avatart

khach

icon

Giới hạn bản thân là gì? Làm sao để vượt qua để có được thành công?

Đầu tư

- 24/01/2022

0

Đầu tư

24/01/2022

0

Hiện nay hầu hết chúng ta đều sống trong khuôn khổ, không dám bứt phá để vượt qua giới hạn bản thân và làm những điều phi thường. Lý do một phần là do sự nhút nhát, một phần chúng ta chưa biết cách làm sao để vượt qua giới hạn của bản thân mình.

Mục lục [Ẩn]

Hãy thử một lần bứt phá, vượt qua giới hạn bản thân mình xem, chắc chắn bạn sẽ làm được những điều phi thường hơn bạn nghĩ.

Giới hạn bản thân là gì?

Mỗi thứ trong cuộc sống đều có riêng một giới hạn, mỗi người cũng đều có một giới hạn riêng của bản thân. Giới hạn bản thân có thể được hiểu là một ngưỡng nào đó do chính bạn tự đặt ra hoặc cũng do cuộc sống đặt ra cho bạn mà bạn không được phép vi phạm hoặc vượt quá ngưỡng giới hạn đó.

Giới hạn bản thân là gì

Giới hạn bản thân là gì

Ví dụ: Giới hạn của nước sôi chỉ là 100 độ C hoặc giới hạn vận tốc của một chiếc xe máy Vision là 180 km. Hoặc con người có thể đặt ra giới hạn riêng của mình như trong 1 tháng sẽ giảm được 10 kg.

Ngoài ra, giới hạn cũng được áp dụng trong các mối quan hệ của con người. Nó là vòng tròn để bảo vệ bạn khi cần thiết.

Vì sao cần vượt qua giới hạn của bản thân?

Chắc hẳn nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi, vì sao phải vượt qua giới hạn bản thân, vượt qua giới hạn bản thân có lợi ích gì không? Dưới đây sẽ là câu trả lời cho bạn.

Thoát khỏi vòng an toàn của chính bạn

Nhiều người khi sinh ra thường bị áp đặt vào một khuôn khổ chung và chỉ được phép làm những việc trong đúng giới hạn đó, không hơn, không kém. Chính sự lặp đi lặp lại những điều đó, khiến họ cảm thấy nhàm chán với cuộc sống xung quanh. Con người nếu cứ luẩn quẩn trong cái vòng an toàn này thì chẳng bao giờ làm được việc lớn. Khi gặp khó khăn thì tìm cách đầu hàng sớm cho an toàn, không bao giờ dám vượt qua. Vậy nên, mỗi người chúng ta cần nhận thức được giới hạn của bản thân, từ đó tìm cho mình một lối đi đúng đắn. Sau khi vượt qua mức an toàn đó, bạn sẽ thấy mình có thể làm được nhiều điều phi thường hơn là bạn nghĩ.

Tạo lập cuộc sống của riêng mình

Vượt qua giới hạn bản thân giúp bạn tạo lập cuộc sống riêng mình

Vượt qua giới hạn bản thân giúp bạn tạo lập cuộc sống riêng mình

Thay vì sống một cuộc sống được lập trình sẵn như một chiếc máy tính đó là sinh ra, lớn lên đi học, học đại học, xin việc làm, lập gia đình, sinh con hết cuộc đời. Vậy tại sao bạn không thay đổi quy trình đó để tạo lập cho mình cuộc sống riêng mà không giống ai. Người ta thường nói người thành công thường có sự khác biệt.

Ví dụ điển hình như tỷ phú Billgate, thay vì đi học đại học như các bạn đồng trang lứa, thì ông lại đưa ra quyết định vô cùng táo bạo đó là tự mình lập nghiệp. Ông cùng người bạn của mình thành lập Microsoft và ông đã thành công, trở thành một trong những tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới, được nhiều người ngưỡng mộ.

Cuộc đời mỗi người chỉ sống một lần trên đời. Vậy nên, tại sao bạn không thử một lần thay đổi quy trình. Biết đâu bạn cũng sẽ làm được điều gì đó to lớn và được cả thế giới biết đến thì sao.

Tìm hiểu thêm những khía cạnh mới của bản thân

Có thể thấy việc dám vượt qua giới hạn của bản thân, sẽ giúp bạn tìm ra được những khía cạnh mới mà bạn chưa bao giờ thấy được ở chính mình, từ đó tạo nên những thành công mà chính bạn cũng không thể ngờ đến. Chúng ta thường bị áp đặt hoặc tác động bởi lời nói và nhận xét của những người xung quanh khiến bạn không dám thay đổi. Đã có rất nhiều người tự ti rằng mình không phù hợp với lĩnh vực này do nghe những lời nhận xét áp đặt từ người khác.

Điển hình như ông Đặng Lê Nguyên Vũ được biết đến là nhà sáng lập chuỗi cà phê Trung Nguyên Coffee nổi tiếng, ông là một trong những đại gia giàu nhất tính đến hiện tại. Nhưng chúng ta không thể biết rằng, quá khứ của ông 17 tuổi một mình đến Sài Gòn, bỏ học trường Y đạp xe đi mưa từng bao cafe thô. Ông đã từ bỏ con đường mà nhiều nhiều người ngưỡng mộ và ước ao để tạo ra những giá trị riêng cho mình. Ông đã có thể tìm ra những khía cạnh mới của bản thân đó chính là niềm đam mê với cà phê và lựa chọn không đi theo lối mòn cũ đã được sắp đặt. Đôi khi, không phải mọi thứ mà người khác nói về mình đều đúng. Do đó, bạn nên là người tự khám phá bản thân và tạo ra con đường mới cho chính mình. Vượt qua giới hạn bản thân là bàn đạp để bạn tìm hiểu những khía cạnh mới của bản thân.

Những cách giúp bạn vượt qua giới hạn của bản thân

Tìm kiếm hình mẫu truyền cảm hứng

Một trong những cách vượt qua giới hạn bản thân tốt nhất đó là hãy tìm cho mình một hình mẫu lý tưởng. Chẳng hạn bạn muốn giàu có như tỷ phú giàu nhất Việt Nam Phạm Nhật Vượng thì bạn phải làm việc chăm chỉ cũng như tìm kiếm các cơ hội kinh doanh để có thể làm giàu. Bạn không thể áp đặt bản thân mình nhất nhất phải như họ. Hình mẫu lý tưởng là để bạn lấy đó là tấm gương để định hướng được cho mình lối đi và động lực để phấn đấu và thành công như họ.

Chấp nhận những khó khăn

Dám đối diện với những khó khăn

Dám đối diện với những khó khăn

Khó khăn, biến cố là một phần của cuộc sống, nhưng chẳng mấy ai có thể dễ dàng đối diện với nó hay chấp nhận nó. Có những người khi gặp khó khăn trước mắt, thường cảm thấy sợ hãi, lẫn trốn, lo lắng và không dám đối diện với chúng. Nhưng bạn hãy thử một lần đối diện những khó khăn đó xem, đây là cách rất hay để bạn có thể rèn luyện bản thân mình. Chấp nhận khó khăn, thử thách chính là bạn đã vượt qua giới hạn của bản thân. Lúc đó bạn sẽ thấy rằng, mọi vấn đề trong cuộc sống đều có cách giải quyết, chỉ là bạn sẽ giải quyết nó như thế nào mà thôi.

Nắm bắt cơ hội

Bạn hãy thử thay đổi tư duy, suy nghĩ của mình từ trạng thái tiêu cực sang biết ơn. Thái độ này sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội để đón nhận mọi vấn đề một cách nhẹ nhàng và tốt đẹp hơn. Trong cuộc sống này sẽ có rất nhiều cơ hội đến với bạn mà bạn không thể biết được. Vậy nên, thay vì nhìn mọi thứ bằng thái độ tiêu cực, vậy tại sao bạn không nhìn vào những cơ hội mà nó mang lại cho bạn.

Chẳng hạn như, trong năm vừa qua dịch bệnh kéo dài làm ảnh hưởng không nhỏ đến tất cả mọi người, khiến nhiều người mất việc, không kiếm được tiền, thậm chí có gia đình còn bị mất người thân. Thay vì suy nghĩ tiêu cực thì bạn hãy suy nghĩ tích cực lên, hãy xem đây là cơ hội để bạn có thể nghỉ ngơi hoặc được ở bên những người thân yêu, chăm sóc con cái một cách tốt nhất. Khi suy nghĩ được như vậy, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống thoải mái và tươi vui hơn rất nhiều.

Nghiêm khắc với bản thân mình

Khi còn nhỏ, bố mẹ thường nghiêm khắc với bạn để bạn trở thành một người con ngoan. Nhưng khi lớn lên, rời xa vòng tay của bố mẹ, bạn sẽ phải tự lập và chịu trách nhiệm với cuộc sống của chính mình. Nếu không nghiêm khắc, kỷ luật với bản thân mình thì bạn không thể đạt được mục tiêu hay giới hạn của bản thân. Việc này không những ảnh hưởng đến chính bạn mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến mọi người xung quanh. Vậy nên, hãy học cách nghiêm khắc với bản thân mình, nó không chỉ giúp bạn có thói quen tốt, mà còn đạt được những hiệu suất cao trong cuộc sống lẫn công việc.

Loại bỏ những thói quen xấu hằng ngày

Loại bỏ thói quen xấu để bản thân tốt hơn

Loại bỏ thói quen xấu để bản thân tốt hơn

Nếu cuộc sống của bạn cứ lặp đi lặp lại với một vòng luẩn quẩn những thói quen xấu như ăn đêm muộn, thức khuya, đi làm muộn… thì thật nhàm chán và ảnh hưởng tới sức khỏe, cuộc sống của bạn. Vậy tại sao bạn không thử một lần thay đổi để cho nó mới mẻ hơn chẳng hạn xem ít TikTok lại và đi ngủ sớm hơn, hay hôm nay đi làm sớm để tránh tắc đường và không bị muộn làm cũng như tận hưởng không khí trong lành… chỉ vài sự thay đổi đó thôi bạn sẽ thấy một góc nhìn mới về cuộc sống và chính những điều đó sẽ làm nên những bứt phá, thay đổi tích cực.

Có mục tiêu rõ ràng cho bản thân

Muốn vượt qua giới hạn của bản thân, việc đầu tiên bạn phải có mục tiêu rõ ràng trong công việc và cuộc sống. Bạn phải biết được mình muốn làm gì, muốn có được thành công gì trong tương lai thì phải xác định thật kỹ. Bạn không thể nói tôi muốn vượt qua giới hạn bản thân nhưng giới hạn bản thân là gì thì bạn không biết. Vậy nên, dù ở bất kỳ công việc gì hãy đặt ra cho mình một mục tiêu rõ ràng để phấn đấu. Từ những mục tiêu đó, bạn sẽ xây dựng được những kế hoạch để thực hiện trong tương lai. Việc này sẽ giúp bạn thành công hơn, đi xa hơn.

Luôn sẵn sàng học điều mới

Hãy luôn chuẩn bị cho bản thân mình một tâm thế sẵn sàng học hỏi những điều mới mẻ trong cuộc sống. Muốn vượt qua được giới hạn của bản thân, bạn phải học tập rất nhiều ở bất kỳ khía cạnh nào mà bạn còn thiếu sót. Muốn hoàn thiện bản thân, bạn phải học tập bằng nhiều cách khác nhau như đọc sách, học thêm về cách đầu tư làm giàu, chơi với người giỏi hơn bạn, hay học thêm các kỹ năng mềm cần thiết trong cuộc sống.

Với những thông tin trong bài viết này bạn đã có thể có những cách để vượt qua giới hạn bản thân và làm mới chính mình. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trên con đường phát triển bản thân tiến đến thành công trong cuộc sống.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

3,5 (2 lượt)

3,5 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *