cần phải có kỹ thuật chăn nuôi cơ bản để có thể xử lý các vấn đề phát sinh như lợn bị bệnh, cách tách đàn, cách chăm sóc lợn… có như vậy thì mới có thể đạt hiệu quả cao như chăn nuôi.

Ngoài những vấn đề trên, thì tìm đầu ra cho sản phẩm cũng là vấn đề bạn cần phải quan tâm khi chăn nuôi lợn. Nếu nuôi heo nái bán con giống thì cần liên hệ được với các trang trại nuôi lợn thịt để xuất con giống, nếu nuôi lợn thịt thì phải tìm được các mối tiêu thụ như các lò mổ, các siêu thị lớn, số lượng ít thì làm mối với các thợ…

Làm giàu từ chăn nuôi gia cầm gà, vịt

Thịt gà là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và được nhiều bà nội trợ lựa chọn vào thực đơn hằng ngày của gia đình cũng như trong các dịp lễ, tết. Mô hình nuôi gà không chỉ phù hợp với khu vực đồng bằng, đây còn là mô hình làm giàu mà được đông đảo khu vực miền núi áp dụng.

Để chăn nuôi gà hiệu quả, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Diện tích chăn nuôi rộng, có lưới quay riêng
  • Chuồng gà cần xây dựng ở những nơi có vị trí thoáng mát, cao ráo. Nên chọn chuồng gà hướng đông hoặc đông nam để mùa hè thoáng gió, mùa đông ấm áp.
  • Bạn cần xác định mô hình chăn nuôi gà là mô hình lấy trứng hay lấy thịt để lựa chọn con giống cho phù hợp. Nếu gà lấy thịt nên chọn những giống gà như gà tam hoàng, gà đông tảo, gà lương phượng… Còn gà lấy trứng thì hãy chọn các giống gà như BT1, gà tàu vàng…
  • Chuồng gà nên được vệ sinh thường xuyên để đảm bảo sạch sẽ, khô ráo để hạn chế dịch bệnh cho gà. Khi gà bị mắc bệnh nên cách ly và cho uống thuốc ngay để tránh lây lan ra cả đàn.

Làm giàu từ mô hình chăn nuôi tổng hợp VAC

VAC là mô hình chăn nuôi tổng hợp gồm nuôi lợn, thả cá và nuôi vịt và trồng cây. Đây là mô hình được rất nhiều người áp dụng bởi những hiệu quả mà nó mang lại. Để làm giàu từ mô hình VAC, bạn cần có diện tích đất rộng để có thể đào ao nuôi cá và thả vịt và trồng các loại cây ăn quả để đem lại lợi nhuận cao.

Mức chi phí để xây dựng mô hình VAC cũng không hề thấp. Ban đầu bạn phải bỏ tiền ra đào ao, mua con giống, làm ống dẫn nước cho ao, xây dựng chuồng trại, thuê đất mỗi năm.

Làm giàu từ chăn nuôi bò

Làm giàu từ chăn nuôi bò

Làm giàu từ chăn nuôi bò

Nuôi bò lấy thịt là mô hình làm giàu có tính khả thi rất cao bởi đây là loài ít gặp dịch bệnh, giá bán ổn định, chi phí thức ăn thấp và nguồn thu lãi khá tốt. Do vậy, nếu bạn có diện tích đất rộng, thức ăn có sẵn là cỏ thì đừng bỏ qua mô hình làm giàu này.

Ngoài chăn nuôi bò lấy thịt, bạn cũng có thể lựa chọn bò sinh sản để làm giàu. Quan trọng của bò sinh sản chính là chọn con giống thì mới đem lại chất lượng giống tốt cho sau này.

Trên đây là những mô hình làm giàu từ chăn nuôi. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên bạn đọc đã có thêm những kiến thức cũng như có sự lựa chọn phù hợp để làm giàu. Chúc bạn thành công.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *